Kết quả Liverpool 3-3 (6-4) Benfica, Champions League: Salah lỡ siêu phẩm, 'The Kop' vào bán kết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Livepool giành vé vào bán kết UEFA Champions League sau trận hòa 3-3 ở tứ kết lượt về trước Benfica (tổng tỷ số sau 2 lượt là 6-4) trên sân nhà Anfield diễn ra sáng nay.

Với lợi thế thắng 3-1 ở lượt đi, HLV Jurgen Klopp có đến 7 sự thay đổi ở đội hình ra sân khi tái đấu Benfica ở lượt về. Các trụ cột Mane, Salah, Fabinho, Van Dijk đều được nghỉ ngơi dưỡng sức bởi “The Kop” phải phân sức cho nhiều trận đấu quan trọng phía trước như tái đấu Man City ở bán kết Cúp FA…

 

Niềm vui của The Kop trong trận tứ kết lượt về với Benfica. Ảnh: AFP
Niềm vui của The Kop trong trận tứ kết lượt về với Benfica. Ảnh: AFP



Người hâm mộ đến chật kín sân Anfield có thể có chút hụt hẫng khi không được thấy dàn sao của Liverpool ra sân nhưng cổ động viên trung thành luôn sát cánh cùng đội bóng, hiểu được tham vọng hướng đến cú ăn bốn ở mùa giải năm nay.

Liverpool nhập cuộc lấn lướt nhưng đội khách Benfica mới là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc của Everton. Tuy nhiên niềm vui cũng đến với “The Kop” khi trung vệ Konate bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Benfica mở tỷ số cho Liverpool ở phút 21. Konate chính là người ghi bàn thắng mở tỷ số ở lượt đi.


 

 Konate ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho Liverpool.  Ảnh: AFP
Konate ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho Liverpool. Ảnh: AFP


Sau bàn thắng khai thông bế tắc, các cầu thủ Liverpool tiếp tục tạo thế trận áp đảo, tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn nhưng Luis Dias, Firmino, Keita bỏ lỡ đáng tiếc. Trong khi đó các cầu thủ Benfica vẫn nỗ lực tấn công mỗi khi có cơ hội và bất ngờ có bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 ở phút 32 do công Goncalo Ramos với cú dứt điểm chính xác trong tư thế đối mặt thủ môn Liverpool.

 

Firmino lập cú đúp bàn thắng.  Ảnh: AFP
Firmino lập cú đúp bàn thắng. Ảnh: AFP


Niềm vui lại đến với Liverpool khi Firmino dứt điểm cận thành chuẩn xác đưa đội nhà vượt dẫn 2-1 ở phút 55. Sau bàn thắng này, HLV Jurgen Klopp bắt đầu có những thay đổi nhân sự khi tung Salah, Fabinho, Alcatara vào sân để giữ cảm giác thi đấu trong khi đội trưởng Henderson, Jota được rút ra nghỉ.

Duyên ghi bàn lại đến với Firmino khi anh lần nữa có mặt đúng lúc để tung ra cú dứt điểm cận thành, hoàn thành cú đúp bàn thắng đưa Liverpool vượt dẫn 3-1 ở phút 65. “The Kop” vẫn chưa có dấu hiệu buông chân khi đưa thêm chân sút Mane vào sân sánh vai cùng Salah. Tuy nhiên một thoáng phòng ngự lỏng lẻo khiến Liverpool phải nhận bàn thua ở phút 73. Roman Yaremchuk thoát xuống rất nhanh đối mặt với thủ môn Liverpool và dứt điểm thành công. Trọng tài bắt lỗi việt vị với Roman Yaremchuk nhưng sau khi nhờ VAR hỗ trợ, ông công nhận bàn thắng rút ngắn tỷ số 2-3 cho Benfica.


 

 Salah lỡ cơ hội lập siêu phẩm.  Ảnh: AFP
Salah lỡ cơ hội lập siêu phẩm. Ảnh: AFP



Tinh thần thi đấu ngoan cường giúp Benfica tiếp tục gây bất ngờ với bàn thắng cân bằng tỷ số 3-3 ở phút 82 do công Darwin Nunez. Trọng tài lại bắt lỗi việt vị các cầu thủ đội khách ở tình huống này nhưng VAR lại vào cuộc công nhận bàn thắng cho Benfica. Bàn thắng thắp lên hi vọng cho đội bóng đến từ Bồ Đào Nha và chỉ 1 phút sau chính Nunez có cú dứt điểm hiểm hóc nhưng bị thủ môn Liverpool cản phá.

 

Benfica (áo trắng) có trận đấu đầy nỗ lực nhưng đành dừng bước trước The Kop. Ảnh: AFP
Benfica (áo trắng) có trận đấu đầy nỗ lực nhưng đành dừng bước trước The Kop. Ảnh: AFP


Những phút cuối diễn ra khá hấp dẫn, Salah lỡ cơ hội lập siêu phẩm bàn thắng cho Liverpool khi cú dứt điểm đẳng cấp của anh đưa bóng vọt xà trong gang tấc còn Benfica cũng suýt có bàn thắng để vượt lên. Hòa 3-3 ở tứ kết lượt về, Liverpool thắng chung cuộc 6-4 sau 2 lượt và giành vé vào bán kết UEFA Champions League. Đối thủ của The Kop ở bán kết là CLB Villareal của Tây Ban Nha.

Theo Hoàng Lê (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.