Lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 10-6, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN). Cùng dự có lãnh đạo các sở: Nông nghiệp và PTNT, Công thương, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; Hội Doanh nhân trẻ.

Thời gian qua, Sở KH-CN luôn bám sát các chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ KH-CN để hoàn thành nhiệm vụ đúng tiến độ, đúng thời hạn. Công tác cải cách hành chính, chính quyền điện tử luôn được quan tâm và đạt được thứ hạng cao trên bảng xếp hạng của tỉnh. Công tác phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ KH-CN đạt được những kết quả tích cực, góp phần thu hút các nguồn lực từ Trung ương thông qua các đề tài, dự án KH-CN cấp quốc gia triển khai trên địa bàn tỉnh. Công tác quản lý và hoạt động nghiên cứu, phát triển công nghệ trên địa bàn tỉnh từng bước được đổi mới phù hợp với yêu cầu thực tiễn, góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng, hiệu quả nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng KH-CN vào sản xuất và đời sống để giải quyết các vấn đề mà các ngành, địa phương, doanh nghiệp đặt ra; các hoạt động quản lý nhà nước và hỗ trợ doanh nghiệp, HTX, người dân trong xây dựng, quản lý phát triển tài sản trí tuệ được triển khai mạnh mẽ...  

  Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Tấn Thắng
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Tấn Thắng


Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động KH-CN vẫn còn những tồn tại, hạn chế như: Việc huy động các nguồn vốn ngoài ngân sách cho phát triển KH-CN còn khó khăn; các hoạt động khuyến khích doanh nghiệp tích cực đầu tư ứng dụng thành tựu KH-CN vào sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng suất, sức cạnh tranh của hàng hóa còn hạn chế; công tác ứng dụng và chuyển giao công nghệ còn lúng túng, khó khăn, một số kết quả nghiên cứu chậm được ứng dụng vào thực tế; việc nhân rộng mô hình, tạo nhân tố mới còn nhiều hạn chế.

Tại buổi làm việc, đại diện một số sở, ngành, hiệp hội đã trao đổi, làm rõ những khó khăn, vướng mắc và đề xuất một số nội dung về hỗ trợ xây dựng, quản lý và phát triển tài sản trí tuệ; nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ; xây dựng các cơ chế, chính sách liên quan đến hoạt động KH-CN; các chính sách để thu hút đầu tư cho KH-CN từ nguồn ngoài ngân sách; hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; đổi mới công nghệ của doanh nghiệp.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được của Sở KH-CN trong những năm qua; đồng thời chia sẻ về những khó khăn, vướng mắc hiện nay, nhất là vấn đề nguồn kinh phí sự nghiệp KH-CN, mức độ xã hội hóa trong các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng KH-CN hạn chế, nguồn nhân lực của ngành KH-CN mỏng… Để thực hiện tốt nhiệm vụ của năm 2021 và đặc biệt là kế hoạch giai đoạn 2021-2025, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở KH-CN triển khai một số nhiệm vụ tâm như: Đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hoạt động nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao KH-CN phục vụ ngành nông nghiệp. Đặc biệt, cần có sự tham gia của doanh nghiệp trong hoạt động nghiên cứu, triển khai và ứng dụng kết quả nghiên cứu đời sống. Chú trọng công tác tổng kết, đánh giá hiệu quả; đẩy mạnh hoạt động sở hữu trí tuệ trên địa bàn tỉnh; trong đó việc xác lập quyền sở hữu công nghiệp cho sản phẩm đặc sản, sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP cần chú trọng đến công tác quản lý, phát triển sau khi được được cấp văn bằng bảo hộ. Tập trung hoàn thiện các thể chế, cơ sở vật chất và hạ tầng phục vụ hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo; chú trọng việc lấy doanh nghiệp làm trung tâm; các viện, trường là chủ thể nghiên cứu; các cơ quan quản lý nhà nước hỗ trợ, thúc đẩy và định hướng.

 

TẤN THẮNG

Có thể bạn quan tâm

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

(GLO)- Sáng 11-1, đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra sẵn sàng chiến đấu và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

(GLO)- Chiều 9-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung (Cục Trinh sát, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 6-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 gia đình Anh hùng Núp và 11 gia đình nguyên lãnh đạo tỉnh, chính sách, có công với cách mạng ở 2 huyện Kbang, Đak Pơ.
Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

(GLO)- Chiều 28-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng tại huyện Chư Pưh. Bà Siu Hương-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.
Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

(GLO)- Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn“ do BHXH Việt Nam phát động ngày 23-11 vừa qua đã nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng. Từ đây, nhiều người dân khó khăn đã nhận được món quà ý nghĩa nhân dịp Tết đến xuân về.
Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

(GLO)- “Giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) bền vững ở tỉnh Gia Lai“ là chủ đề của hội thảo khoa học do Tỉnh ủy tổ chức ngày 23-12 tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku). Dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Lưu Trung Nghĩa và Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Ngô Khắc Ngọc, hội thảo đã tập trung đánh giá những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp để triển khai có hiệu quả chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới.
TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Sáng 22-12, ông Đỗ Việt Hưng-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku chủ trì Hội nghị trực tuyến đến 22 điểm cầu tại các xã, phường nhằm kịp thời triển khai các Nghị quyết kỳ họp thứ tám, HĐND thành phố khóa XII và giao chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023.
Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Tại kỳ họp thứ 8 HĐND TP. Pleiku khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) diễn ra ngày 20-12, bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt, tại kỳ họp, HĐND thành phố đã thông qua 22 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo.