Thắng bán kết, tuyển nữ Thái Lan chờ tuyển nữ Việt Nam ở trận chung kết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trái với dự đoán của nhiều người, tuyển nữ Thái Lan có chiến thắng dễ dàng trước Philippines với tỉ số 3-0 để giành vé vào chung kết bóng đá nữ SEA Games 31.

Tuyển nữ Thái Lan đã có chiến thắng dễ dàng. Ảnh: PT
Tuyển nữ Thái Lan đã có chiến thắng dễ dàng. Ảnh: PT
Vượt qua vòng bảng, tuyển nữ Thái Lan có cuộc đọ sức với tuyển nữ Philippines trong khuôn khổ lượt trận bán kết bóng đá nữ tại SEA Games 31.
Cả hai đội bóng ở trận đấu này đều được đánh giá cao cả về lực lượng lẫn yếu tố chuyên môn. Nếu như Thái Lan có nhãn quan chiến thuật tốt thì Philippines lại giàu thể lực và tốc độ nhờ số đông là cầu thủ nhập tịch.
Trong khoảng đầu hiệp 1, tuyển nữ Thái Lan sớm chứng minh sức mạnh bằng cách kiểm soát bóng và dâng cao bên phần sân đối phương. Hàng loạt tình huống nguy hiểm được tạo ra trước khung thành thủ môn Olivia Mcdaniel nhưng đội bóng xứ chùa Vàng chưa thể ghi bàn.

Tuyển Thái Lan tỏ ra vượt trội hơn đối thủ Philippines trong phần lớn thời gian thi đấu. Ảnh: P.T
Tuyển Thái Lan tỏ ra vượt trội hơn đối thủ Philippines trong phần lớn thời gian thi đấu. Ảnh: P.T
Nhưng không phải chờ đợi quá lâu, Thái Lan cuối cùng cũng có bàn mở tỉ số ở phút 22. Từ đường chuyền của Waenngoen bên cánh phải, Intamee nhận bóng rồi dứt điểm với lực sút không quá mạnh. Thủ môn đối phương dù đã chạm vào bóng nhưng vẫn không thể cản phá pha bóng này. 
Chỉ sau đó 4 phút, đoàn quân của huấn luyện viên Miyo Okamoto suýt phải trả giá khi hàng phòng ngự mất tập trung. Philippines có cơ hội gỡ hoà trong một tình huống lộn xộn trước khung thành nhưng những cú dứt điểm không đủ để làm khó thủ thành Boongsing. 
Những phút cuối hiệp 1, Thái Lan có phần lúng túng trước một vài pha tấn công dồn dập của Philippines. Nhưng tiếc rằng các học trò của huấn luyện viên Alen Stajcic không đủ độ "quái" để xuyên thủng mành lưới đối phương.
Ngay đầu hiệp 2, tuyển nữ Thái Lan tiếp tục có bàn thắng nhân đôi cách biệt 2-0. Nhận đường chuyền dài của đồng đội, Taneekan Dangda khống chế bóng khéo léo rồi xoay người dứt điểm chéo góc tung lưới Philippines. 

Tuyển Thái Lan giành chiến thắng trước Philippines ở bán kết. Ảnh: P.T
Tuyển Thái Lan giành chiến thắng trước Philippines ở bán kết. Ảnh: P.T
Lợi thế bàn thắng giúp Thái Lan thi đấu tự tin hơn trong khoảng thời gian tiếp theo. Đồng thời, họ chủ động chơi chậm lại để giữ sức cho các cầu thủ. 
Trong khi đó, tuyển nữ Philipipnes cũng có một số tình huống phản công bất ngờ, tuy nhiên việc tìm kiếm bàn thắng của đội bóng này không hề đơn giản. Dù nỗ lực và cố gắng nhưng các cầu thủ chưa thể một lần đưa bóng vào lưới.
Ở phút bù giờ cuối cùng, Somnuek kịp ghi thêm một bàn thắng nữa để ấn định chiến thắng 3-0 cho tuyển Thái Lan trong trận bán kết SEA Games 31.
Như vậy, tuyển nữ Thái Lan chính thức giành vé vào chơi trận chung kết SEA Games. Đối thủ của đội bóng này sẽ được xác định sau khi trận đấu bán kết thứ 2 giữa tuyển nữ Việt Nam và tuyển nữ Myanmar kết thúc.
Theo Minh Phong (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/thang-ban-ket-tuyen-nu-thai-lan-cho-tuyen-nu-viet-nam-o-tran-chung-ket-1046377.ldo

Có thể bạn quan tâm