Thua đậm Man City, Manchester United văng khỏi tốp 4

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
M.U đã thua bạc nhược trong trận derby thứ 187 thành Manchester. Trận thua cho thấy "Quỷ đỏ" quá yếu ớt trước đội bóng cùng thành phố.

Bruyne quá xuất sắc đã khiến các cầu thủ M.U vất vả. Ảnh: AFP
Bruyne quá xuất sắc đã khiến các cầu thủ M.U vất vả. Ảnh: AFP
Không có Ronaldo do chấn thương, thiếu Varane, Luke Shaw do Covid-19, đội khách không có lực lượng tốt nhất buộc HLV Rangnick phải có nhiều xáo trộn trong đội hình xuất phát.
M.U gặp vấn đề lớn ở hàng phòng ngự, bởi hai cánh với với Anthony Elanga, Aaron Wan-Bissaka thường bị các cầu thủ Man City đánh bại mỗi khi Man xanh tổ chức xuống biên. Trong khi đó, mỗi khi Kevin de Bruyne chơi với phong độ tốt nhất, Man xanh quá mạnh so với M.U và cả phần còn lại của Ngoại hạng Anh.
Đội bóng của HLV Josep Guardiola chơi áp đảo trước sự nỗ lực chống trả của "Quỷ đỏ". Chính Bruyne đã tỏa sáng với 2 pha lập công giúp Man City dẫn 2-1 trong hiệp 1. Ở hiệp đấu này, M.U đã phần nào cho thấy giá trị của mình với các pha phản công nhanh và Sancho đã tỏa sáng với cú sút ngoài vòng 16m50 san bằng tỷ số 1-1 ở phút 22. Nhưng đây lại chính là điểm sáng duy nhất mà đội quân của HLV Rangnick có thể làm trong trận đấu này.
Không chỉ ghi 2 bàn thắng, Bruyne còn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với 100% đường chuyền dài chính xác, tỷ lệ chuyền chính xác 5% và tạo ra 5 cơ hội ghi bàn. Nếu không có sự xuất sắc của De Gea trong khung thành của M.U thì Bruyne đã có thể lập hat-trick ở trận derby này.
Ngoài Bruyne, Riyad Mahrez cũng chơi xuất sắc ở trận đấu này với 2 bàn thắng nhấn chìm M.U ở phút 69 và 90 giúp Man xanh thắng 4-1.

Riyad Mahrez (phải) ghi 2 bàn nhấn chìm M.U. Ảnh: AFP
Riyad Mahrez (phải) ghi 2 bàn nhấn chìm M.U. Ảnh: AFP
Thắng trận, Man City gia tăng khoảng cách lên 6 điểm so với Liverpool, ngược lại M.U rơi xuống thứ 5 khi kém Arsenal (thắng Watford 3-2) 1 điểm.
Theo Khánh Châu (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.