Võ sĩ Lê Thị Nhi giành huy chương đồng ở SEAGames 31

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tối 13-5, vận động viên Kickboxing Lê Thị Nhi đã giành tấm huy chương đồng ở nội dung full contact hạng cân 56 kg nữ. Tại bán kết, nữ võ sĩ người Gia Lai đã đối đầu với vận động viên đến từ Indonesia là Pieter Diandra Ariesta.

Ở hiệp đấu đầu tiên, Lê Thị Nhi đã có màn thể hiện tốt với những cú đánh mạnh mẽ để ghi điểm. Cô liên tiếp dồn đối thủ vào thế chống đỡ với lối đánh tốc độ. Tuy nhiên, võ sĩ người Indonesia tỏ ra kinh nghiệm hơn và dần lấy lại thế trận cũng như duy trì thể lực cho những hiệp đấu tiếp theo. Trong khi đó, Lê Thị Nhi tỏ ra hụt hơi ở giai đoạn cuối của trận đấu và đành nhận thất bại với tỷ số 1-2 cùng tấm huy chương đồng. Sau khi đánh bại Lê Thị Nhi, võ sĩ Pieter Diandra Ariesta đã tiếp tục chiến thắng ở trận chung kết để giành tấm huy chương vàng.

 Lê Thị Nhi đã giành tấm huy chương đồng ở SEAGames 31. Ảnh: Văn Hường
Lê Thị Nhi đã giành tấm huy chương đồng ở SEAGames 31. Ảnh: Văn Hường


Với thể thao Gia Lai, đây là tấm huy chương lịch sử khi có vận động viên đầu tiên giành huy chương cá nhân ở một kỳ SEAGames. Trước đó ở SEAGames 24, vận động viên điền kinh Nguyễn Thị Mỹ Liên cũng đã giành huy chương đồng nhưng ở nội dung đồng đội.

Chia sẻ với P.V, Lê Thị Nhi hồ hởi: “Ban đầu, em khá bỡ ngỡ nhưng cũng háo hức với lần đầu tiên tham gia một đấu trường lớn như SEAGames. Em đã cố gắng tập luyện và thi đấu hết mình để đạt thành tích tốt nhất. Em khá tiếc vì không giữ được phong độ tốt trong suốt trận đấu nhưng cũng rất vui vì giành được tấm huy chương đồng cho đoàn thể thao Việt Nam và Gia Lai. Em sẽ tiếp tục nỗ lực để có thể tham dự các kỳ SEAGames tiếp theo và hy vọng sẽ đổi màu huy chương”.

Ông Trần Bảo Sơn-Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh-cho hay: “Nhi là vận động viên tài năng với tố chất và tinh thần luyện tập, thi đấu tốt nhưng còn khá trẻ khi mới 19 tuổi. Bởi vậy, em vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm khi duy trì phong độ và thể lực cho trận đấu. Đó là tiếc nuối cho Nhi và cũng là bài học kinh nghiệm quý giá khi bước ra đấu trường lớn với một võ sĩ trẻ. Thể thao Gia Lai rất tự hào về Nhi và sẽ tạo điều kiện để em nâng cao trình độ chuyên môn, đạt được những thành tích cao trong thời gian tới”.

 

VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm