Man City vô địch Premier League siêu kịch tính

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Man City bảo vệ thành công chức vô địch Premier League sau cuộc lội ngược dòng kịch tính trước Aston Villa.

Man City bảo vệ thành công ngôi vô địch Premier League. Ảnh: AFP
Man City bảo vệ thành công ngôi vô địch Premier League. Ảnh: AFP
Trước ngày hạ màn, mọi cuộc đua ở Premier League đều chưa thể ngã ngũ. Bởi vậy, sự kịch tính hứa hẹn tăng lên khi cả 10 trận đấu vòng 38 diễn ra cùng giờ.
Cú đá penalty hỏng của Riyad Mahrez trong trận đấu với West ham khiến các The Citizens lo lắng sẽ là "dớp" của Man City mùa này. Không loại trừ khả năng Liverpool có cuộc lật đổ đi vào lịch sử giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh...
Khi đồng hồ chỉ đến phút thứ 76, Liverpool mới là đội có quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch, mọi áp lực đổ dồn lên The Citizens. Trong khi đó, ở trận Man City - Aston Villa, 2 bàn thắng của Matty Cash và Philippe Coutinho như "gáo nước lạnh" vào đội chủ nhà. Các học trò của Pep Guardiola cầm nhiều bóng, tạo ra nhiều cơ hội nhưng không ghi được bàn thắng.

Pep Guardiola để lại dấu ấn trong việc thay người. Ảnh: AFP
Pep Guardiola để lại dấu ấn trong việc thay người. Ảnh: AFP
Tuy vậy, Man City chỉ cần 5 phút để lật ngược thế cờ. Cú đúp của Ilkay Gundogan (76', 81') và siêu phẩm sút xa của Rodri (78') giúp nửa xanh thành Man lội ngược dòng thành công. Pep Guardiola rơi nước mắt sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Chiến lược gia người Tây Ban Nha và các học trò phải trải qua quá nhiều cảm xúc ở mùa giải năm nay.
Chiến thắng 3-2 của Man City trước Aston Villa khiến kết quả của trận đấu cùng giờ giữa Liverpool và Wolves (3-1) trở nên vô nghĩa. The Kop cũng bị vươn lên dẫn trước và sau đó giành thắng lợi với tỉ số 3-1. Chung cuộc, Liverpool ngậm ngùi nhìn Man City vô địch với khoảng cách 1 điểm.
Ở cuộc đua top 4, Antonio Conte và các học trò xuất sắc giành vé tham dự Champions League mùa sau. Chiến thắng đậm đà 5-0 của "Gà trống" trước Norwich biến mọi nỗ lực của Arsenal ở trận đấu cùng giờ trở nên vô nghĩa. Chiến thắng 5-1 trước Everton là không đủ để "Pháo thủ" có thể sửa chữa sai lầm ở các vòng đấu trước.

Son Heung-Min lập cú đúp trong chiến thắng của Tottenham. Ảnh: AFP
Son Heung-Min lập cú đúp trong chiến thắng của Tottenham. Ảnh: AFP
Manchester United là đội có suất tham dự Europa League, bất chấp việc để thua bạc nhược trước Crystal Palace với tỉ số 0-1. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp là West Ham bị Brighton lội ngược dòng đánh bại 3-1.
Như vậy, Premier League 2021-22 chính thức khép lại với chức vô địch thuộc về Man City. 3 đội xếp sau là Liverpool, Chelsea và Tottenham có vé tham dự Champions League. Arsenal và Man United dự Europa League. West Ham đại diện cho Premier League tham dự Europa Conference League.
3 đội sẽ phải xuống chơi tại Championship ở mùa giải năm sau là Burnley, Watford và Norwich.
Son Heung-Min và Mohamed Salah chia sẻ danh hiệu Vua phá lưới Premier League với cùng 23 bàn thắng.
Bảng xếp hạng
Theo Nguyễn Văn An (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da-quoc-te/man-city-vo-dich-premier-league-sieu-kich-tinh-1048025.ldo

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.