Cùng Gia Lai Online đón giao thừa Chào năm mới Kỷ Hợi 2019

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Những giờ khắc cuối cùng của năm Mậu Tuất 2018 sắp qua. Người người, nhà nhà đang háo hức đón chào năm mới Kỷ Hợi 2019 sắp đến. Hiện nay, ekip phóng viên Báo Gia Lai Điện tử đang có mặt tại Quảng trường Đại Đoàn Kết-nơi sắp diễn ra Lễ hội giao thừa chào xuân Kỷ Hợi 2019. Lễ hội sẽ được Gia Lai online tường thuật trực tuyến để chuyển đến bạn đọc những thông tin, hình ảnh Gia Lai trong giờ khắc thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Mời bạn đọc cùng theo dõi!

* Nhấn F5 để liên tục cập nhật

Những chùm pháo hoa đã tỏa sáng rực rỡ trên bầu trời Phố núi, báo hiệu cho thời khắc thiêng liêng đã tới. Giây phút đợi chờ nhất đã đến, tất cả mọi người cùng hướng mắt về phía những chùm pháo hoa đang nở rộ đầy kiêu hãnh trên bầu trời. Tiếng reo hò, trầm trồ xen lẫn trong âm thanh rộn rã, náo nhiệt của Quảng trường Đại Đoàn Kết. Tiếng chiêng cồng ngày một rộn rã; những vòng xoang nhịp nhàng tiếp nối nhau trong ánh sáng rực rỡ, lung linh của đèn màu. Mọi người cùng vít cong cần rượu và không quên trao cho nhau những lời chúc tốt đẹp trong năm mới Kỷ Hợi 2019.

Ảnh: Đức Thụy
Ảnh: Đức Thụy
Ảnh: Đức Thụy
Ảnh: Đức Thụy
Pháo hoa ngợp trời đón chào năm mới Kỷ Hợi 2019. Ảnh: Chí Hào
Pháo hoa đón chào năm mới Kỷ Hợi 2019. Ảnh: Chí Hào

00 giờ 00’: Và bây giờ là những phút giây quan trọng nhất, thời khắc giao thừa đã đến. Qua màn hình Led, chúng ta cùng nghe lời chúc Tết của đồng chí Nguyễn Phú Trọng-Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng-Tổng Bí thư-Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam đọc lời chúc tết. Ảnh: Đ.T
Đồng chí Nguyễn Phú Trọng-Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam đọc lời chúc Tết. Ảnh: Đ.T

23 giờ 58 phút: Những ca từ trong ca khúc “Tết đến thật rồi” của nhạc sĩ Huỳnh Hiền Năng được tốp ca nam-nữ của Nhà hát ca múa nhạc tổng hợp Đam San thể hiện khiến lòng người thêm nôn nao, chộn rộn. Tết đúng là đang đến thật gần, chỉ còn cách chúng ta từng giờ, từng phút. Tết là tết là tết, tết muôn đời nay mãi còn. Tết mình là tết nước non, tết có cả quê hương. Tết đã đến thật rồi!

00 giờ 00’: Và bây giờ là những phút giây quan trọng nhất, thời khắc giao thừa đã đến. Qua màn hình Led chúng ta cùng nghe lời chúc tết của đồng chí Nguyễn Phú Trọng-Tổng Bí thư-Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam.  Ca khúc “Tết đến thật rồi” của nhạc sỹ Huỳnh Hiền Năng được tốp ca nam-nữ của Nhà hát ca múa nhạc tổng hợp Đam San thể hiện.  Ảnh: T.D
 Ca khúc “Tết đến thật rồi” của nhạc sỹ Huỳnh Hiền Năng được tốp ca nam-nữ của Nhà hát ca múa nhạc tổng hợp Đam San thể hiện. Ảnh: T.D

23 giờ 55 phút: Xuân đến là lúc những người con xa xứ được quay về đoàn tụ với gia đình. Cùng trao cho nhau những lời chúc chân thành, ấm áp, cầu mong một năm mới thật nhiều an vui cho những người mình yêu thương và trân quý. Đó là thông điệp được chương trình gửi trọn vào ca khúc “Nàng xuân”. Nàng xuân đã đến đây-Cho tình chan chứa vơi đầy-Ngàn hoa lá vui sum vầy-Cho lòng ta thêm mê say”- Điệu rap dồn dập, rộn rã mang đên cho khán giả có mặt trong đêm nay một không khí mới mẻ, ấn tượng.

 

Mọi người cùng nhau đón chờ giây phút pháo hoa bung tỏa trên bầu trời phố núi. Ảnh: Trần Dung
Mọi người cùng nhau đón chờ giây phút pháo hoa bung tỏa trên bầu trời Phố núi. Ảnh: Trần Dung

23 giờ 48 phút: Ca khúc “Xuân ơi ở lại chơi” do ca sĩ Bích Mận cùng nhóm nhảy thể hiện đang tiếp nối Lễ hội Giao thừa đêm nay. “Bầy chim non ơi, hót lời vui với tôi. Phải chăng là đêm hôm qua xuân ghé sang hiên nhà đầy hoa. Nụ hoa khoe hương cho nàng xuân vấn vương. Trẻ thơ hồn nhiên ngân nga vui mấy câu là lá la”. Xuân đã về cùng với giai điệu sôi động “Xuân ơi ở lại chơi”.

Người dân đổ về Quảng trường ngày càng đông. Ảnh: Nguyễn Tú
Người dân đổ về Quảng trường ngày càng đông. Ảnh: Nguyễn Tú



Hiện tại, Quảng trường Đại Đoàn Kết đang dần nóng lên bởi lượng người đổ về đây ngày càng đông.

Biển người đón xem chương trình giao thừa tại Quảng trường Đại Đoàn Kết. Ảnh: Chí Hào
Biển người đón xem chương trình giao thừa tại Quảng trường Đại Đoàn Kết. Ảnh: Chí Hào

23 giờ 45 phút: “Chúc tết an nhiên mọi nơi, quên hết âu lo cuộc đời. Tâm hồn rộn ràng phơi phới, duyên tình vẹn nguyên như mới. Sum vầy tết đến thêm vui”-Lời của ca khúc “Chúc tết mọi nhà” (Biểu diễn: Y Byen-Minh Hùng và tốp múa) đang vang lên trên sân khấu của đêm 30 cùng vời đèn hoa, bánh chưng xanh, câu đối đỏ... Xuân đến, tết về, mọi âu lo dường như tan biến, chỉ còn đó những ước vọng về một năm mới an lành, may mắn và hạnh phúc. “Chúc tết an nhiên mọi nơi, quên hết âu lo cuộc đời. Tâm hồn rộn ràng phơi phới, duyên tình vẹn nguyên như mới. Sum vầy tết đến thêm vui”.

Ca khúc “Chúc tết mọi nhà” do ca sĩ Y Byen-Minh Hùng và tốp múa biểu diễn. Ảnh: Đ.T
Ca khúc “Chúc tết mọi nhà” do ca sĩ Y Byen-Minh Hùng và tốp múa biểu diễn. Ảnh: Đ.T

Gia đình anh Nguyễn Kim Chinh (du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ: Gia đình mình đi ô tô ra Gia Lai từ ngày 29 Tết. Hiện tại, 2 con nhỏ hơi mệt nhưng cả gia đình rất háo hức đón xem tiết mục bắn pháo hoa.

 

Ảnh: Chí Hào
Ảnh: Chí Hào

23 giờ 40 phút: Xuân là khi sớm nay cành đào trước nhà bỗng khoe sắc thắm, là thoảng trong gió nghe mùi thơm ngọt ngào của gạo nếp trong chiếc bánh chưng xanh, vị cay nồng ấm của mứt gừng, hương thơm nồng nàn từ các loài hoa đang đua nhau khoe sắc. Và thế là... xuân đã đến trong sớm nay. Ca khúc “Sớm nay mùa xuân” được tốp ca nam nữ thể hiện trong không khí vui tươi, rộn ràng. Lời bài hát đang vang lên trên sân khấu lúc này cho thấy thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới đang rất gần, chỉ còn tính bằng phút.

Ca khúc “Sớm nay mùa xuân” được tốp ca nam nữ thể hiện trong không khí vui tươi, rộn ràng. Ảnh Nguyễn Tú
Ca khúc “Sớm nay mùa xuân” được tốp ca nam nữ thể hiện trong không khí vui tươi, rộn ràng. Ảnh Nguyễn Tú

23 giờ 35 phút: “Quê hương là gì mẹ nhỉ? Lời cô giáo dạy phải yêu. Quê hương là gì mẹ nhỉ? Mà ai đi xa cũng nhớ thật nhiều?”... Ca khúc “Vị quê nhà” do ca sỹ Ka Lin cùng tốp nam thể hiện đã đem đến những dòng cảm xúc lắng đọng cho hàng ngàn khán giả đang có mặt theo dõi trực tiếp tại sân khấu Quảng trường Đại Đoàn Kết. Hình ảnh quê hương, gia đình quây quần sum vầy... mang đến vị Tết đặc trưng của dân tộc Việt.

Bài hát Vị quê nhà sôi động. Ảnh: Nguyễn Tú
Bài hát "Vị quê nhà" sôi động. Ảnh: Nguyễn Tú

Anh Byên (huyện Đak Đoa, Gia Lai) cho biết: Tôi cùng nhóm bạn hơn 20 người lên đây xem chương trình giao thừa, trong đó, tiết mục bắn pháo hoa là mình mong chờ nhất. Năm mới, tôi cầu mong bình an đến với gia đình và những người mình yêu thương.

 

23 giờ 30 phút: Chương trình tiếp tục những âm thanh vui tươi của ngày Xuân vang lên, rộn ràng cả sân khấu với ca khúc “Như hoa mùa xuân” (sáng tác: Châu Đăng Khoa) do Tốp ca nữ trình bày. Ca khúc “Như hoa mùa xuân”  được các diễn viên trẻ trung, năng động trình diễn hết sức sôi động, đem đến một không khí tươi mới cho lễ hội ngày hôm nay với hình ảnh mai, đào ngập tràn sân khấu. Mùa xuân- mùa của năm mới, của sự khởi đầu mới, với những điều tốt đẹp, an lành. Mùa xuân đến- đánh thức trong ta những thanh âm vang động, những sắc màu tươi mới, những hương vị thật ngọt ngào...

 

Tiết mục Như hoa Mùa xuân. Ảnh: Nguyễn Tú
Tiết mục "Như hoa Mùa xuân". Ảnh: Nguyễn Tú
Người dân chăm chú theo dõi chương trình. Ảnh: Trần Dung
Người dân chăm chú theo dõi chương trình. Ảnh: Trần Dung

23 giờ 25 phút: Quê hương-nơi tuổi thơ thả diều bắt bướm, mắt cay nồng bởi khói lam chiều. Quê hương là cầu tre nhỏ-nơi mẹ về nón lá nghiêng che. Quê hương-hai tiếng thiêng liêng in sâu trong lòng mỗi người con đất Việt. Xuân về đón tết quê hương-nhà nhà rộn rã xuân vui ấm nồng... Đó là ý nghĩa của bài hát múa “Đón tết quê hương” do tập thể nghệ sỹ diễn viên Nhà hát Ca múa nhạc Tổng hợp Đam San biểu diễn. Phần trình diễn tưng bừng, đa sắc màu và không khí vui nhộn đã lôi cuốn hàng ngàn khán giả.

Các ca sĩ đang biểu diễn ca khúc Quê hương. Ảnh: Đ.T
Các ca sĩ đang biểu diễn ca khúc "Đón Tết quê hương". Ảnh: Đ.T

23 giờ 20 phút: Trên sân khấu, âm thanh trầm hùng của cồng chiêng đang được vang lên trong đêm Hội giao thừa mừng Xuân. Xuân đã về trên đại ngàn Tây Nguyên với những giai điệu độc đáo công chiêng. Giai điệu chiêng thong thả, nhịp nhàng mà khoan thai; nhịp cồng rộn ràng, sôi nổi hòa cùng với tiếng trống lúc trầm, lúc bổng, du dương như hỏi chuyện, đối đáp với nhau...

Màn biểu diễn cồng chiêng thu hút đông đảo người xem. Ảnh Nguyễn Tú
Màn biểu diễn cồng chiêng thu hút đông đảo người xem. Ảnh: Nguyễn Tú
Ảnh: Đ.T
Ảnh: Đ.T
Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đang tác nghiệp tại Lễ hội. Ảnh Trần Dung
Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đang tác nghiệp tại Lễ hội. Ảnh: Trần Dung

23 giờ 15 phút: Với trang phục rực rỡ sắc màu vàng, đỏ, ông Địa cùng các chú lân trong màn biểu diễn sôi động của đội múa lân sư rồng TP. Pleiku đã cuốn hút sự chú ý của đông đảo khán giả. Bài múa tượng trưng cho sự thịnh vượng, phát đạt, hạnh phúc, hanh thông... cho một năm mới an lành.

.

Màn biểu diễn sôi động của đội múa lân sư rồng

Lãnh đạo tỉnh tham dự lễ hội giao thừa. Ảnh: Đức Thụy
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự lễ hội giao thừa. Ảnh: Đức Thụy

Anh Nguyễn Ngọc Ngân (trú phường Phù Đổng, TP. Pleiku) cùng vợ và con gái đi xem chương trình Lễ hội đón giao thừa tại Quảng trường Đại Đoàn kết: “Năm nào gia đình tôi cũng đi xem chương trình Lễ hội đón giao thừa. Trước khi đi xem lễ, chúng tôi đã chuẩn bị đồ cúng gia tiên, xong chương trình này chúng tôi sẽ về bày biện lên bàn thờ cúng gia tiên. Tôi thấy các chương trình văn nghệ tại lễ hội này được đầu tư công phu, mang nhiều ý nghĩa chào đón năm mới Kỷ Hợi 2019”-anh chia sẻ.

 

Gia đình anh Nguyễn Ngọc Ngân. Ảnh: Nguyễn Tú
Gia đình anh Nguyễn Ngọc Ngân. Ảnh: Nguyễn Tú

23 giờ 5 phút:  Ca khúc Hát múa “Hào khí dân tộc Việt” (sáng tác: Đông Duy; biên đạo: Trắc Sỹ - Vũ Lợi) do tập thể nghệ sĩ diễn viên Nhà hát Đam San biểu diễn đang mở đầu cho chương trình truyền hình trực tiếp Lễ hội giao thừa đêm nay. Trên sân khấu lúc này, không khí hào hùng của dân tộc đang được tái hiện rõ nét. Truyền thuyết kể rằng, dân tộc Việt Nam có nguồn gốc từ con Rồng cháu Tiên. Trải qua hơn 4000 năm lịch sử, Việt Nam từ bao đời vẫn còn lưu dấu những hình ảnh oai hùng của thế hệ cha ông. Tuổi trẻ ngày nay nguyện mãi  một lòng chung tay dựng xây Tổ quốc, giữ mãi khí thế hào hùng, tinh thần bất khuất, ý chí quật cường của cha ông “Người Việt Nam triệu năm vẫn mãi máu đỏ da vàng”...

Ca khúc Hát múa “Hào khí dân tộc Việt”. Ảnh: Đức Thụy
Ca khúc Hát múa “Hào khí dân tộc Việt”. Ảnh: Đức Thụy



Xuân cũng là dịp để mỗi gia đình sum họp, tết đoàn viên, là dịp để tưởng nhớ về ông bà tổ tiên, nhắc nhở con cháu về cội nguồn của dòng họ, của dân tộc đã được đúc kết thành một chân lý vĩnh hằng: nước có nguồn, cây có cội, chim có tổ, người có tông... Trong thời khắc chuyển giao Xuân Kỷ Hợi 2019, Gia Lai cũng hòa chung không khí náo nức, rộn ràng chào đón mùa xuân mới của Tổ quốc. Khi đóa mai đào khoe sắc cũng là lúc một mùa Xuân mới đầm ấm lại về với Gia Lai.

 

 Lễ hội giao thừa chính thức bắt đầu. Ảnh: Nguyễn Tú
Lễ hội giao thừa chính thức bắt đầu. Ảnh: Nguyễn Tú

23 giờ 00 phút: Chương trình bước vào nội dung chính của lễ hội giao thừa hôm nay: Chương trình Lễ hội chào xuân Kỷ Hợi 2019 có chủ đề “Xuân đất Việt-Tết quê hương”.

Bạn Hồ Hoàng Trâm Anh (du khách đến từ Đà Nẵng) cho biết: Năm nay, mình đón Tết tại Gia Lai vì rất yêu không khí Phố núi. Năm 2018, công việc của mình không thuận lợi nên ước nguyện trong năm mới là công việc thuận lợi, khỏe mạnh và hy vọng tìm được ý trung nhân.

 

 Bạn Hồ Hoàng Trâm Anh (du khách đến từ Đà Nẵng). Ảnh: Chí Hào
Bạn Hồ Hoàng Trâm Anh (du khách đến từ Đà Nẵng). Ảnh: Chí Hào

22 giờ 55 phút: Trên sân khấu lúc này, Nhà hát Ca múa nhạc Tổng hợp Đam San đang tiếp quản sân khấu để chuẩn bị cho phần trực tiếp Lễ hội giao thừa.  Ngay lúc này, mọi người cùng chăm chú hướng mắt lên sân khấu để có thể thưởng thức trọn vẹn nhất những cảm xúc khi xuân về.
 

 Mọi người cùng chăm chú hướng mắt lên sân khấu để có thể thưởng thức trọn vẹn nhất những cảm xúc khi xuân về. Ảnh: Trần Dung
Mọi người cùng chăm chú hướng mắt lên sân khấu để có thể thưởng thức trọn vẹn nhất những cảm xúc khi xuân về. Ảnh: Trần Dung
Mọi người đã cùng nhau điểm lại 10 sự kiện nổi bật của tỉnh nhà trong năm 2018. Ảnh: Đ.T
Mọi người đã cùng nhau điểm lại 10 sự kiện nổi bật của tỉnh nhà trong năm 2018. Ảnh: Đ.T

Ông Lê Văn Hay (huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) chia sẻ: Tôi lên đây sáng nay. Tết này tôi ăn Tết ở Gia Lai và tranh thủ bán thêm đồ chơi cho trẻ em trong các ngày Tết để kiếm thêm thu nhập, trang trải cuộc sống.
 

Ông Lê Văn Hay (huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định). Ảnh: Chí Hào
Ông Lê Văn Hay (huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định). Ảnh: Chí Hào

22 giờ 45: Chia tay năm Mậu Tuất 2018, đón chào năm mới Kỷ Hợi 2019, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Gia Lai rất đỗi tự hào với những thành quả đạt được trong năm qua trên tất cả các mặt: kinh tế-văn hóa-xã hội, an ninh-quốc phòng. Đây chính là tiền đề, là động lực quan trọng để Gia Lai vững tin bước vào năm mới. Chính vì thế, trong chương trình Lễ hội Giao thừa năm nay, mọi người đã cùng nhau điểm lại 10 sự kiện nổi bật của tỉnh nhà trong năm 2018.

.

Quang cảnh lễ hội

Bạn Nguyễn Thị Khánh Hoà từ TP. Nha Trang về đón Tết với gia đình và đi xem Lễ hội đón giao thừa. Ảnh: Nguyễn Tú
Bạn Nguyễn Thị Khánh Hoà từ TP. Nha Trang về đón Tết với gia đình và đi xem Lễ hội đón giao thừa. Ảnh: Nguyễn Tú

22 giờ 35 phút: Sân khấu chương trình lại tiếp tục nóng với những giai điệu sôi động, khỏe khoắn của những ca khúc ngập tràn giai điệu xuân, ngợi ca về Tây Nguyên đại ngàn. Dưới sân khấu, trẻ em tung tăng trong những chùm bóng bay đủ màu sắc. Những chàng trai, cô gái tay trong tay hạnh phúc cùng hòa chung bầu không khí rộn rã, tươi vui của đêm giao thừa.

 

Người dân chăm chú chú dõi theo các tiết mục trên sân khấu. Ảnh: Trần Dung
Người dân chăm chú chú dõi theo các tiết mục trên sân khấu. Ảnh: Trần Dung




Em Nguyễn Thị Hồng Uyên (xã Gào, TP. Pleiku) hồ hởi: Em và nhóm bạn ra đây từ sớm để thưởng thức các tiết mục văn nghệ. Các tiết mục văn nghệ vừa diễn ra rất hay nhưng em và nhóm bạn mong chờ nhất là màn bắn pháo hoa giao thừa.

 

 Em Nguyễn Thị Hồng Uyên-thứ 3 từ trái sang (xã Gào, TP. Pleiku). Ảnh: Chí Hào
Em Nguyễn Thị Hồng Uyên-thứ 3 từ trái sang (xã Gào, TP. Pleiku). Ảnh: Chí Hào

22 giờ giờ 25 phút: Chương trình đang được tiếp nối với những giai điệu vui tươi của ca khúc mang hơi thở của mùa xuân, làm thổn thức trái tim của bao người trong thời khắc đón chờ năm mới.

Hàng ngàn người dân Pleiku và các huyện lân cận đang tiếp tục đổ về Quảng trường Đại Đoàn Kết trong niềm hân hoan, háo hức. Không gian Quảng trường Đại Đoàn Kết ngập tràn trong sắc màu của cờ hoa, bóng bay và điệu nhạc xuân rộn ràng. Lực lượng an ninh được huy động tối đa để phục vụ cho công tác đảm bảo an ninh, trật tự của buổi lễ.


 

 Các em nhỏ được cha mẹ đưa đi xem lễ hội giao thừa
Các em nhỏ được cha mẹ đưa đi xem lễ hội giao thừa. Ảnh: N.S

* Không khí tối 30 Tết tại thị xã An Khê

Tối 30 Tết, trong tiết trời se lạnh, hàng ngàn người dân thị xã An Khê và các huyện lân cận đổ về khu vực chợ hoa Xuân và Hội trường 23-3 (cũ) dạo chơi ngắm hoa, cây cảnh và xem văn nghệ. Ông Nguyễn Văn Phước-Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao thị xã An Khê-cho biết: “Chương trình văn nghệ chào đón giao thừa Xuân Kỷ Hợi 2019, do Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao tổ chức. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi chương trình mừng Xuân. Gần 40 diễn viên không chuyên đến từ các đơn vị xã, phường và trường học trên địa bàn tham gia biểu diễn 25 tiết mục ca, múa nhạc. Các tiết mục thiên hướng chủ đề mừng Đảng mừng Xuân, tình yêu quê hương đất nước… Từ năm 2004 đến nay, Trung tâm đều tổ chức chương trình văn nghệ vào đêm 30, với mong muốn đem đến cho người dân một không gian âm nhạc vui tươi, tràn ngập mùa Xuân để cùng nhau đón một năm mới nhiều thành công và an lành".

Chương trình văn nghệ chào đón Giao thừa Xuân Kỷ Hợi 2019 tại thị xã An Khê. Ảnh: Ngọc Minh
Chương trình văn nghệ chào đón Giao thừa Xuân Kỷ Hợi 2019 tại thị xã An Khê. Ảnh: Ngọc Minh



Bà Huỳnh Thị Út (tổ dân phố 1, phường An Tân, thị xã An Khê) chia sẻ: Lần đầu tôi được cháu gái đưa đi chơi và xem văn nghệ. Các tiết mục văn nghệ rất hay và ý nghĩa, mang hơi thở mùa xuân. Chỉ còn ít giờ nữa là bước sang năm mới, tôi mong cả gia đình, con cháu luôn có sức khỏe, công tác tốt. 

Cùng chồng và 3 con đi chơi, xem văn nghệ, chị Kiều Thị Thúy (thôn Tân Hòa, xã Tân An, huyện Đak Pơ) cho hay: Trong ngày cuối năm, gia đình tôi thường dành thời gian đi chơi chợ hoa và xem văn nghệ. Các con rất háo hức được xem văn nghệ. Do đó, tôi sắp xếp việc nhà đưa các con xuống đây từ sớm.

Tối 30 Tết người dân tập nập đi chơi và mua hoa trưng Tết. Ảnh: Ngọc Minh
Tối 30 Tết, người dân tập nập đi chơi và mua hoa trưng Tết. Ảnh: Ngọc Minh


   
Thời khắc giao thừa đang đến rất gần, bên cạnh không khí rộn ràng của các tiết mục văn nghệ, khu chợ hoa Xuân cũng đông vui, nhộn nhịp bởi cảnh người đi dạo chơi, người bán và người mua tấp nập.


Anh Thônh (xã Glar, huyện Đak Đoa) cho biết: “Đây là lần đầu tiên, gia đình tôi lên xem chương trình đón giao thừa. Chúng tôi đi từ 5 giờ ấy. Cố gắng đi sớm để lên xem chứ sợ tối đường đông, kẹt xe. Lên trên này thấy vui lắm”.

 

Gia đình anh Thônh (trú xã Glar, huyện Đak Đoa) lên phố xem Lễ hội đón giao thừa. Ảnh: Nguyễn Tú
Gia đình anh Thônh (trú xã Glar, huyện Đak Đoa) lên phố xem Lễ hội đón giao thừa. Ảnh: Nguyễn Tú

.

Chương trình văn nghệ

Chương trình văn nghệ quần chúng mang không khí mùa xuân tràn ngập đêm lễ hội. Ảnh: Đức Thụy
Chương trình văn nghệ quần chúng mang không khí mùa xuân tràn ngập đêm lễ hội. Ảnh: Đức Thụy



Ông Lê Bá Công-Chánh Văn phòng Sở Y tế Gia Lai-cho biết: Nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe, kịp thời cấp cứu nếu xảy ra tình huống khẩn cấp, Sở Y tế phân công 3 tổ trực cấp cứu trong đêm Lễ hội đón giao thừa. 3 tổ này thuộc các đơn vị: Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa TP. Pleiku, Bệnh viện 211.

 

22 giờ 15 phút: Trên sân khấu lúc này đang là chương trình văn nghệ quần chúng do Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao TP.Pleiku thực hiện.

Chương trình văn nghệ quần chúng. Ảnh: Đức Thụy
Chương trình văn nghệ quần chúng. Ảnh: Đức Thụy



Em Rơ Cơm H’Huyền (19 tuổi, trú làng 50, TP. Pleiku) nói: Mình thuộc Nhà hát Ca múa nhạc tổng hợp Đam San. Theo chương trình thì đến khoảng 23 giờ mới biểu diễn nhưng mình đã ra đây từ sớm để tận hưởng không khí ngày 30 tết ở đây. Đặc biệt, mình rất mong chờ tiết mục bắn pháo hoa để thưởng thức những hình ảnh lung linh, đẹp nhất.
 

Em Rơ Com H'Duyên. Ảnh: Chí Hào
Em Rơ Com H'Duyên. Ảnh: Chí Hào


Đại úy Phùng Huy Hoàng-Phòng CSGT-Công an tỉnh Gia Lai đang thực hiện nhiệm vụ tại nút giao thông đường Lê Lợi-Anh Hùng Núp-cho biết: Chúng tôi triển khai lực lượng từ 19 giờ 00 và sẽ chốt ở đây đến chương trình giao thừa xong. Sau đó, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai lực lượng tuần tra kiểm soát để duy trì trật tự an toàn giao thông, giúp nhân dân yên tâm đón Tết.
 

Đại úy Phùng Huy Hoàng-Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh làm nhiệm vụ tại điểm giao thông Lê Lợi-Anh hùng Núp. Ảnh: Chí Hào
Đại úy Phùng Huy Hoàng-Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh làm nhiệm vụ tại điểm giao thông Lê Lợi-Anh hùng Núp. Ảnh: Chí Hào
Các bạn trẻ tổ chức các trò chơi trước lễ hội giao thừa. Ảnh: Chí Hào
Các bạn trẻ tổ chức các trò chơi trước lễ hội giao thừa. Ảnh: Chí Hào
Người dân tập trung về phái quảng trường để chờ xem lễ hội giao thừa. Ảnh: Ngọc Sang
Người dân tập trung về phía Quảng trường để chờ xem lễ hội giao thừa. Ảnh: Ngọc Sang
6  Lực lượng Cảnh sát Giao thông làm nhiệm vụ. Ảnh: Đức Thụy
 Lực lượng Cảnh sát Giao thông làm nhiệm vụ. Ảnh: Đức Thụy



22 giờ 10 phút: Khi thời khắc thiêng liêng giữa năm cũ và năm mới chỉ còn tính bằng giờ, dưới tiết trời se lạnh của Phố núi đêm nay, khắp các ngả đường chính dẫn về nơi này như: Nguyễn Tất Thành, Trần Hưng Đạo, Lý Tự Trọng, Lê Lợi, Anh Hùng Núp, Phạm Văn Đồng… dòng xe cộ qua lại đông đúc. Lực lượng Cảnh sát Giao thông phải tập trung điều tiết và phân luồng tại những vị trí trọng tâm, đảm bảo cho người dân đón một đêm Giao thừa ấm áp, trọn vẹn, an toàn nhất.

Nhiều bạn trẻ hứng thú với các loại bóng bay hình con heo. Ảnh Trần Dung
Nhiều bạn trẻ hứng thú với các loại bóng bay hình con heo. Ảnh: Trần Dung



22 giờ: Thời tiết Pleiku đêm cuối năm không quá lạnh. Phố núi trở nên rộn ràng với sắc màu của những cờ hoa. Ngay từ sớm, nhiều người đã có mặt, chờ đợi giờ phút chương trình diễn ra. Lúc này, dòng người đang cùng nhau đổ về Quảng trường Đại Đoàn Kết ngày càng đông để tham dự lễ hội giao thừa chào xuân Kỷ Hợi 2019 và tận hưởng màn bắn pháo hoa đẹp đánh dấu cho thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới.   

Người dân tập trung về Quảng trường chụp hình lưu niệm. Ảnh Trần Dung
Người dân tập trung về Quảng trường Đại Đoàn Kết chụp hình lưu niệm. Ảnh: Trần Dung



Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

(GLO)- Sáng 11-1, đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra sẵn sàng chiến đấu và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

(GLO)- Chiều 9-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung (Cục Trinh sát, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 6-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 gia đình Anh hùng Núp và 11 gia đình nguyên lãnh đạo tỉnh, chính sách, có công với cách mạng ở 2 huyện Kbang, Đak Pơ.
Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

(GLO)- Chiều 28-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng tại huyện Chư Pưh. Bà Siu Hương-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.
Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

(GLO)- Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn“ do BHXH Việt Nam phát động ngày 23-11 vừa qua đã nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng. Từ đây, nhiều người dân khó khăn đã nhận được món quà ý nghĩa nhân dịp Tết đến xuân về.
Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

(GLO)- “Giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) bền vững ở tỉnh Gia Lai“ là chủ đề của hội thảo khoa học do Tỉnh ủy tổ chức ngày 23-12 tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku). Dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Lưu Trung Nghĩa và Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Ngô Khắc Ngọc, hội thảo đã tập trung đánh giá những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp để triển khai có hiệu quả chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới.
TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Sáng 22-12, ông Đỗ Việt Hưng-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku chủ trì Hội nghị trực tuyến đến 22 điểm cầu tại các xã, phường nhằm kịp thời triển khai các Nghị quyết kỳ họp thứ tám, HĐND thành phố khóa XII và giao chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023.
Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Tại kỳ họp thứ 8 HĐND TP. Pleiku khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) diễn ra ngày 20-12, bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt, tại kỳ họp, HĐND thành phố đã thông qua 22 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo.