Tuyển Mỹ rộng đường lấy vé dự World Cup 2022 sau chiến thắng trước Honduras

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sáng 3.2, tuyển Mỹ tìm lại hương vị chiến thắng khi hạ Honduras 3-0 trên sân nhà Allianz Field tại Saint Paul, Minnesota sau cú sốc để thua Canada 0-2. Nhờ vậy, đã rộng đường lấy vé dự World Cup 2022.
Tuyển Mỹ đã thể hiện một phong độ khác hẳn khi vào trận hừng hực khí thế trước tình thế chịu sức ép sau trận thua Canada sáng 31.1, qua đó kiểm soát mọi diễn biến trên sân trước Honduras đã bị loại.
Tuyển Mỹ kịp tìm lại hương vị chiến thắng sau cú sốc thua Canada 0-2. AFP
Tuyển Mỹ kịp tìm lại hương vị chiến thắng sau cú sốc thua Canada 0-2. AFP
Ngay phút thứ 8, tiền vệ Weston McKennie đang chơi cho Juventus đã đánh đầu mở tỷ số 1-0 cho tuyển Mỹ sau đường chuyền từ cánh phải.
Ưu thế của tuyển Mỹ với đến 74% tỉ lệ kiểm soát bóng và tạo hàng loạt cơ hội, tiếp tục được củng cố khi ở phút 37 đến lượt thủ quân Walker Zimmerman tận dụng sai sót hàng thủ Honduras để gia tăng cách biệt lên 2-0 nắm chắc chiến thắng trong tay.
Ở hiệp 2, với sự có mặt của ngôi sao Christian Pulisic (vào thay Jordan Morris phút 64) trên hàng công, tuyển Mỹ tiếp tục khẳng định ưu thế để nhanh chóng nâng tỷ số lên 3-0 và do chính ngôi sao đang thi đấu ở CLB Chelsea này lập công chỉ sau chừng 4 phút có mặt trên sân.
Trận thắng mỹ mãn trước Honduras, giúp tuyển Mỹ tiếp tục bám sát đội đầu bảng Canada với 21 điểm sau 11 trận, và nắm chắc cơ hội giành 1 trong 3 suất chính của khu vực CONCACAF dự World Cup 2022.
Trong 3 trận còn lại diễn ra cuối tháng 3, tuyển Mỹ còn 1 trận sân nhà gặp Panama phải thắng để lấy vé, cùng 2 trận sân khách gặp Mexico và Costa Rica.
Theo Giang Lao (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.