Kết quả Ngoại hạng Anh, Everton 1-0 Newcastle: Lampard 'chết đi sống lại'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bàn thắng ở phút bù giờ của Iwobi đã giúp Everton có trận thắng nghẹt thở 1-0 trước vị khách Newcastle ở vòng 29 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng nay (18.3, giờ Việt Nam).
Cuộc đụng độ giữa Everton với Newcastle được coi là "trận đấu lớn nhất trong 20 năm" của CLB vùng Merseyside đang gặp khó khăn khi họ cảm nhận được viễn cảnh tồi về tài chính nếu xuống hạng. Việc HLV Frank Lampard đến Goodison Park để thay thế Rafael Benitez không được đánh giá cao khi không mang lại hiệu quả như mong muốn.

Bàn thắng ở phút bù giờ của Iwobi (trái) giúp Everton có trận thắng nghẹt thở 1-0 trước vị khách Newcastle. Ảnh: AFP
Bàn thắng ở phút bù giờ của Iwobi (trái) giúp Everton có trận thắng nghẹt thở 1-0 trước vị khách Newcastle. Ảnh: AFP
Chuỗi 8 trận thua trong 9 trận gần nhất đã khiến Everton chỉ xếp trên khu vực xuống hạng nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại và một viễn cảnh u ám đang chờ đón họ. Sau chuyến làm khách của Newcastle, các học trò của Lampard phải đối mặt với 4 trong số 6 đội dẫn đầu là West Ham, M.U, Liverpool và Chelsea, cộng với đối thủ cạnh tranh trụ hạng là Burnley.
Nỗi lo của CĐV Everton đã hiển hiện ở trận đấu này khi các học trò của Lampard một lần nữa chơi bế tắc. Thậm chí, đội chủ nhà chỉ còn thi đấu 10 người do Allan bị truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi thô bạo với Allan Saint-Maximin khi trọng tài tham khảo VAR. Sự cố này cùng với việc một CĐV bất ngờ dùng dây cột cổ vào cột dọc khung thành - vận động ngăn chặn hoạt động thăm dò nhiên liệu hóa thạch ở Anh, đã khiến trận đấu phải bù giờ thêm 14 phút.

Everton phải chơi thiếu người khi Allan bị truất quyền thi đấu. Ảnh: AFP
Everton phải chơi thiếu người khi Allan bị truất quyền thi đấu. Ảnh: AFP
Thế nhưng, trong lúc khó khăn nhất, Everton đã tạm được cứu khi Alex Iwobi ghi bàn với cú dứt điểm bằng chân trái ở phút 90+9. Pha lập công của cựu tiền đạo Arsenal đã làm sân Goodison Park dậy sóng khi mang về chiến thắng nghẹt thở cho Everton.
Với trận thắng 1-0, Everton tạm vượt qua nỗi sợ khi hơn khu vực cầm đèn đỏ 3 điểm và còn trong tay 2 trận chưa đấu. Thế nhưng, nguy cơ xuống hạng vẫn rình rập đội bóng của HLV Lampard với lịch trình đầy khó khăn sắp tới.

Nỗi thất vọng của Newcastle. Ảnh: AFP
Nỗi thất vọng của Newcastle. Ảnh: AFP
Một cú sẩy chân có thể khiến Everton đối mặt với cảnh xuống hạng, một đòn giáng mạnh tài chính lớn đối với CLB đã lỗ tổng cộng 260 triệu bảng từ năm 2017 - 2020. Trong khi đó, dù thất vọng rời Goodison Park tay trắng nhưng Newcastle vẫn hy vọng sẽ trụ hạng thành công ở 9 vòng đấu còn lại khi đang hơn nhóm rớt hạng 9 điểm.
Theo Tây Nguyên (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.