Luka Romano: Thần đồng khiến Messi sửng sốt và đề nghị PSG mua gấp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Truyền thông Ý đã diễn tả sự sửng sốt của Messi khi chứng kiến tài năng trẻ CLB Lazio là Luka Romero ở tuyển Argentina, đến mức yêu cầu CLB PSG lấy gấp tài năng mới 17 tuổi này.

Luka Romero là tài năng rất được kỳ vọng của bóng đá Argentina, được nhiều người ví là "Messi mới" với rất nhiều điểm chung với siêu sao bóng đá đang khoác áo CLB PSG.

Ở tuổi 17, tiền đạo đang khoác áo CLB Lazio ở Serie A đã được HLV Lionel Scaloni triệu tập lên tuyển Argentina ở đợt FIFA hồi tháng 3, và thần đồng này đã có cơ hội thể hiện tiềm năng của mình trước những đàn anh đẳng cấp hàng đầu thế giới như Angel Di Maria và Messi.

Sẽ bước sang tuổi 18 vào tháng 11 tới, cầu thủ chạy cánh này đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ, trong đó có cả Messi - người không thể giấu sự sửng sốt trước phẩm chất kỹ thuật của đàn em.

 

Rất nhiều điểm tương đồng giữa Lionel Messi và Luka Romero. Ảnh: AFP
Rất nhiều điểm tương đồng giữa Lionel Messi và Luka Romero. Ảnh: AFP


Tờ Il Corriere dello Sport khẳng định Messi thậm chí còn nói với lãnh đạo CLB PSG nên tức tốc đầu tư cho Luka Romero vào mùa Hè này, trong khi hợp đồng của anh với Lazio sẽ kết thúc vào năm 2023.

Thực tế, Lazio cũng đã nhận ra sức ép từ sự quan tâm của các ông lớn khắp châu Âu và đã đề nghị bản hợp đồng 5 năm với Romaro khi anh bước sang tuổi 18 vào tháng 11 tới.

Dù chỉ mới chơi 4 trận ở Serie A mùa này với tổng cộng 47 phút, Luka Romano đã nhận được sự hài lòng từ HLV Maurizio Sarri và ban lãnh đạo CLB Lazio. Anh ra mắt hồi tháng 8.2021 trong chiến thắng 6-1 trên sân nhà trước CLB Salernitana.


 

Luka Romero được xem là thần đồng mới của bóng đá Argentina. Ảnh: AFP
Luka Romero được xem là thần đồng mới của bóng đá Argentina. Ảnh: AFP


Luka Romero sinh năm 2004 và dù chưa đủ 18 tuổi để ký hợp đồng dài hạn nhưng đã được định giá đến 20 triệu euro. Tài năng trẻ này có rất nhiều điểm tương đồng Messi như có hộ chiếu Tây Ban Nha nhờ gia đình chuyển đến đây khi anh mới 3 tuổi.

Có bố là cầu thủ chuyên nghiệp, sinh ra tại Mexico nên Luka Romero có thể chơi bóng cho 3 quốc gia gồm Mexico, Tây Ban Nha và Argentina dù nhiều khả năng anh đã chọn Argentina làm màu cờ của mình.

Thực tế, Romero từng đứng trước cơ hội làm truyền nhân danh chính ngôn thuận của Messi. Anh từng ở Barcelona 1 tuần khi mới 7 tuổi và khiến gã khổng lồ này mê mệt, nhưng gia đình anh khi đó chưa sẵn sàng từ Ibiza chuyển đến Barca.

 

Romero sớm được nhắc đến như Messi mới. Ảnh: AFP
Romero sớm được nhắc đến như Messi mới. Ảnh: AFP


Sau đó, khi tròn 10 tuổi Romero đã ký hợp đồng thanh niên 8 năm với RCD Mallorca có lợi thế gần nhà hơn. Báo chí địa phương cho biết Romero đã ghi đến 230 bàn thắng sau 108 trận cho đội trẻ Mallorca.

Cao 1m65, Romero khiến rất nhiều người liên tưởng đến Messi nhất là khi cũng thuận chân trái, rê bóng qua người và giữ thăng bằng cực tốt. Thú vị hơn, anh từng được đồng đội thân của Messi là Dani Alves phát hiện trong một trận chơi bóng trên bãi biển Ibiza.

Truyền thông Tây Ban Nha kể rằng, khi đó Dani Alves đã nói với đám đông hâm mộ muốn chụp hình với mình rằng: "Đừng chụp hình tôi. Hãy chụp ảnh cậu bé này. Cậu ấy sẽ là Messi mới!".


 

Luka Romero hạnh phúc chụp hình cùng Lionel Messi. Ảnh chụp màn hình
Luka Romero hạnh phúc chụp hình cùng Lionel Messi. Ảnh chụp màn hình


Trùng hợp là ngày ra mắt của Romero tại La Liga cũng ngay ngày sinh nhật thứ 33 của Messi. Khi bước ra sân trong trận gặp Real Madrid ở 15 tuổi 219 ngày, Romero phá kỷ lục cầu thủ trẻ nhất lịch sử giải đấu này đã tồn tại 80 năm.

Tại tuyển Argentina, người ta thậm chí còn phát hiện ra rằng cả Messi và Romero đều khởi đầu với số áo 18 trong màu áo La Albiceleste.

Nếu Luka Romero đã có trận ra mắt ở giải U.15 Nam Mỹ năm 2019 thì Lionel Messi ra mắt tuyển Argentina ngày 17.8.2005 trong trận giao hữu với Hungary, đều cùng số áo 18.

Theo Linh Nhi (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.