Ca sĩ trẻ tạo những điểm sáng của nhạc Việt mùa dịch bệnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, không ít ca sĩ đã tạm gác lại việc ra mắt sản phẩm âm nhạc. Tuy nhiên không phải vì thế mà nhạc Việt thiếu đi những điểm sáng thú vị trong thời gian này.
Cara, Văn Mai Hương, Xuân Nghi là ba nữ ca sĩ có sản phẩm âm nhạc tốt hiện tại
Cara, Văn Mai Hương, Xuân Nghi là ba nữ ca sĩ có sản phẩm âm nhạc tốt hiện tại

Không chỉ tri ân y bác sĩ, MV của chúng tôi còn tri ân tất cả những tấm lòng cùng chung tay vì cộng đồng. Trong hoàn cảnh này, mọi sự góp sức dù nhỏ, dù lớn cũng đáng trân quý. Sau MV, tuần sau tôi và một số đơn vị sẽ đến khoảng 4 bệnh viện trao 4000 ngàn hộp gel rửa tay sát khuẩn

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng
Tân binh mang đến làn gió mới
Việc các ca sĩ tên tuổi, có lượng người hâm mộ lớn tạm gác lại việc ra mắt sản phẩm đã vô tình tạo điều kiện tốt để các tân binh trong làng nhạc đến từ cộng đồng Underground/Indie chiếm sóng.
Danh sách nhạc mới phát hành là sự phủ sóng của những tân binh - Ảnh chụp màn hình
Danh sách nhạc mới phát hành là sự phủ sóng của những tân binh - Ảnh chụp màn hình
Hàng loạt cái tên xuất hiện và mang đến những làn gió mới trong âm nhạc như Phải chăng trưởng thành là chia ly (ACY Xuân Tài), Yêu không hối tiếc (Trini), Chạy theo em (Khang Việt, Lub Nguyễn)…
Dù không nổi bật nhưng những ca khúc này cơ bản đáp ứng được nhu cầu nghe nhạc online đang tăng mạnh của khán giả những ngày gần đây.
Cara đang là một cái tên hứa hẹn sẽ làm nên chuyện tại Vpop trong thời gian tới - Ảnh: Facebook Cara
Cara đang là một cái tên hứa hẹn sẽ làm nên chuyện tại Vpop trong thời gian tới - Ảnh: Facebook Cara
Trong đó, nhận được nhiều sự chú ý nhất là ca khúc Thôi miên của tân binh Cara, được chắp bút bởi nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền. Thôi miên có chất liệu âm nhạc mang màu sắc US-UK và khá lạ tai so với những ca khúc trên thị trường hiện nay.
Văn Mai Hương, Xuân Nghi gây ấn tượng
Tối 21-3, Văn Mai Hương và nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền ra mắt MV Ước mơ của mẹ. Bộ đôi được đánh giá là cặp bài trùng trong âm nhạc với những sản phẩm thành công trước đó như Cầu hôn, Tình lãng phí.
Nói về Ước mơ của mẹ, MV được trích từ bộ phim ngắn mang tên Mẹ của nữ đạo diễn Giang Lee, với sự tham gia của dàn diễn viên gạo cội như NSND Kim Xuân, NSƯT Lê Thiện, diễn viên Hồng Ánh. Nội dung xoay quanh chuyện một người mẹ đã gác lại những lý tưởng, ước mơ riêng để có thời gian chăm sóc cho gia đình, con cái.
Khác với những bản tình ca trước đó, Ước mơ của mẹ là một ca khúc đậm chất tự sự và đong đầy cảm xúc khiến người nghe bất giác tự hỏi mình: "Đã bao giờ ta hỏi ước mơ của mẹ là gì chưa?".
Sáng tác của Hứa Kim Tuyền vẫn là chuỗi những lời ca sâu sắc đi cùng giai điệu lắng đọng. Còn giọng hát của Văn Mai Hương, như chính cô chia sẻ rằng việc hát về mẹ đã làm cho cô có những cảm xúc mạnh mẽ để thể hiện trọn vẹn ca khúc.
Mới đây Xuân Nghi cũng vừa giới thiệu tới khán giả bản audio U make me trước khi ra mắt phần MV của ca khúc này vào ngày 28-3.
MV được sản xuất bởi đạo diễn Anh Lê, hiện đang sinh sống và làm việc tại Mỹ. Khán giả sẽ được ngắm vẻ đẹp lộng lẫy của thành phố Los Angeles về đêm qua MV này - Ảnh: Facebook Xuân Nghi
MV được sản xuất bởi đạo diễn Anh Lê, hiện đang sinh sống và làm việc tại Mỹ. Khán giả sẽ được ngắm vẻ đẹp lộng lẫy của thành phố Los Angeles về đêm qua MV này - Ảnh: Facebook Xuân Nghi
U make me là những giai điệu nhẹ nhàng, lãng mạn, có phần gợi cảm trên nền nhạc thời thượng khi nói về một cặp đôi yêu nhau và dành một đêm dài yêu đương, lang thang ngoài phố cùng nhau.
Xuân Nghi chia sẻ trên trang cá nhân rằng trong khoảng thời gian căng thẳng hiện nay, nữ ca sĩ hi vọng bài hát sẽ đem đến cảm giác dễ chịu, thư giãn cho khán giả khi cùng tận hưởng một "không gian âm nhạc" rất riêng của cô.
Nhạc cổ động phòng chống dịch bệnh lên ngôi
Những ca khúc được viết ra để tuyên truyền phòng chống bệnh dịch COVID-19 đang nhận được sự chú ý lớn từ khán giả trên cả nước.
Ngày 20-3, sau khoảng 5 ngày gấp rút thực hiện, MV Bao la những trái tim hồng do ca sĩ Nguyễn Phi Hùng khởi xướng với sự tham gia của gần 20 ca sĩ đã được giới thiệu.
Các nghệ sĩ tham gia Bao la những trái tim hồng - Ảnh: NSCC
Các nghệ sĩ tham gia Bao la những trái tim hồng - Ảnh: NSCC
Ca khúc Bao la những trái tim hồng cho chính ca sĩ Nguyễn Phi Hùng sáng tác với tấm lòng yêu mến, biết ơn đội ngũ y bác sĩ đã nỗ lực hết mình vì cộng đồng trong tình hình dịch bệnh COVID-19 đang hoành hành.
MV được nhạc sĩ Phúc Trường hòa âm, đạo diễn: Hòa Yên, có sự tham gia của gần 20 ca sĩ nhiều thế hệ như NSND Tạ Minh Tâm, NSƯT Vân Khánh, NSƯT Quế Trân, MC Quỳnh Hoa, Quý Bình, Vy Oanh, Võ Minh Lâm, Nam Cường, nhóm Mắt Ngọc, Hà Thúy Anh.
MV được ghi hình ở nhiều địa điểm tại TP.HCM như phố đi bộ Nguyễn Huệ, Nhà văn hóa Thanh Niên, Nhà hát Thành phố, Cầu Mống… với sự tham gia của đội ngũ y bác sĩ bệnh viện đa khoa Sài Gòn, bệnh viện Phạm Ngọc Thạch.
MV là những giai điệu nhẹ nhàng, yêu thương với những hình ảnh y bác sĩ tận tụy chăm sóc cho người bệnh, những giọt mồ hôi, nước mắt đã rơi, những khoảng lặng khi thiên thần áo trắng chia tay người thân để bước vào cuộc chiến mang đến sự bình yên cho cộng đồng.
Trước đó, nhạc sĩ - doanh nhân Minh Beta cũng đã cho ra mắt Việt Nam ơi! Đánh bay COVID để thể hiện sự tin tưởng rằng đất nước sẽ chiến thắng dịch bệnh.
Hai nhạc sĩ Khắc Hưng và Mew Amazing cũng chuẩn bị ra mắt Ghen cô Vy bản tiếng Anh, hứa hẹn khuấy động hơn nữa nhạc cổ động phòng chống dịch bệnh.
Theo TIẾN VŨ - LINH ĐOAN (TTO)

Có thể bạn quan tâm

'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

Đại nhạc hội Charm Fantasea 2024 với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ đình đám, gồm: Mỹ Linh, Đen, Ngọc Ánh, Nguyễn Phi Hùng, Hoàng Hải, Phương Ly, Trang Pháp, Phương Mỹ Chi, MONO, Quang Hùng MasterD và Pháp Kiều được du khách khắp nơi săn đón, lên kế hoạch về Hồ Tràm thưởng thức trong dịp lễ 30/4 sắp tới
Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.