Tuyển Canada giành vé dự World Cup lần đầu tiên sau 36 năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Rạng sáng 28.3, tuyển Canada dễ dàng đánh bại Jamaica 4-0 trên nhà, qua đó giành suất chính thức đầu tiên trong 3 suất của khu vực CONCACAF dự World Cup 2022, và là đội thứ 20 có mặt ở vòng chung kết.
Việc tuyển Canada trở lại World Cup sau lần tham dự năm 1986, cũng giúp hậu vệ Alphonso Davies đang thi đấu cho CLB Bayern Munich, và là ngôi sao sáng giá nhất thỏa ước nguyện được góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.
 
Tuyển Canada trở lại World Cup sau 36 năm. Ảnh: AFP
Tuyển Canada trở lại World Cup sau 36 năm. Ảnh: AFP
Trước đó, tuyển Canada tưởng chừng đã có vé từ vòng trước, nhưng bất ngờ để thua Costa Rica 0-1. Vì vậy, ở vòng áp chót trước tuyển Jamaica dưới cơ đã bị loại, đội quân của HLV John Herdman không để cơ hội vụt qua khi thi đấu đầy nỗ lực.
Từ sớm tuyển Canada giành thế áp đảo và dễ dàng ghi bàn mở tỷ số do công Larin ghi phút 13, trước khi kết thúc hiệp 1 với cách biệt tỷ số được nâng lên 2-0 do Buchanan ghi bàn phút 44.
Dẫn 2-0, tuyển Canada hoàn toàn kiểm soát thế trận để đến cuối trận tiếp tục ghi thêm bàn do công Hoilett ghi phút 82 và bàn đá phản của Mariappa phút 88 để giành trận thắng đậm 4-0, cùng suất dự World Cup lần đầu tiên sau 36 năm dài chờ đợi.
Sau tuyển Canada, tuyển Mỹ nếu thắng Panama trên sân nhà lúc 6 giờ sáng nay 28.3 cũng có vé, tương tự là Mexico nếu thắng Honduras ở sân khách, trong khi vòng loại thứ 3 khu vực CONCACAF chỉ còn 1 vòng đấu nữa kết thúc.
Theo Giang Lao (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.