Một mùa Trung yêu thương ở Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Không chỉ mâm cỗ, lồng đèn hay tiếng trống lân rộn rã, mùa Trung thu 2018 này còn đong đầy yêu thương được gửi trao từ tình thân, từ những trái tim bé nhỏ giàu xúc cảm và cả những tấm lòng thiện nguyện với mong muốn mang một mùa trung thu ấm áp đến với mọi trẻ em trên cao nguyên Gia Lai. 
"Ước mong các bạn đều có ba mẹ"
Đó là một trong số những câu chúc được dán trên chiếc lồng đèn "hand - made" của các em học sinh lớp 3A2, trường Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương Gia Lai. Chiếc lồng đèn được ghép khéo léo từ 2 chiếc ô trong suốt trở nên rực rỡ và lung linh hơn với rất nhiều bông hoa ghi những lời chúc đáng yêu và ý nghĩa như thế. "Mong cho các con hiểu được ý nghĩa của Tết trung thu-lễ hội truyền thống của dân tộc và quan trọng hơn là biết quan tâm, biết chia sẻ trong cuộc sống"-đó là lý do mà chị Nguyễn Thị Hồng Linh- phường IaKring, TP. Pleiku nhiệt tình hỗ trợ các con hoàn thành chiếc lồng đèn độc đáo này để tham gia Chương trình Vui Tết trung thu 2018 do nhà trường tổ chức.
Cùng với đó, nhiều ý tưởng sáng tạo như: lồng đèn hình quả địa cầu, mô hình bản đồ Việt Nam hay các vật dụng nón lá, thuyền nan... được phụ huynh và học sinh các lớp đầu tư vận dụng để bày biện mâm cỗ và trang trí lồng đèn trong chương trình ngày hội trăng rằm năm nay. Rất nhiều bài học về lòng yêu nước và giá trị sống được gửi gắm cho thế hệ công dân tương lai qua các sản phẩm được hình thành từ yêu thương đó.
 Lời chúc của các em HS. Ảnh: Hải Uyên
Lời chúc của các em HS. Ảnh: Hải Uyên
Mục đích gắn kết phụ huynh và nhà trường để cùng giáo dục học sinh một cách toàn diện được nhiều trường học trong tỉnh triển khai nhân dịp Trung thu 2018. Lễ hội "Bé vui trung thu" của Trường mầm non Hoa Hồng, TP Pleiku năm nay chắc chắn sẽ rộn rã hơn khi có sự tham gia chuẩn bị của đông đảo phụ huynh các lớp từ khâu làm lồng đèn, tập múa lân đến dàn dựng sân khấu.
Cô Trần Thị Thuỷ-Hiệu trưởng nhà trường cho biết. "Trường mầm non Hoa Hồng vừa thực hiện chủ trương sáp nhập với Trường mầm non Hoa Lan. Huy động được cha mẹ của các bé cùng tham gia chương trình vừa giúp giảm áp lực cho trường trong việc tổ chức một lễ hội với hơn 1.300 trẻ vừa góp phần giúp phụ huynh hiểu, chia sẻ và đồng hành cùng các cô trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ". Hàng trăm chiếc lồng đèn do chính tay phụ huynh và các cô giáo làm sẽ được trao vào đúng ngày rằm tháng 8, không chỉ kết nối yêu thương giữa gia đình và nhà trường với trẻ mà còn giúp đội ngũ giáo viên 2 cơ sở mới sáp nhập với nhau thêm gắn bó để cùng hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc-giáo dục trẻ trong năm học mới.
 lồng đèn
lồng đèn "hand - made" của lớp 3A2 Trường APC Gia Lai. Ảnh: Hải Uyên
 Mang trung thu đến với trẻ em vùng khó
Lướt qua các trang mạng xã hội, với từ khoá "Trung thu yêu thương", không khó để tìm ra các chương trình từ thiện với đích đến là các thôn làng đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Nhóm thiện nguyện của vợ chồng anh Nguyễn Tấn Minh-thị trấn Kon Dỡng, huyện Mang Yang những ngày này đang tất bật cho chương trình Vui hội trăng rằm tháng 8 sẽ được tổ chức tại làng Alao, xã Lơ Pang, huyện Mang Yang. Dự kiến, nhóm sẽ hỗ trợ quà bánh, lồng đèn và một số đồ dùng học tập, đồng phục cho hơn 300 em thiếu nhi tại làng vùng khó này. "Trung thu cùng với thời điểm năm học mới nên chúng tôi muốn nhân dịp này động viên các em bám trường bám lớp. Trẻ trong làng, nhiều em chưa biết trung thu là gì đâu nên túi kẹo bánh, cái lồng đèn tuy nhỏ thôi nhưng qua đó giúp các em có được niềm vui, biết được một lễ hội truyền thống" Anh Minh chia sẻ. 
Không chỉ địa bàn Mang Yang, được biết nhiều địa phương khó khăn của Gia Lai và cả Kon Tum đều có dấu chân của nhóm thiện nguyện này. Thông điệp sống tích cực được lan truyền qua những việc làm thực chất và có hiệu quả đã giúp nhóm của anh Minh kết nối được với nhiều tấm lòng thiện nguyện ở mọi miền Tổ quốc hỗ trợ cho Gia Lai trong dịp Trung thu năm nay.
Phụ huynh và GV trường MN Hoa Hồng TP. Pleiku làm lồng đèn cùng các bé. Ảnh: Hải Uyên
Phụ huynh và GV trường MN Hoa Hồng TP. Pleiku làm lồng đèn cùng các bé. Ảnh: Hải Uyên
Đến tận nơi, trao tận tay với mục đích mang tình thân đến với những mảnh đời bất hạnh trong "Tết đoàn viên", ngày càng nhiều tổ chức, đơn vị cùng cộng đồng trách nhiệm trong hành trình "không để ai bị bỏ lại phía sau". Được biết nhân dịp này, Ngân hàng TMCP Sải Gòn-Hà Nội chi nhánh Gia Lai đã trích hơn 100 triệu đồng để thăm người già neo đơn, trẻ mồ côi, bệnh tật...với nhiều phần quà có ý nghĩa thiết thực, góp phần giúp mọi người cảm nhận một mùa trung thu ấm áp. "Yêu thương trao đi, niềm vui nhận lại, Tết trung thu theo đó cũng trở nên ấm áp và ý nghĩa hơn với mỗi người"-Chị Phạm Ngọc Bảo Trâm-một thành viên của công ty tham gia đoàn chia sẻ.
Hải Uyên

Có thể bạn quan tâm

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

(GLO)- Sáng 11-1, đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra sẵn sàng chiến đấu và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

(GLO)- Chiều 9-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung (Cục Trinh sát, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 6-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 gia đình Anh hùng Núp và 11 gia đình nguyên lãnh đạo tỉnh, chính sách, có công với cách mạng ở 2 huyện Kbang, Đak Pơ.
Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

(GLO)- Chiều 28-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng tại huyện Chư Pưh. Bà Siu Hương-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.
Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

(GLO)- Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn“ do BHXH Việt Nam phát động ngày 23-11 vừa qua đã nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng. Từ đây, nhiều người dân khó khăn đã nhận được món quà ý nghĩa nhân dịp Tết đến xuân về.
Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

(GLO)- “Giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) bền vững ở tỉnh Gia Lai“ là chủ đề của hội thảo khoa học do Tỉnh ủy tổ chức ngày 23-12 tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku). Dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Lưu Trung Nghĩa và Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Ngô Khắc Ngọc, hội thảo đã tập trung đánh giá những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp để triển khai có hiệu quả chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới.
TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Sáng 22-12, ông Đỗ Việt Hưng-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku chủ trì Hội nghị trực tuyến đến 22 điểm cầu tại các xã, phường nhằm kịp thời triển khai các Nghị quyết kỳ họp thứ tám, HĐND thành phố khóa XII và giao chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023.
Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Tại kỳ họp thứ 8 HĐND TP. Pleiku khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) diễn ra ngày 20-12, bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt, tại kỳ họp, HĐND thành phố đã thông qua 22 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo.