Tuyển Iran giành vé dự World Cup 2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tuyển Iran là đội bóng đầu tiên ở Châu Á và thứ 13 trên thế giới vượt qua vòng loại World Cup 2022, sau chiến thắng trước Iraq tối 27.1. 
 
Tuyển Iran ăn mừng việc giành vé dự World Cup 2022 sớm 3 lượt đấu. Ảnh: Mehr
Tuyển Iran ăn mừng việc giành vé dự World Cup 2022 sớm 3 lượt đấu. Ảnh: Mehr
Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Mehdi Taremi đầu hiệp 2 giúp Iran thắng Iraq với tỉ số tối thiểu. Kết quả này giúp Iran có 19 điểm/7 trận đấu, hơn đội đứng thứ 3 UAE đến 10 điểm khi vòng loại chỉ còn 3 lượt trận nữa. Kết quả này giúp Iran giành vé dự World Cup 2022 tại Qatar.
Họ là đội đầu tiên ở Châu Á làm được điều này và là đội thứ 13 trên thế giới giành vé đến Qatar sau: Đan Mạch, Đức, Brazil, Argentina, Pháp, Bỉ, Tây Ban Nha, Serbia, Croatia, Anh, Thụy Sỹ và Hà Lan. Đây cũng là lần thứ 3 liên tiếp, tuyển Iran giành vé đến ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Tổng cộng, Team Melli (biệt danh của Iran) đã có 6 lần dự World Cup, lần đầu vào năm 1978.
Thành công của tuyển Iran có dấu ấn rất lớn của huấn luyện viên Dragan Skovic, người lên thay Marc Wilmots vào tháng 2.2020 và chịu rất nhiều hoài nghi. Khi đó, tuyển Iran đã khởi đầu chệch choạc ở giai đoạn vòng loại thứ 2. Nhưng với sự dẫn dắt của Skovic, Iran đã thắng 13/14 trận đấu sau đó, qua đó giành vé đến Qatar rất thuyết phục.
"Đầu tiên, tôi muốn chúc mừng các cầu thủ của mình vì họ đã thể hiện một màn trình diễn xuất sắc trước Iraq. Tôi rất hạnh phúc vì tôi có thể làm cho người dân Iran hạnh phúc. Đó là niềm vui của chúng tôi. Chúng tôi phải mất 15 phút để tìm lại nhịp độ trận đấu và sau đó đội đã chiếm ưu thế, để tạo ra nhiều cơ hội. Lẽ ra, Iran phải ghi được nhiều hơn 1 bàn thắng. Chúng tôi đã gặp một số khó khăn trước trận đấu khi một số cầu thủ nhiễm COVID-19 và một số người hội quân với đội muộn", ông Skocic cho biết sau trận đấu.
Skocic nhấn mạnh hợp đồng của ông với tuyển Iran còn kéo dài đến năm 2023. Vì thế, ông có kế hoạch dẫn dắt Team Melli dự World Cup 2022.
NGUYỄN ĐĂNG (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da-quoc-te/tuyen-iran-gianh-ve-du-world-cup-2022-999526.ldo

Có thể bạn quan tâm

Chờ đợi những bất ngờ mới

Chờ đợi những bất ngờ mới

Trong số bốn đội vào bán kết, chỉ duy nhất U23 Indonesia chưa từng vô địch và đây là cơ hội để họ có thể vào chung kết, một điều mà cả khu vực Đông Nam Á đều mong đợi