Kết quả Inter Milan 0-2 Liverpool, Champions League: Firmino và Salah lập công phút cuối

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Rạng sáng 17.2, Inter Milan phung phí cơ hội để Liverpool tận dụng triệt để tình huống ghi bàn ở cuối trận do Firmino và Salah lập công để giành lợi thế lớn sau trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.
Đội quân của HLV Simone Inzaghi (Inter Milan) một lần nữa cho thấy sự kém cỏi ở đấu trường châu Âu dù đang tung hoành tại giải Serie A, khi bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn để rồi phải chứng kiến một Liverpool không khoan nhượng ở thời điểm quan trọng, thể hiện đẳng cấp ghi 2 bàn tại sân Giuseppe Meazza để giành lợi thế lớn vào tứ kết.

Mohamed Salah trở lại từ Cúp các quốc gia châu Phi và lập tức ghi bàn cho Liverpool. Ảnh: AFP
Mohamed Salah trở lại từ Cúp các quốc gia châu Phi và lập tức ghi bàn cho Liverpool. Ảnh: AFP
Với kết quả thắng 2-0 ở sân khách, Liverpool nắm mọi quyền chủ động trước Inter Milan khi trận lượt về chơi trên sân nhà Anfield vào rạng sáng 9.3 tới.
Inter Milan đã có khởi đầu ấn tượng tại Giuseppe Meazza, với tiền đạo Lautaro Martinez có cơ hội đầu tiên sau cú sút từ xa vọt xà ngang. Nhưng Liverpool cũng đáp trả với tình huống Andy Robertson tạo cơ hội ngon ăn cho Sadio Mane lại không thắng được thủ môn Samir Handanovic.
Mặc dù vậy, sức tấn công của Inter Milan vẫn hoàn toàn lấn át Liverpool với cơ hội tiếp theo của Hakan Calhanoglu ngay trong vòng cấm từ tình huống kiến tạo của Ivan Perisic, nhưng cú dứt điểm cận thành của cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ đi chệch khung thành.
Trong tình thế giằng co, và Inter Milan phung phí các cơ hội ghi bàn, Liverpool cuối cùng đã cho thấy đẳng cấp của mình ở khoảng 15 phút cuối trận với các tình huống ghi bàn.
Phút 75, quả tạt chính xác của Robertson tìm đến ngay Roberto Firmino với cú đánh đầu cận thành ở góc gần đánh bại thủ môn Handanovic của Inter Milan mở tỷ số 1-0 trận đấu.

Firmino (phải) mở tỷ số cho Liverpool. Ảnh: AFP
Firmino (phải) mở tỷ số cho Liverpool. Ảnh: AFP
Không dừng lại với 1 bàn thắng cách biệt, Liverpool đẩy mạnh sức ép ở cuối trận khi Inter Milan gần như xuống tinh thần, lần này đến lượt tiền đạo Mohamed Salah đón một đường chuyền từ Virgil van Dijk tung cú sút căng để một lần nữa đánh bại thủ môn Handanovic nâng tỷ số lên 2-0 cho “The Reds”.
Kết quả này coi như Liverpool của HLV Jurgen Klopp đã đặt 1 chân vào vòng tứ kết, với lợi thế trận lượt về đấu ở sân nhà Anfield và đang có lực lượng mạnh, thiện chiến nhất trong tay.
Theo Giang Lao (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.