Tái đấu Real Madrid, Chelsea có nguy cơ thành cựu vương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thất bại nặng nề 1-3 ở trận tứ kết lượt đi chưa phải đã là dấu chấm hết dành cho Chelsea và nhà đương kim vô địch Champions League vẫn hy vọng sẽ đảo ngược tình thế khi tái chiến cùng Real Madrid ngay tại sân Bernabeu lúc 2 giờ ngày 13-4 (FPT Play).

Hai trận thua liên tiếp trên sân nhà Stamford Bridge trước Brentford và Real Madrid đều với 3 bàn để thủng lưới trở lên, Chelsea có lẽ đã phải trải qua giai đoạn khó khăn bậc nhất kể từ đầu mùa. Những tin tức không vui từ nguy cơ phải đổi chủ, cộng thêm hệ lụy từ các biện pháp trừng phạt kinh tế mà Chính phủ Anh áp đặt với CLB ít nhiều cũng tạo nên ảnh hưởng nhất định đến thầy trò HLV Thomas Tuchel.
 

 Cú hat-trick của Benzema đã khiến hàng triệu trái tim CĐV Chelsea tan nát
Cú hat-trick của Benzema đã khiến hàng triệu trái tim CĐV Chelsea tan nát


"Ngã ở đâu thì đứng lên ở đó", giữa lúc phải đối mặt với vô vàn gian nan, Chelsea vẫn biết cách gượng dậy và thi đấu bùng nổ trước Southampton, dội cơn mưa 6 bàn thắng vào lưới đội chủ sân St.Mary’s bằng màn trình diễn ấn tượng của những chân sút trẻ. Chiến thắng hoành tráng này rất có thể sẽ là động lực mạnh mẽ, tiếp thêm ý chí cho Chelsea trong chuyến hành quân sang tận Tây Ban Nha sẵn sàng đối đầu cùng một Real Madrid hùng mạnh tại "chảo lửa" Bernabeu.

 

Phong tỏa các tiền vệ chủ nhà là mối quan tâm hàng đầu của Chelsea
Phong tỏa các tiền vệ chủ nhà là mối quan tâm hàng đầu của Chelsea


Thất bại 1-3 tạo ra trở ngại không nhỏ dành cho Chelsea ở cuộc "vượt núi" tại Madrid nếu họ không thể rút ra những bài học xương máu từ cuộc đối đầu ở Stamford Bridge, trong đó, màn trình diễn thảm họa của hàng thủ là nguyên nhân dẫn đến những sai sót khó có thể tha thứ. Edouard Mendy đã bình tâm trở lại, thực hiện những màn cứu thua không tưởng trước Southampton; dàn hậu vệ dưới sự điều phối của Anton Rudiger cũng đã hoạt động nhịp nhàng, ăn ý như chưa từng trải qua cú sốc "kiểu Real Madrid" khi chạm trán đội chủ sân St.Mary’s cuối tuần qua.
 

Mason Mount và Timo Werner đều ghi bàn trước Southampton cuối tuần qua
Mason Mount và Timo Werner đều ghi bàn trước Southampton cuối tuần qua


Tỉ số 1-3 có thể là khoảng cách mênh mông, khó lấp đầy với Chelsea một khi họ phải đến làm khách trên sân của Real Madrid. Tuy nhiên, đấu trường Champions League từng chứng kiến không ít đội bóng làm nên những cuộc lội ngược dòng kỳ vĩ. Barcelona thua thảm 0-4 ở lượt đi nhưng thắng lại PSG trận lượt về bằng tỉ số không tưởng 6-1 để có vé vào tứ kết mùa 2016-2017.
 

Kai Havertz là niềm hy vọng lớn nhất của Chelsea
Kai Havertz là niềm hy vọng lớn nhất của Chelsea


Chính Real Madrid từng phải nhận bài học kinh nghiệm cay đắng hồi mùa giải 2018-2019 khi họ là đương kim vô địch. Ở lượt đi vòng 1/8, Real Madrid thắng 2-1 trên sân của Ajax Amsterdam và gây ồn ào bằng màn "tẩy thẻ" của trung vệ Sergio Ramos khi ngỡ đã cầm chắc tấm vé đi tiếp vào tứ kết. Chẳng ai ngờ ở lượt về, Ajax "hạ nhục" chủ nhà Real với chiến thắng 4-1, loại luôn nhà vô địch.
 

 Real Madrid cần thể hiện bản lĩnh của đội bóng nhiều lần vô địch châu Âu
Real Madrid cần thể hiện bản lĩnh của đội bóng nhiều lần vô địch châu Âu


Hòa, thậm chí có thể thua Chelsea với cách biệt 1 bàn vẫn có thể ung dung lọt tiếp vào bán kết giải đấu năm nay, chủ nhà Real Madrid đang nắm trong tay rất nhiều lợi thế để biến đội bóng nước Anh trở thành cựu vương. Không thể không nhắc đến việc chỉ vừa trở lại sau chấn thương, Karim Benzema đã ghi đến 5 bàn trong hai trận đấu liên tiếp trước Celta Vigo và Chelsea. Tính riêng Champions League, tiền đạo người Pháp đã ghi một mạch hai cú hat-trick vào lưới PSG (lượt về vòng 1/8) và Chelsea (lượt đi vòng tứ kết).

 

Chelsea chờ niềm vui trở lại
Chelsea chờ niềm vui trở lại


Phong độ chói sáng của chân sút 34 tuổi người Pháp và dàn vệ tinh xung quanh Benzema đã và đang đưa Real Madrid tiến bước đều đặn ở cả La Liga lẫn Champions League với tư cách ứng viên vô địch. Cú ăn ba lịch sử vẫn đang chờ Real Madrid sau khi "Los Blancos" đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha hồi đầu năm, vấn đề chỉ là họ có đủ bản lĩnh để cán đích thành công ở giai đoạn khốc liệt nhất của mùa giải hay không.

Đội hình xuất phát dự kiến:

Real Madrid:
Courtois - Carvajal, Nacho, Alaba, Mendy - Kroos, Casemiro, Modric - Asensio, Benzema, Vinicius Jr.

Chelsea: Mendy - Christensen, Silva, Rudiger - James, Kovacic, Kante, Alonso - Ziyech, Mount - Havertz

 

Ở trận đấu cùng giờ diễn ra trên sân Allianz Arena, chủ nhà Bayern Munich phải tìm cách vượt qua Villarreal, đối thủ đã bất ngờ đánh bại đại diện hùng mạnh nước Đức với tỉ số 1-0 hồi tuần trước.


Theo Đông Linh (NLĐO/Ảnh: Reuters)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.