Jurgen Klopp và cỗ máy ghi bàn phá vỡ kỷ lục 130 năm của Liverpool

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Việc HLV Jurgen Klopp đánh thức cỗ máy ghi bàn Liverpool trong hiệp 2 không chỉ giúp họ quật ngã Villarreal 3-2 để vào chung kết Champions League mà còn thiết lập kỷ lục mới của CLB sau 130 năm.
Liverpool đang có mùa giải tuyệt vời khi từ chỗ bị dẫn 0-2 đã lội ngược dòng mạnh mẽ để thắng 3-2 trên sân Villarreal, qua đó đặt chân vào chung kết Champions League lần thứ 3 trong 5 năm.
Ở đấu trường quốc nội Liverpool cũng đạt phong độ khủng khiếp. Từ chỗ tưởng như tuyệt vọng khi bị Man City dẫn hơn chục điểm họ đã quật khởi mạnh mẽ và ganh đua sít sao đến tận lúc này với chỉ 1 điểm kém so với thầy trò HLV Pep Guardiola.
Đặc biệt, pha lập công thứ 3 ấn định chiến thắng 3-2 cho Liverpool của Sadio Mane đã giúp đội bóng có biệt danh "Quỷ đỏ" có bàn thắng thứ 139 từ đầu mùa giải, trên mọi mặt trận.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Liverpool. Ảnh: Reuters
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Liverpool. Ảnh: Reuters
Thông số này không chỉ cho thấy phong độ hủy diệt của hàng công Liveprool, mà tờ Mirror còn lưu ý thầy trò HLV Jurgen Klopp còn phá vỡ kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải của chính mình được thiết lập năm 1892 (138 bàn).
Liverpool vẫn còn rất nhiều cơ hội để phá sâu kỷ lục đã tồn tại 130 năm đó, khi vẫn còn trước mắt trận chung kết Champions League nơi họ sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Real Madrid và Man City.

Sadio Mane ấn định chiến thắng ấn tượng 3-2 của Liverpool ngay trên sân Villarreal. Ảnh: Reuters
Sadio Mane ấn định chiến thắng ấn tượng 3-2 của Liverpool ngay trên sân Villarreal. Ảnh: Reuters
Ngoài ra, thầy trò HLV Jurgen Klopp còn 4 trận cuối cùng ở Ngoại hạng Anh mùa này, trong cuộc ganh đua đến tận phút cuối với Man City để tranh chức vô địch quốc nội.
Bên cạnh đó, Livepool cũng còn trận chung kết FA Cup với Chelsea vào giữa tháng 5. Đấy rõ ràng là cơ hội để "Quỷ đỏ" thiết lập cú ăn 4 thần thánh của mình.
Rõ ràng, nếu Liverpool tiếp tục duy trì được phong độ ghi bàn dồn dập như hiện tại thì thầy trò HLV Jurgen Klopp sẽ có cơ hội thiết lập một kỷ lục mới về số bàn thắng rất khó để phá vỡ.
Theo Linh Nhi (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.