Tín hiệu vui từ phong trào futsal ở Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tại Giải Bóng đá mi ni các câu lạc bộ tỉnh Gia Lai năm 2022, các đội bóng có sự đầu tư về nhân sự nên chất lượng chuyên môn được đẩy lên cao với những màn so tài kịch tính, hấp dẫn, thu hút đông đảo khán giả cổ vũ.
Giải bóng đá 5 người diễn ra từ ngày 10 đến 15-5 tại Nhà Thi đấu tỉnh. Giải đấu đã quy tụ hơn 300 cầu thủ của 25 câu lạc bộ bóng đá phong trào trên địa bàn tỉnh. Anh Nguyễn Duy Trường (Câu lạc bộ Fly Sport, huyện Chư Sê) chia sẻ: “Ở huyện Chư Sê, phong trào bóng đá sân 5 người phát triển mạnh với nhiều giải đấu được tổ chức nhưng lại không có nhiều cơ hội cọ xát với các đội bóng ở địa phương khác. Bởi vậy, ở giải này, Chư Sê có 4 đội bóng đăng ký tham gia. Dù không đạt thành tích cao nhưng các đội bóng rất phấn khởi vì được thi đấu ở giải đấu có chất lượng cao, nhiều đội bóng mạnh, các cầu thủ có thêm cơ hội để thử sức”. 
Ở giải đấu năm nay, nhiều ông bầu đã mạnh tay chi tiền để chiêu mộ những cầu thủ tiếng tăm ở các địa phương như TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bình Định, Đak Lak… Họ là những cầu thủ đã chinh chiến và giành nhiều danh hiệu ở các đội bóng lớn, thậm chí đã từng thi đấu futsal chuyên nghiệp. Điển hình như đội bóng Yên Đỗ FC với những cầu thủ: Ngọc Tài, Thành Nhân, Nhật Vy; đội bóng Đồ gỗ Việt Quyết với Viết Hoàng, Duy Vương, Minh Đức; Trần Tuấn FC với Thành Đạt, Thành Luân…
Các trận đấu diễn ra với chất lượng chuyên môn cao. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Các trận đấu diễn ra với chất lượng chuyên môn cao. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Với việc chiêu mộ những “lính đánh thuê” chất lượng cùng sự kết hợp của cầu thủ người Gia Lai, các đội bóng này đều đã thể hiện sức mạnh của mình khi giành cả 3 thứ hạng cao nhất của giải. Tuy nhiên, họ cũng đã phải trải qua những trận cầu kịch tính đến nghẹt thở mới có thể giành chiến thắng. Đội bóng giành ngôi vô địch là Yên Đỗ FC đã có 2 trận đấu liên tiếp ở vòng tứ kết và bán kết phải phân định thắng bại trên chấm penalty với đội Dịch vụ Cầm đồ Huy Hoàng và đội Trần Tuấn FC. Đội bóng Á quân Đồ gỗ Việt Quyết ghi tên vào trận chung kết khi vượt qua đội Louis FC ở bán kết bằng loạt sút luân lưu cân não. Đội đương kim vô địch Nhà máy Sản xuất cửa Nhất Bang phải sớm dừng bước khi “ngã ngựa” trước Louis FC ở tứ kết. 
Với sự đầu tư mạnh mẽ về nhân sự, Yên Đỗ FC đã đăng quang ngôi vô địch. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Đội bóng Yên Đỗ FC đã giành ngôi vô địch. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Sự có mặt của những “làn gió mới” cùng những màn so tài cân sức đã tạo ra sự hứng khởi cho người hâm mộ bóng đá phong trào tỉnh nhà khi mỗi trận đấu đã thu hút đông đảo khán giả đến cổ vũ. Bầu không khí sôi động của các khán đài càng khiến đôi chân các cầu thủ trở nên thanh thoát hơn để cống hiến cho khán giả những pha bóng đẹp. Anh Lê Trung Dũng (phường Hoa Lư, TP. Pleiku) nhận xét: “Rất lâu rồi chúng tôi mới được chứng kiến một giải đấu hấp dẫn như vậy khi có sự góp mặt của nhiều cầu thủ “phủi” nổi tiếng. Các cầu thủ tại Gia Lai thi đấu rất quyết tâm, nhiệt huyết để tạo ra những trận cầu kịch tính, mãn nhãn”. 
Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Văn Ý-Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng ban tổ chức giải-cho biết: “Phong trào futsal (5 người) vẫn chứng tỏ sức hút riêng khi có sự góp mặt của đông đảo cầu thủ phong trào đến từ nhiều địa phương. Sự đầu tư về con người của các ông bầu cũng như sự quan tâm của người hâm mộ trên các khán đài hoặc qua các kênh phát sóng trực tiếp trên mạng xã hội là tín hiệu vui cho phong trào futsal trong tỉnh. Qua giải đấu cũng đã xuất hiện những nhân tố trẻ xuất sắc để làm hạt nhân cho phong trào tại các đơn vị, địa phương trong thời gian tới”. 
LÊ VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm