Argentina 2-0 Qatar: Lionel Messi và đồng đội vào tứ kết Copa America

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lionel Messi và đồng đội vào tứ kết Copa America sau khi giành chiến thắng 2-0 trước Qatar ở lượt trận cuối cùng của bảng B.
Lautaro Martinez sớm ghi bàn mở tỷ số cho Argentina sau sai lầm của hàng thủ Qatar. (Ảnh: Reuters)
Lautaro Martinez sớm ghi bàn mở tỷ số cho Argentina sau sai lầm của hàng thủ Qatar. (Ảnh: Reuters)
Argentina bước vào lượt trận cuối cùng bảng B với mục tiêu hết sức rõ ràng, phải thắng Qatar để giành vé vào tứ kết Copa America. Lionel Messi và các đồng đội đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu ấy.
Các vũ công Tango chỉ mất 4 phút để tìm thấy bàn mở tỷ số trước khách mời đến từ châu Á. Lautaro Martinez trừng phạt đường chuyền hỏng của trung vệ Bassam Hisham bằng cú sút cháy lưới Qatar, đưa Argentina vượt lên dẫn trước.
Bàn thắng sớm giúp Argentina lên tinh thần và tạo ra thế trận lấn lướt trước Qatar. Tuy nhiên, thầy trò HLV Lionel Scaloni cũng có phen giật mình khi Bassam Hisham đá phạt dội cột dọc ở phút 45+1.
Mãi đến cuối trận, Argentina mới tìm thấy bàn thắng định đoạt số phận trận đấu. Phút 82, Sergio Aguero cho các hậu vệ Qatar “hít khói” và dứt điểm chéo góc, ấn định thắng lợi 2-0 cho Argentina.
Sergio Aguero ấn định chiến thắng 2-0 cho Argentina. (Ảnh: Reuters)
Sergio Aguero ấn định chiến thắng 2-0 cho Argentina. (Ảnh: Reuters)
Ở trận đấu cùng giờ, Colombia đã giành chiến thắng 1-0 trước Paraguay nhờ bàn thắng duy nhất của Gustavo Cuellar vào phút 31. Như vậy, Colombia đứng nhất bảng B với thành tích toàn thắng và sẽ gặp đội nhì bảng C ở tứ kết Copa America.
Trong khi đó, Argentina đứng nhì bảng B với 4 điểm và sẽ gặp Venezuela ở tứ kết. Paraguay chỉ có 2 điểm nên sẽ phải nín thở chờ kết quả lượt trận cuối cùng bảng C để biết mình có thể lọt vào tứ kết với tư cách 2/3 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất hay không.
Còn tấm vé đầu tiên trong số các đội đứng thứ ba đã chính thức thuộc về Peru, đội bóng có 4 điểm sau 3 lượt trận tại bảng A.
PV/VOV.VN

Có thể bạn quan tâm

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.