Đánh bại Man City, Liverpool thẳng tiến vào chung kết FA Cup

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thẳng tiến vào chung kết FA Cup sau trận thắng Manchester City, Liverpool đang hướng đến việc có thể giành được "cú ăn 4" trong mùa giải này.

Liverpool vào chung kết FA Cup. Nguồn: Getty Images
Liverpool vào chung kết FA Cup. Nguồn: Getty Images
Liverpool đã ghi tên mình vào chung kết FA Cup mùa này sau khi có chiến thắng 3-2 trước Manchester City ở bán kết tại sân Wembley.
Kết quả này giúp Lữ đoàn đỏ chấm dứt chuỗi 5 trận liên tiếp chỉ hòa và thua trước nửa xanh thành Manchester.
Đáng chú ý, đây cũng là lần đầu tiên The Kop đi đến trận chung kết FA Cup đầu tiên dưới thời Juergen Klopp, và họ đang hướng đến việc có thể giành được cú "ăn 4" ở mùa này.
Đối thủ của Liverpool trong trận chung kết sẽ là đội thắng ở cặp bán kết giữa Chelsea và Crystal Palace (diễn ra vào lúc 22g30 đêm nay).
Còn với Manchester City, thất bại trước Liverpool đã khiến họ tan giấc mộng "ăn ba" ở mùa này, chỉ còn hai giải đấu để hướng đến chức vô địch là Premier League và Champions League.
Ở trận bán kết này, với việc tung ra sân đội hình mạnh, Liverpool không quá khó khăn để tạo ra thế trận lấn lướt trước một Man City có đến 7 sự thay đổi so với trận gặp Atletico.
Sự lấn lướt của The Kop đã sớm mang lại kết quả cho Liverpool với bàn thắng mở tỷ số của Ibrahima Konate ở ngay phút thứ 9.

Mane lập cú đúp cho Liverpool. Nguồn: AP
Mane lập cú đúp cho Liverpool. Nguồn: AP
Bàn thắng sớm càng giúp Liverpool thi đấu hưng phấn hơn trước khi có thêm hai bàn thắng nữa trong hiệp 1 đều do công của Sadio Mane, qua đó dẫn trước 3-0.
Sang hiệp 2, Manchester City đã thi đấu với bộ mặt khác hoàn toàn dù đội hình không có sự thay đổi nào về nhân sự (trong cả trận Pep chỉ sử dụng đúng 1 sự thay đổi người khi tung Mahrez vào sân).
Ngay phút 47, Gabriel Jesus làm rối loạn hàng thủ Liverpool rồi thực hiện đường chuyền thuận lợi để Jack Grealish dễ dàng đưa bóng vào khung thành Liverpool đã bỏ trống.
Gabriel Jesus thậm chí đã có thể ghi tên mình lên bảng điện tử ở phút 70, nhưng tiếc rằng anh không thể đánh bại được thủ thành Alisson trong thế đối mặt.
Tuy nhiên, kịch tính của trận đấu đã được đẩy lên cao trào khi Bernardo Silva băng vào dứt điểm ghi bàn rút ngắn tỷ số 2-3 ở phút 90+1, sau pha dứt điểm qua háng thủ thành Alisson của Mahrez.
Pha lập công của Silva khiến 3 phút còn lại của trận đấu diễn ra vô cùng căng thẳng nhưng đã không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Man City tan mộng ăn ba ở mùa này. Nguồn: Getty Images
Man City tan mộng ăn ba ở mùa này. Nguồn: Getty Images
Theo Huy Khánh (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.