Man United thắng hú vía Leeds United bằng cuộc rượt đuổi kịch tính

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau ngày thứ Bảy với màn rượt đuổi kịch tính của Man City và Tottenham, Premier League có thêm trận đấu điên rồ giữa Leeds United và Man United vào Chủ nhật (20.2).

Man United giành trọn 3 điểm. Ảnh: AFP
Man United giành trọn 3 điểm. Ảnh: AFP
Manchester United đến làm khách trên sân Leeds United ở vòng 26 Premier League khi biết rằng, vị trí trong Top 4 của họ vẫn đang bị đe dọa bởi 3 đối thủ phía sau, trong đó, Arsenal và Tottenham đá ít hơn họ đến 3 trận. Mục tiêu hẳn nhiên là phải thắng trước đối thủ đang đứng thứ 15 trên bảng xếp hạng và cũng thắng họ 1 trong 16 lần đối đầu gần nhất tại Premier League.

Leeds United chơi tốt hơn ở nửa đầu hiệp 1 nhưng phải thay người bất đắc dĩ. nên để mất nhịp độ Ảnh: AFP
Leeds United chơi tốt hơn ở nửa đầu hiệp 1 nhưng phải thay người bất đắc dĩ. nên để mất nhịp độ. Ảnh: AFP
Lần gần nhất đó cũng ở sân Elland Road, nhưng đã cách đây đúng 20 năm. Leeds của huấn luyện viên Marcelo Bielsa cũng không thắng ở 3 vòng đấu gần nhất. Bielsa lại không dùng ngôi sao Raphinha.
Đồng nghiệp Ralf Rangnick có 3 điều chỉnh nhân sự so với đội hình thắng Brighton, trong đó, Paul Pogba đá chính ở hàng tiền vệ. Cristiano Ronaldo đá cao nhất trong sơ đồ 4-2-3-1, được hỗ trợ bởi 2 cầu thủ chạy cánh có tốc độ là Jesse Lingard và Jadon Sancho.

Cristiano Ronaldo bỏ lỡ cơ hội và về cơ bản, anh không có trận đấu quá tốt. Ảnh: AFP
Cristiano Ronaldo bỏ lỡ cơ hội và về cơ bản, anh không có trận đấu quá tốt. Ảnh: AFP
Về lý thuyết, Quỷ đỏ được đánh giá cao hơn, thế nhưng, cơn mưa khá to đã khiến cách triển khai thế trận của họ không dễ dàng. Mất khá nhiều thời gian để bắt nhịp với điều kiện thi đấu nên Man United để cho đội chủ nhà tạo ra cơ hội ghi bàn trước. Tuy nhiên, cú đá nối của Jack Harrison sau đường chuyền từ Mateusz Klich lại đi chệch khung thành.
Tốc độ trận đấu khá cao nhưng không nhiều cơ hội rõ rệt được tạo ra. Phút 22, Adam Forsaw thử vận may với một pha sút xa nhưng không đủ khó để hạ David de Gea.
Phải đến phút 26, Man United mới có cơ hội thực sự đầu tiên, khi Pogba qua người khéo léo từ cánh trái, căng bóng cho Ronaldo nhưng pha dứt điểm cận thành của siêu sao người Bồ Đào Nha lại không thể thắng thủ thành Illan Meslier.

Harry Maguire và Bruno Fernandes ghi 2 bàn từ 2 cú đánh đầu, đưa Man United dẫn 2-0 sau hiệp 1. Ảnh: AFP
Harry Maguire và Bruno Fernandes ghi 2 bàn từ 2 cú đánh đầu, đưa Man United dẫn 2-0 sau hiệp 1. Ảnh: AFP

Theo thời gian, khi Man United dần chơi tốt hơn, đội chủ nhà lại phải thay người khi trung vệ Robin Koch chấn thương vùng đầu nên bị choáng và không thể thi đấu tiếp. Pogba gây ấn tượng với những pha xử lý xuất sắc và tạo cơ hội khác cho Bruno Fernandes thử tài Meslier.

Ngay trong tình huống phạt góc sau đó, Harry Maguire ghi bàn mở tỉ số với cú đánh đầu ở phút 34. Đây mới là lần đầu tiên Man United ghi bàn từ phạt góc trong mùa giải này. Một bàn thắng quan trọng cho tâm lý của Maguire, cầu thủ đang phải chịu nhiều sức ép thời gian gần đây.
Man United bất bại trong 6 trận gần nhất trên sân khách tại Premier League, nhưng họ cũng đã để mất 6 điểm trong chuỗi trận này dù ghi bàn dẫn trước Chelsea, Aston Villa và Burnley.
Khi hiệp 1 bước vào phút bù giờ thứ 5, Victor Lindelof bất ngờ băng lên và làm bất ngờ các cầu thủ áo trắng, phối hợp với Sancho để cầu thủ người Anh tạt bóng đúng đà và khoảng trống Bruno băng xuống. Tiền vệ người Bồ Đào Nha khiến Meslier lần thứ hai bị hạ gục bởi một pha đánh đầu.  

Rodrigo Moreno và Raphinha ghi 2 bàn chỉ trong vòng 2 phút, quân bình tỉ số cho đội chủ nhà. Ảnh: AFP
Rodrigo Moreno và Raphinha ghi 2 bàn chỉ trong vòng 2 phút, quân bình tỉ số cho đội chủ nhà. Ảnh: AFP
Sau giờ nghỉ, Bielsa buộc phải tung Raphinha vào sân để dồn sức tấn công. Ngay ở những giây đầu tiên, họ đã có pha dứt điểm, báo hiệu hiệp đấu khó lường cho Man United.
Khí thế dâng cao và điều điên rồ xảy ra ngay trong 10 phút đầu của hiệp 2. Phút 53, Rodrigo Moreno may mắn với cú tạt bóng trở thành đường bóng quá khó với De Gea để chuyển thành bàn thắng, rút ngắn tỉ số. Chưa đầy 1 phút sau, lưới của thủ thành người Tây Ban Nha rung lên lần thứ hai, khi Raphinha xâm nhập và đón đường căng ngang từ Daniel James. Trọng tài xem lại VAR nhưng bàn thắng được công nhận khi ở tình huống trước đó, cầu thủ của đội chủ nhà không phạm lỗi với Bruno.

Chiến thắng cuối cùng thuộc về Man United với các bàn thắng của Fred và Anthony Elanga. Ảnh: AFP
Chiến thắng cuối cùng thuộc về Man United với các bàn thắng của Fred và Anthony Elanga. Ảnh: AFP
Trận đấu sau đó diễn ra quyết liệt hơn và các cầu thủ Leeds tranh chấp rất hiệu quả. Man United gần như không có cơ hội nào, thế nhưng, bất ngờ lại đến ở phút 70. Mất bóng ở giữa sân, Leeds đã phải trả giá khi Bruno, Sancho phối hợp và tạo điều kiện cho Fred dứt điểm quyết đoán.
Trận đấu trôi về những phút cuối, hậu vệ chủ nhà lúng túng để Bruno cướp bóng và chuyền cho Anthony Elanga ghi bàn, ấn định chiến thắng 4-2 cho Quỷ đỏ. Trận đấu cũng khép lại với 9 thẻ vàng được rút ra, trong đó 6 thẻ thuộc về Leeds.
Theo Tam Nguyên (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da-quoc-te/man-united-thang-hu-via-leeds-united-bang-cuoc-ruot-duoi-kich-tinh-1016150.ldo

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.