Kbang: Kinh tế-xã hội đạt kết quả khả quan

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng với sự chỉ đạo tập trung, quyết liệt của Huyện ủy, UBND huyện cùng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành và nhân dân các dân tộc trên địa bàn, tình hình kinh tế-xã hội của huyện Kbang trong 9 tháng năm 2018 tiếp tục đạt được những kết quả khả quan.
Nhiều chỉ tiêu đạt khá
Theo đánh giá của UBND huyện Kbang (Gia Lai), 9 tháng năm 2018, tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh trên địa bàn tiếp tục đạt được những kết quả khả quan. Thương mại, dịch vụ tiếp tục phát triển, thị trường tín dụng được mở rộng; thu ngân sách đạt khá. Sản xuất nông nghiệp chuyển biến tích cực. Các mô hình sản xuất phát huy hiệu quả. Huyện cũng tiếp tục triển khai nhiều mô hình sản xuất mới, nhân ra diện rộng. Cụ thể, năm 2018, huyện đã thực hiện được 4 cánh đồng lớn có diện tích 157,4 ha với 206 hộ tham gia. Bên cạnh đó, huyện đã mở rộng diện tích các cánh đồng mía lớn của niên vụ trước thêm 37,2 ha tại xã Lơ Ku, Đak Hlơ, Tơ Tung. Ngoài ra, UBND huyện tiếp tục chỉ đạo các xã xây dựng cánh đồng lớn đối với cây mía, mì, lúa, cà phê trong vụ Đông Xuân 2018-2019. Đối với chương trình tái canh cà phê, huyện đã phê duyệt dự toán hỗ trợ cây giống cho 282 hộ (hơn 223,7 ha) tại các xã: Đông, Nghĩa An, Krong, Đak Rong và Sơn Lang…
  Huyện Kbang tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình xây dựng cơ bản.    Ảnh: M.N
Huyện Kbang tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình xây dựng cơ bản. Ảnh: M.N
Bên cạnh đó, ngay từ đầu năm, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo triển khai hoàn chỉnh hồ sơ xây dựng cơ bản đối với các công trình khởi công mới và đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình chuyển tiếp. Đến thời điểm này, khối lượng thi công các công trình thực hiện được 85,9 tỷ đồng, đạt 84,8% kế hoạch vốn; giá trị giải ngân trên 62,6 tỷ đồng, đạt 61,8% kế hoạch vốn. Theo ông Đào Xuân Sửu-Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng cơ bản huyện Kbang: Trong tổng số gần 30 hạng mục lớn nhỏ, đến nay đã hoàn thành 19 công trình. Trong những tháng còn lại của năm 2018, đơn vị sẽ chủ động đẩy nhanh tiến độ những công trình còn dở dang, sớm hoàn thành và nghiệm thu để giải ngân, tránh áp lực cuối năm.
Công tác thu thuế 9 tháng năm 2018 ước thực hiện được 28,7 tỷ đồng, đạt 95,2% so với dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm 2017. Ông Đào Ngọc Quang-Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Kbang-cho biết: Những tháng cuối năm 2018, đơn vị sẽ tiếp tục rà soát, khai thác tối đa các nguồn thu trên địa bàn. Chủ động làm việc với các doanh nghiệp có số thuế nộp lớn và doanh nghiệp trọng điểm trên địa bàn để nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh và theo dõi, đôn đốc thu kịp thời vào ngân sách nhà nước các khoản thu phát sinh. Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện nghĩa vụ kê khai thuế của các tổ chức, cá nhân, phấn đấu tỷ lệ hồ sơ khai thuế, nộp thuế đúng hạn so với hồ sơ khai thuế phải nộp đảm bảo 100%; tập trung kiểm tra chống thất thu gắn với việc đôn đốc nộp kịp thời số tiền thuế truy thu, tiền phạt, tiền nợ thuế và các khoản thu khác theo quy định.
Triển khai các giải pháp đột phá
Theo ông Võ Văn Phán-Chủ tịch UBND huyện Kbang, để hoàn thành các chỉ tiêu chủ yếu của kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2018, huyện tiếp tục chỉ đạo các ban, ngành liên quan tập trung nguồn lực cho việc triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới trên cơ sở phát huy vai trò của các cấp, các ngành và tầng lớp nhân dân, thành phần kinh tế cùng với việc lồng ghép có hiệu quả các nguồn vốn. Chỉ đạo các xã rà soát, xây dựng kế hoạch, giải pháp cụ thể cho từng tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới trong năm 2018; phấn đấu xây dựng 4 làng nông thôn mới để đến cuối năm 2020, mỗi xã, thị trấn có 1 làng nông thôn mới. Đặc biệt, huyện tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả nguồn vốn vay tái canh cà phê và vốn vay của Ngân hàng Chính sách Xã hội phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn và đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội của người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số; thực hiện có hiệu quả các biện pháp kiểm soát thị trường, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu.
Ngoài ra, huyện còn tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp, kêu gọi, vận động thành lập doanh nghiệp và thực hiện đầy đủ các chính sách tháo gỡ, hỗ trợ khó khăn cho doanh nghiệp; đẩy nhanh tiến độ xúc tiến đầu tư dự án. Chủ động phối hợp với nhà đầu tư hình thành và phát triển du lịch thác Kon Lốk 2 (xã Đak Rong) kết hợp với đầu tư trồng, phát triển dược liệu dưới tán rừng, gắn với đầu tư, chỉnh trang, sửa chữa và củng cố ổn định định cư cho dân làng. Tập trung chỉ đạo phát triển du lịch trên địa bàn, kêu gọi đầu tư, khai thác các điểm du lịch lịch sử-văn hóa, sinh thái; hình thành tour du lịch thu hút khách đến huyện Kbang, đồng thời kêu gọi các nhà đầu tư vào lĩnh vực nhà hàng, khách sạn…
Minh Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

(GLO)- Sáng 11-1, đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra sẵn sàng chiến đấu và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

(GLO)- Chiều 9-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung (Cục Trinh sát, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 6-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 gia đình Anh hùng Núp và 11 gia đình nguyên lãnh đạo tỉnh, chính sách, có công với cách mạng ở 2 huyện Kbang, Đak Pơ.
Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

(GLO)- Chiều 28-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng tại huyện Chư Pưh. Bà Siu Hương-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.
Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

(GLO)- Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn“ do BHXH Việt Nam phát động ngày 23-11 vừa qua đã nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng. Từ đây, nhiều người dân khó khăn đã nhận được món quà ý nghĩa nhân dịp Tết đến xuân về.
Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

(GLO)- “Giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) bền vững ở tỉnh Gia Lai“ là chủ đề của hội thảo khoa học do Tỉnh ủy tổ chức ngày 23-12 tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku). Dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Lưu Trung Nghĩa và Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Ngô Khắc Ngọc, hội thảo đã tập trung đánh giá những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp để triển khai có hiệu quả chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới.
TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Sáng 22-12, ông Đỗ Việt Hưng-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku chủ trì Hội nghị trực tuyến đến 22 điểm cầu tại các xã, phường nhằm kịp thời triển khai các Nghị quyết kỳ họp thứ tám, HĐND thành phố khóa XII và giao chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023.
Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Tại kỳ họp thứ 8 HĐND TP. Pleiku khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) diễn ra ngày 20-12, bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt, tại kỳ họp, HĐND thành phố đã thông qua 22 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo.