Nhóm nhạc rock Lysistrata của Pháp đến Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nhóm nhạc rock tài năng Pháp sẽ là đại diện của Pháp tham dự Festival Huế 2018 với hai đêm diễn vào hai ngày 30-4 và  1-5 tại sân khấu Cung An Định. Bên cạnh đó, những người yêu rock tại Hà Nội cũng có cơ hội tham dự đêm diễn duy nhất của họ tại Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội- L'Espace vào ngày 3-5.

 Lysistrata- nhóm rock trẻ tuổi, tài danh đến từ Pháp
Lysistrata- nhóm rock trẻ tuổi, tài danh đến từ Pháp



Có thể nói 2017 là cột mốc quan trọng trong sự nghiệp âm nhạc của nhóm Lysistrata khi họ liên tục gặt hái thành công tại nhiều liên hoan âm nhạc quan trọng. Nhóm đã xuất sắc vượt qua 1186 thí sinh và giành được giải thưởng danh giá Prix Ricard S.A Live Music; sau đó là hơn 100 buổi biểu diễn tại nhiều sân khấu lớn như Printemps de Bourges, Francofolies, Garorock, Rock en Seine… một bước khởi đầu hoàn hảo cho sự nghiệp âm nhạc của Lysistrata.

Được thành lập vào năm 2013, với ba thành viên là ba người bạn thời thơ ấu với tìng têy với nhạc rock gồm Théo Guéneau (ghita), Max Roy (bass), Ben Amos Cooper (trống).

Phong cách của Lysistrata là sự pha trộn tinh tế giữa Alternative, Post-Rock, Noise và thậm chí là Math-Rock.


Đã có không ít tờ báo đã so sánh Lysistrata với những cái tên tiêu biểu của làng rock thế giới như At the Drive-In, Refused, Battles, Foals, Explosions in the Sky, hay Sonic Youth.

Trong chuyến lưu diễn tại Việt Nam lần này, Lysistrata sẽ giới thiệu tới khán giả album đầu tay của nhóm mang tựa đề "The Thread" (Sợi dây) vừa được ra mắt vào tháng 10-2017.

Các tác phẩm trong album đầu tay đều do chính 3 nghệ sĩ trẻ viết lời và soạn nhạc. Thông qua rock, họ chia sẻ những suy tư, góc nhìn của mình về cuộc sống, về cái chết, về những lo âu, muộn phiền, những nỗi buồn thường nhật vẫn bủa vây chúng ta...

Mai An (sggp)

Có thể bạn quan tâm

Nghệ sĩ Vân Dung không diễn hài

Nghệ sĩ Vân Dung không diễn hài

Không được diễn hài đã là điều mới mẻ, Vân Dung còn lần đầu được trải nghiệm cảm giác bị đánh khi vào vai bà mẹ ghê gớm, bất chấp mọi thủ đoạn để có tiền trong phim giờ vàng “Người một nhà”.
Cuộc đua nhạc Việt: Bất ngờ lớn nhất không đến từ Sơn Tùng M-TP, Bích Phương

Cuộc đua nhạc Việt: Bất ngờ lớn nhất không đến từ Sơn Tùng M-TP, Bích Phương

Liên tục có những sản phẩm âm nhạc mới vào ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, cục diện âm nhạc Việt đều đạt những chỉ số khá tích cực, tuy nhiên chưa có sản phẩm nào quá bùng nổ. Sơn Tùng M-TP tạo khoảng cách lớn về chỉ số truyền thông, nhưng chưa phải là người tạo bất ngờ nhất. 
Phim rạp ngày ấy

Phim rạp ngày ấy

(GLO)- Những ngày qua, phim “Mai”, rồi tiếp theo là “Đào, phở và piano” khiến nhiều người “ăn không ngon, ngủ không yên”, nếu chưa xem thì cảm thấy thiêu thiếu chất gì đấy… Những điều ấy làm tôi nhớ lại chuyện xem phim ở Gia Lai-Kon Tum trong những năm đầu sau giải phóng.