"Người không phổi" Nguyễn Văn Long đã cán đích ở mũi Cà Mau

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 13-5, vận động viên marathon Nguyễn Văn Long đã về đích tại cột mốc mũi Cà Mau (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) sau chặng đường kéo dài 2.846 km bắt đầu từ địa đầu cực Đông Tổ quốc tại mũi Sa Vĩ (phường Trà Cổ, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh).

 Nguyễn Văn Long (đeo kính) đã hoàn thành chặng đường đầy thử thách. Ảnh: Văn Ngọc
"Dị nhân" Nguyễn Văn Long (đeo kính) đã hoàn thành chặng đường đầy thử thách. Ảnh: Văn Ngọc

Chương trình có tên “Sẻ chia kết nối” được Nguyễn Văn Long khởi động từ ngày 10-4. Trải qua hàng chục tỉnh, thành với những chặng đường khó khăn, anh đã mất 34 ngày để kết thúc chặng đường. Đây được xem là một trong những kỷ lục của marathon Việt Nam khi Nguyễn Văn Long đã chạy liên tiếp với trung bình mỗi ngày khoảng 90 km để cán đích an toàn. Giới chuyên môn cho rằng đây là một thử thách vượt quá giới hạn của cơ thể, tuy nhiên vận động viên người Gia Lai đã xuất sắc hoàn thành.

Ngoài việc thúc đẩy phong trào chạy bộ trên toàn quốc, chương trình “Sẻ chia kết nối” của Nguyễn Văn Long còn nhằm mục đích gây quỹ để ủng hộ cho các trẻ em nghèo. Nguyễn Văn Long sinh năm 1985 tại TP. Pleiku và trưởng thành từ Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh. Trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp, anh đã giành nhiều tấm huy chương vàng danh giá như tại Giải Marathon Đông Nam Á 2007; Giải Vô địch Điền kinh Quốc gia các năm 2009, 2010, 2011; Giải Marathon Báo Tiền Phong các năm 2010, 2011, 2012; Giải Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2013; Ultra Night Marathon 80 km các năm 2018, 2019…

 

VĂN NGỌC
 

Có thể bạn quan tâm