SEA Games 31: U23 Việt Nam không hề thấy e ngại U23 Thái Lan

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bình luận viên Vũ Quang Huy đã chỉ ra những điểm mạnh và cả những yếu tố cần cải thiện để U23 Việt Nam có thể tận dụng tối đa các cơ hội, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Cầu thủ U23 Thái Lan Ekanit Panya (7) dẫn bóng thoát khỏi sự truy cản của hậu vệ U23 Lào. Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN
Cầu thủ U23 Thái Lan Ekanit Panya (7) dẫn bóng thoát khỏi sự truy cản của hậu vệ U23 Lào. Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN
Khẳng định chẳng có lý do gì để thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo phải cảm thấy e ngại hay lo sợ trước U23 Thái Lan, bình luận viên Vũ Quang Huy cũng đã chỉ ra những điểm mạnh và cả những yếu tố cần cải thiện để U23 Việt Nam có thể tận dụng tối đa các cơ hội, mang vinh quang về cho Tổ quốc.
Thực tế, U23 Việt Nam không có quyền lựa chọn đối thủ ở trận bán kết. U23 Thái Lan hay U23 Malaysia đá sau nên có quyền tự quyết. Việt Nam là đội chủ nhà nên không ai muốn gặp cả. Nếu Malaysia giành chiến thắng ở lượt trận cuối bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31 thì sẽ đứng đầu bảng. U23 Việt Nam sau chiến thắng 2-0 trước U23 Timor Leste đã xếp ngôi đầu bảng A và như thế, nhiều khả năng sẽ gặp U23 Thái Lan ở bán kết.
Ở những lần đối đầu trước, từ cấp độ U23 cho đến đội tuyển quốc gia, Malaysia đều chơi phòng ngự trước Việt Nam. Điều này có thể tiếp tục đặt ra cho đội bóng của huấn luyện viên Park Hang Seo một trận đấu khó khăn nữa. Tuy nhiên, đánh giá toàn diện sau những trận đấu vòng bảng đã qua, U23 Thái Lan là đội bóng mạnh hơn U23 Malaysia. U23 Thái Lan ở giải đấu này dù từng thua 1-2 trước U23 Malaysia, nhưng đó là do họ mất người.
Các cầu thủ U23 Thái Lan vẫn có một tiêu chuẩn cao hơn U23 Malaysia nên sẽ là trận đấu khó khăn hơn nếu Việt Nam gặp người Thái ở bán kết. Nhưng U23 Việt Nam đang là đương kim vô địch và cũng là chủ nhà nên không phải e ngại đối thủ nào cả.
Dẫu vậy, nếu Việt Nam và Thái Lan gặp nhau ở chung kết thì sẽ là trận đấu hay. Hai đội tuyển mạnh nhất khu vực gặp nhau ở trận chung kết là điều lý tưởng nhất. Trong tất cả các giải đấu khác, Việt Nam gặp Thái Lan luôn là trận đấu bóng đỉnh cao.
Cho dù đối thủ là ai, Việt Nam cũng cần phải cải thiện một yếu tố là kỹ năng dứt điểm. Thời điểm này, U23 Việt Nam chưa cho thấy khả năng kết nối và dứt điểm tốt. Điều này hoàn toàn có thể khiến cho cán cân trận đấu thay đổi. Nếu tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể ghi được bàn thì không thể thay đổi trận đấu.
Một số vị trí của Việt Nam cần thi đấu bùng nổ hơn nữa. Chẳng hạn như Lý Công Hoàng Anh hay Tiến Linh vẫn có thể bùng nổ hơn. Những tình huống xuống biên rồi trả ngược lại cho tuyến hai của Lý Công Hoàng Anh có thể tạo ra được sự khác biệt.
Bên cạnh đó, U23 Việt Nam cũng cần đấu pháp hợp lý hơn khi gặp những đối thủ “dựng xe buýt." Việt Nam cần đá nhanh hơn, tiếp cận cầu môn đối phương nhanh hơn. Ngoài ra, tình huống cố định cần được khai thác tốt, tăng cường sút xa nhiều hơn. Sự đột biến nhờ thế mà có thể được tạo ra nhiều hơn. Trong bóng đá, việc “phá” luôn dễ hơn việc “xây” nên Việt Nam cần có nhiều phương án tấn công.
Bản chất của bóng đá SEA Games là dành cho các cầu thủ trẻ. Các cầu thủ phải vừa đá vừa hoàn thiện để trưởng thành hơn sau mỗi trận đấu. Và cũng vì là bóng đá trẻ nên phong độ của họ không ổn định. Trận này có thể hay nhưng trận sau có thể không hay. Điều các cầu thủ cần làm là phải trui rèn bản thân để làm sao số trận đấu hay ngày càng tăng lên. Bóng đá trẻ là vậy.
Việt Nam với tư cách là chủ nhà nên người hâm mộ có phần sôi sục quá. Các cầu thủ U23 Việt Nam thực tế vẫn đang trong quá trình rèn luyện. Ở các nước khác, họ không quá đặt nhiều kỳ vọng vào cầu thủ trẻ. Họ không tạo ra áp lực để các cầu thủ trẻ thoải mái phát triển. Theo tôi, U23 Việt Nam lúc này vẫn đang ở trong lộ trình phát triển đúng.

Theo Quang Huy (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).