Phút trải lòng của HLV Park Hang-seo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngay sau khi cùng U.23 Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games, HLV Park Hang-seo đã dành cho Báo Thanh Niên 1 cuộc trò chuyện và câu đầu tiên của ông là “tôi bị mất ngủ cả đêm dù đã được cởi bỏ hoàn toàn áp lực”.
Bộc lộ rất nhiều trạng thái cảm xúc trong suốt hơn 90 phút trận chung kết SEA Games 31 - âu lo, căng thẳng, bối rối, bình thản, rồi cuối cùng là vỡ òa niềm vui sướng, còn hôm qua, lúc ngồi chia sẻ với chúng tôi, thầy Park luôn cười hóm hỉnh, nhưng cũng có lúc thật lắng sâu.

HLV Park Hang-seo trả lời phóng viên Báo Thanh Niên. Ảnh: Đoàn Nhật
HLV Park Hang-seo trả lời phóng viên Báo Thanh Niên. Ảnh: Đoàn Nhật
Ông Park kể: “Tôi mang tấm HCV về khoe vợ. Bà ấy cũng vui lắm. Ba năm trước, tôi nhường tấm HCV SEA Games 30 cho người khác. Còn năm nay, tôi xin nhận HCV vì SEA Games 31 sẽ là SEA Games lần cuối tôi song hành cùng bóng đá Việt Nam. Trong tôi cũng vừa trào dâng cả niềm hân hoan, vừa có chút gì đó bùi ngùi. Chỉ còn đúng 1 giải đấu nữa ở cấp độ đội tuyển là AFF Cup vào cuối năm nay, tôi sẽ chính thức hết hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).
Cuộc đời có những sự gặp gỡ để rồi chia tay. Đó âu cũng là chuyện bình thường, bởi có nhiều điều thuộc về quy luật của cuộc sống. Chúng ta không nên quá quyến luyến mà hãy nhìn về phía trước. Bản thân tôi, dù chỉ còn 1 ngày được cống hiến cho bóng đá Việt Nam, tôi sẽ nguyện hết mình. Bóng đá Việt Nam cho tôi nhiều cảm xúc, trong đó hạnh phúc là điều lớn nhất. Nhân dân Việt Nam yêu quý tôi và tôi cũng hết mực tôn trọng người dân Việt Nam. Tôi tự hào và cảm động khi được sống một cuộc sống giàu giá trị ở mảnh đất này. Thành công mà tôi có được với bóng đá Việt Nam, sức lực của tôi chỉ là một phần thôi, những mảnh ghép quan trọng xung quanh tôi cũng là tác nhân quan trọng tạo nên thành công ấy”.
Chúng tôi hỏi thầy Park, cá nhân ông cảm thấy ấn tượng nhất với thành tích xuất sắc nào của bóng đá Việt Nam kể từ ngày có ông dẫn dắt. Thật bất ngờ, khi câu trả lời lại là… những giải đấu thất bại: “Đội U.22+2 VN vừa giành xong HCV SEA Games 30, chúng tôi bước ngay vào giải U.23 châu Á hồi đầu năm 2020 và bị loại ngay ở vòng bảng. Cảm giác bại trận thật sự bức bối, khó chịu. Nó vướng víu tâm can tôi. Cảm giác ấy lại lặp lại ở AFF Cup 2020 vào cuối năm ngoái khi chúng ta thua Thái Lan ở bán kết. Tôi không muốn chịu đựng cảm giác ấy thêm một lần nào nữa. Mà muốn thế phải đặt mục tiêu cao tại AFF Cup 2022 cuối năm nay. Mục tiêu cao ấy là gì, có lẽ tôi không cần nói ra, mọi người cũng biết, đúng không?”.
Thầy Park nói lại về hành trình còn nóng hổi vừa trải qua: “SEA Games 31 để lại cho tôi nhiều khoảnh khắc ấn tượng. Những bàn thắng ấn tượng, cách ăn mừng ấn tượng của Tiến Linh, Hùng Dũng, Mạnh Dũng và những cá nhân khác nữa. Ở trận chung kết, có thể kết luận, chúng ta thắng vì có chiến thuật hợp lý. U.23 Việt Nam đã “bắt chết” không gian của Thái Lan, không cho họ khoảng trống để chơi áp sát. Chúng ta đã khống chế được phạm vi di chuyển của đối thủ. Bàn thắng đến như một tất yếu.
Tuy nhiên, tôi vẫn lo lắng cho chặng đường sắp tới của bóng đá Việt Nam. Điều mà tôi nói đi nói lại nhiều lần. Chúng ta có ít tiền đạo trẻ giỏi quá. Hàng phòng thủ thì đỡ lo hơn nhiều. Thanh Bình, Việt Anh ngày càng chững chạc. Tôi có 1 kế hoạch nho nhỏ là sau này khi hết hợp đồng với VFF, nếu CLB nào đó mời tôi hỗ trợ về đào tạo trẻ, có lẽ tôi sẽ nhận lời. Tôi giúp họ không phải vì tiền bạc, vì vấn đề thương mại mà tôi muốn các cầu thủ trẻ Việt Nam được giúp đỡ. Mai này, tôi mong HLV kế nhiệm tôi mang đến triết lý mới và sẽ tiếp tục nâng tầm bóng đá Việt Nam”.
Theo Nhật Duy - Tiểu Bảo (TNO)

Có thể bạn quan tâm