Gia Lai hân hoan đón năm mới 2021

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay kéo dài 3 ngày (từ ngày 1 đến ngày 3-1) đã trở thành khoảng thời gian nghỉ ngơi quý giá của mọi người sau một năm lao động, học tập vất vả. Nhiều gia đình, bạn trẻ đã lên sẵn kế hoạch để được hòa mình với thiên nhiên, cảnh sắc của Gia Lai thay vì những chuyến du lịch ngoại tỉnh.
Hân hoan đón năm mới
Ngày Tết Dương lịch ở Phố núi Pleiku trôi qua trong tiết trời giá lạnh cùng những cơn gió cuối đông. Dù vậy, rất nhiều người vẫn rộn ràng xuống đường, tranh thủ tận hưởng thời gian nghỉ lễ vui tươi, đầm ấm bên gia đình và bạn bè.
Ngày Tết Dương lịch ở Phố núi Gia Lai trôi qua trong tiết trời giá lạnh. Ảnh Trần Dung
Khá đông người dân Pleiku đổ ra đường đi chơi trong ngày đầu năm mới 2021. Ảnh: Trần Dung
Biển Hồ, Công viên Diên Hồng, Quảng trường Đại Đoàn Kết, các khu vui chơi, nhà hàng, quán cà phê hay các khu mua sắm lớn như: Trung tâm Thương mại Pleiku, Siêu thị Co.op Mart Pleiku… luôn là những địa điểm hút khách mỗi dịp lễ, Tết. Lượng khách đổ về đây mua sắm, vui chơi thường tăng 2-3 lần so với ngày thường.
Theo ghi nhận của P.V, trong ngày Tết Dương lịch đã có hàng ngàn lượt du khách tới tham quan tại Khu du lịch Biển Hồ. Vẻ đẹp thơ mộng của Biển Hồ đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách gần xa. “Dù là người dân của TP. Pleiku nhưng hầu như đợt nghỉ lễ nào chúng tôi cũng thích tới thưởng ngoạn phong cảnh Biển Hồ. Chỉ có thể tới đây mới có thể cảm nhận hết vẻ đẹp thiên nhiên của Pleiku"-chị Nguyễn Hoài An (xã Gào, TP. Pleiku) chia sẻ.
Công viên Diên Hồng hút khách dịp nghỉ lễ. Ảnh Trần Dung
Công viên Diên Hồng hút khách trong ngày Tết Dương lịch. Ảnh: Trần Dung
Nhiều gia đình khác lại chọn Công viên Đồng Xanh (xã An Phú, TP. Pleiku) để vui chơi trong ngày Tết Dương lịch. Năm nay, Công viên Đồng Xanh được trang hoàng khá đẹp, chỉn chu với nhiều khu vui chơi, chụp ảnh. Ngay lối vào, vườn hoa đang độ khoe sắc thu hút rất nhiều du khách.
Ông Trần Văn Đông (thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê) thích thú cho hay: “Tôi cùng vợ đến đây từ khá sớm nhưng chơi đến trưa vẫn chưa muốn về. Công viên Đồng Xanh năm nay đẹp hơn nhiều so với năm ngoái. Bên cạnh đó, thời tiết năm nay se lạnh nên chúng tôi vui chơi thoải mái hơn”.
Nếu như vợ chồng ông Đông đặc biệt yêu thích vườn hoa thì nhiều người khác đến với Công viên Đồng Xanh dịp này lại đắm mình vào khu vườn tuyết trắng. Những hàng cây xanh được phủ bởi sơn, bông trắng xóa khiến du khách như lạc vào mùa đông của châu Âu.
Chị Tô Thị Hương (phường Hội Thương, TP. Pleiku) cho biết: “Hôm nay, có bạn ở Nghệ An vào nên tôi mời bạn xuống đây chơi. Bản thân tôi cũng ngạc nhiên khi năm nay công viên được trang hoàng đẹp, lạ mắt. Các loài hoa thì đang vào độ rực rỡ. Tôi rất vui và tự hào giới thiệu với bạn bè về nơi mình sinh sống”.
Ông Lê Văn Trường-Giám đốc Công viên Đồng Xanh-cho biết: Từ ngày 26-12-2020 đến 1-1-2021, Công viên tổ chức chương trình ẩm thực 3 miền với các món ăn truyền thống hấp dẫn. Ngoài ra, nhân dịp đón chào năm mới 2021, công viên còn tổ chức trình diễn nghệ thuật ánh sáng trên con đường dài hơn 200 m và thiết kế "Con đường mùa đông" dài khoảng 100 m phủ tuyết trắng cùng các tiểu cảnh bắt mắt có người tuyết, các ngôi nhà kiến trúc Pháp,... nhằm thu hút du khách trong và ngoài tỉnh trong kỳ nghỉ lễ.
Nhiều du khách bị vườn hoa đang độ khoe sắc rực rỡ tại Công viên Đồng xanh thu hút. Ảnh Nguyễn Giang
Nhiều du khách thích thú chụp ảnh bên vườn hoa đang độ khoe sắc rực rỡ tại Công viên Đồng Xanh. Ảnh: Nguyễn Giang
Tại khu vực phía Đông tỉnh, trong ngày đầu năm 2021 đã có những cơn mưa rào bất chợt làm cho tiết trời giá lạnh hơn. Với thời tiết này, thay vì đi pinic, tham quan du lịch, nhiều bạn trẻ, gia đình đã quây quần nấu bữa cơm thân mật, thưởng thức ly cà phê thơm nồng cùng người thân, bạn bè.
Chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh (thôn 1, xã Đông, huyện Kbang) cho hay: “Cả năm bận rộn với công việc, nhân dịp nghỉ Tết, vợ chồng tôi đưa các con về thăm ông bà ngoại. Vợ chồng con cái tập trung nấu các món ăn ngon cùng ông bà thưởng thức, cầu mong một năm mới an lành, hạnh phúc".
Đang công tác ở TP. Hồ Chí Minh, nhân dịp nghỉ Tết Dương lịch, chị Nguyễn Thị Kiều Trinh (tổ 1, phường An Tân, thị xã An Khê) cũng trở về quây quần bên người thân. Chị Trinh tâm sự: “Vào các ngày lễ, Tết, tôi thường về thăm gia đình, bạn bè. Đầu năm mới, bên ly cà phê đặc trưng của quê hương, chúng tôi chia sẻ những niềm vui, thành quả đạt được trong năm cũ và động viên nhau trong năm mới cố gắng gặt hái nhiều thành công hơn nữa”. 
Trong tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, đặc biệt, trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch, lượng người di chuyển lớn có thể làm tăng nguy cơ lây lan dịch... Vì thế, dù vui chơi đón Tết nhưng người dân Gia Lai vẫn luôn có ý thức cao trong phòng-chống dịch chứ không chủ quan, lơ là. Hầu hết mọi người đều đeo khẩu trang tại nơi công cộng và các bến tàu, bến xe…
Du lịch nông trại hút khách

Tết Dương lịch năm nay, nhiều gia đình, bạn trẻ đã lựa chọn hình thức du lịch nông trại để được hòa mình với thiên nhiên, thử làm nông dân. Đến với những khu du lịch nông trại, du khách được tự tay thu hái rau củ quả… và cảm nhận những món ăn ngon đậm đà bản sắc của vùng miền ngay tại đây. 

Tại thị xã Ayun Pa, thời tiết trong ngày đầu năm rất chiều lòng người. Tiết trời se lạnh, lất phất mưa bay, vô cùng thích hợp cho những cuộc vui chơi dã ngoại. Đặc biệt, trên địa bàn thị xã mới xuất hiện một số nông trại với phong cảnh vô cùng hấp dẫn. Mặc dù đang trong quá trình hoàn thiện những khâu cuối cùng nhưng những nông trại này đã thu hút rất nhiều khách tới tham quan trải nghiệm, check-in trong ngày đầu năm.

Ngày đầu năm 2021, cùng nhau hàn huyên chuyện trò bên ly cà phê là lựa chọn của nhiều gia đình ở Thị xã An Khê. Ảnh Ngọc Minh .
Cùng nhau hàn huyên bên ly cà phê trong ngày đầu năm là lựa chọn của nhiều bạn trẻ, gia đình ở thị xã An Khê. Ảnh: Ngọc Minh
“Nông trại làng Pi” của gia đình chị Dương Thị Ngọc Yến (buôn Chư Băh B, xã Chư Băh, thị xã Ayun Pa) rộng 2,5 ha thu hút khoảng hơn 600 lượt khách tham quan trong ngày đầu năm. Nông trại này bao gồm nhiều hạng mục như: khu chăn nuôi động vật, trồng hoa màu; khu bể bơi; khu vui chơi trẻ em; quán cà phê, quán cơm gia đình… với tổng vốn đầu tư trên 3 tỷ đồng. Đây là địa điểm lý tưởng cho các gia đình tham quan, trải nghiệm.
Chị Dương Thị Ngọc Yến chia sẻ: “Xuất phát từ thực tế trên địa bàn thị xã có quá ít khu vui chơi cho trẻ em dẫn đến tình trạng nhiều cháu nghiện game, internet… nên vợ chồng tôi đầu tư xây dựng khu nông trại này nhằm tạo môi trường cho các cháu nhỏ vui chơi, khám phá. Mặc dù vẫn đang trong quá trình hoàn thiện nhưng thật vui khi hôm nay lượng khách đến thăm quan tăng đột biến”. 
Paksong Farmstay (343 Nơ Trang Long, phường Trà Bá, TP.Pleiku) đã đón tiếp hàng trăm lượt du khách tới vui chơi, trải nghiệm trong ngày nghỉ Tết Dương lịch. Ảnh Nguyễn Giang
Paksong Farmstay (34/3 Nơ Trang Long, phường Trà Bá, TP. Pleiku) đã đón tiếp hàng trăm lượt du khách tới vui chơi, trải nghiệm trong ngày Tết Dương lịch. Ảnh: Nguyễn Giang

Chị Phạm Thị Thùy Liên (16A Phạm Hồng Thái, thị xã Ayun Pa) cho hay: “Vào dịp này những năm trước, cả gia đình tôi thường đi chơi xa. Năm nay, do tình hình dịch bệnh, cả gia đình quyết định vui lễ gần nhà. Nông trại với nhiều hoạt động bổ ích đã khiến các cháu nhỏ rất phấn khích. Cả gia đình cũng đã lưu lại được nhiều bức hình đẹp cùng nhau”.

Tại TP. Pleiku, dịch vụ homestay, farmstay nở rộ trong năm 2020 đã mang tới thêm nhiều lựa chọn cho du khách trong dịp nghỉ Tết Dương lịch. Paksong Farmstay (34/3 Nơ Trang Long, phường Trà Bá, TP. Pleiku) đã đón tiếp hàng trăm lượt du khách tới vui chơi, trải nghiệm không gian sống xanh. Anh Phan Duy-chủ Paksong Farmstay-cho biết: “Chúng tôi đã đón tiếp nhiều du khách ngay từ sáng sớm với các dịch vụ: ăn sáng, cà phê, tham quan nông trại… Thời tiết của ngày Tết Dương lịch năm nay khá lạnh nên mọi người có xu hướng vui chơi ngoài trời để tận hưởng không khí”. 
Ngoài các điểm du lịch, trải nghiệm, trong ngày Tết Dương lịch, nhiều du khách đã đến thưởng thức ẩm thực cơm lam-gà nướng tại nhiều địa điểm trên địa bàn thành phố như: quán Bazan (phường Thắng Lợi, TP. Pleiku), quán gà nướng cơm lam Plây Cồng chiêng (làng Văn hóa-Du lịch Plei Ốp, phường Hoa Lư, TP. Pleiku), nhà hàng Tơ Nưng (đối diện cổng vào danh thắng Biển Hồ)… Tất cả đã góp phần tạo nên không khí nhộn nhịp, ấm áp cho Phố núi trong ngày đón chào năm mới 2021.
NHÓM PHÓNG VIÊN

Có thể bạn quan tâm

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

(GLO)- Sáng 11-1, đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra sẵn sàng chiến đấu và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

(GLO)- Chiều 9-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung (Cục Trinh sát, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 6-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 gia đình Anh hùng Núp và 11 gia đình nguyên lãnh đạo tỉnh, chính sách, có công với cách mạng ở 2 huyện Kbang, Đak Pơ.
Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

(GLO)- Chiều 28-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng tại huyện Chư Pưh. Bà Siu Hương-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.
Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

(GLO)- Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn“ do BHXH Việt Nam phát động ngày 23-11 vừa qua đã nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng. Từ đây, nhiều người dân khó khăn đã nhận được món quà ý nghĩa nhân dịp Tết đến xuân về.
Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

(GLO)- “Giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) bền vững ở tỉnh Gia Lai“ là chủ đề của hội thảo khoa học do Tỉnh ủy tổ chức ngày 23-12 tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku). Dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Lưu Trung Nghĩa và Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Ngô Khắc Ngọc, hội thảo đã tập trung đánh giá những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp để triển khai có hiệu quả chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới.
TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Sáng 22-12, ông Đỗ Việt Hưng-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku chủ trì Hội nghị trực tuyến đến 22 điểm cầu tại các xã, phường nhằm kịp thời triển khai các Nghị quyết kỳ họp thứ tám, HĐND thành phố khóa XII và giao chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023.
Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Tại kỳ họp thứ 8 HĐND TP. Pleiku khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) diễn ra ngày 20-12, bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt, tại kỳ họp, HĐND thành phố đã thông qua 22 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo.