Hạ gục U23 Đông Timor, U23 Việt Nam chiếm ngôi đầu bảng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chỉ tung ra sân đội hình 2 cho trận đấu quyết định ngôi đầu bảng, U23 Việt Nam vẫn đạt được mục đích của mình khi có một chiến thắng thuyết phục trước U23 Đông Timor.
Chiến thắng sát nút trước U23 Myanmar đã giúp U23 Việt Nam gỡ được những nút thắt ở giải đấu mà thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đang bị đặt nhiều nghi vấn. Cánh cửa vào bán kết rộng mở đã giải tỏa áp lực cho Hùng Dũng cùng đồng đội khi đối thủ của họ ở trận đấu cuối cùng chỉ là U23 Đông Timor. Đặc biệt, với việc U23 Indonesia đã đánh bại U23 Myanmar ở trận cầu sớm, đội chủ nhà chỉ cần 1 chiến thắng trước U23 Đông Timor để giành ngôi nhất bảng A. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Fabio Marciel cũng không còn gì để mất, dù đầu giải đấu họ tham vọng sẽ giành vé đi tiếp. Đã không còn mục tiêu về điểm số, U23 Đông Timor được hứa hẹn sẽ chơi cởi mở như những gì họ đã phô diễn với các đối thủ cùng bảng đấu. 
Các cầu thủ chủ nhà đã gặp nhiều khó khăn trong hiệp 1 trước lối chơi đầy quyết tâm của đối thủ. Ảnh: Văn Hữu
Các cầu thủ chủ nhà gặp nhiều khó khăn trong hiệp 1 trước lối chơi đầy quyết tâm của đối thủ. Ảnh: Văn Hữu
Trước tình thế này, chiến lược gia người Hàn đã để các cầu thủ trụ cột trên băng ghế dự bị. Hầu hết cầu thủ ra quân đều là những cái tên ở đội hình 2 trong sơ đồ của HLV Park Hang-seo. Không có nhân sự tốt nhất, U23 Việt Nam vẫn vượt trội đối thủ trong việc kiểm soát bóng. Khu vực trung lộ đều được kiểm soát bởi Hoàng Anh, Trọng Long, Công Đến… Dẫu vậy, các cầu thủ chủ nhà đã rất khó khăn để tìm thấy sợi dây liên kết lẫn nhau. Họ tỏ ra khá chật vật trong khâu tấn công để áp sát khung thành đối phương khi U23 Đông Timor rất chịu khó đeo bám. 
Trước sự quyết tâm của đội khách, U23 Việt Nam không thể có những pha phối hợp thanh thoát. Các mũi nhọn Thanh Minh và Văn Tùng thường xuyên rơi vào tình trạng đói bóng khi không nhận được sự hỗ trợ của đồng đội và lọt thỏm trong hàng phòng ngự đối phương. Cơ hội nguy hiểm chỉ đến từ pha bóng mang dấu ấn cá nhân của tiền đạo Văn Tùng ở phút 17. Cầu thủ của Câu lạc bộ Hà Nội nhận bóng trong vòng 16m50 rồi dứt điểm hiểm hóc về phía khung thành đối phương. Đáng tiếc, thủ môn Junildo của đội khách đã bay người cản phá xuất sắc, cứu cho đội nhà một bàn thua trông thấy. Ở phút cuối cùng của hiệp 1, cũng chính người gác đền bên phía U23 Đông Timor đã có pha nhoài người xuất thần đẩy bóng bay ra ngoài từ cú đánh đầu của Văn Tùng. 
HLV Park Hang-seo đã có sự thay đổi nhân sự hợp lý ở đầu hiệp 2 Ảnh Văn Hữu
Huấn luyện viên Park Hang-seo đã có sự thay đổi nhân sự hợp lý ở đầu hiệp 2. Ảnh: Văn Hữu
Sau hiệp 1 chơi có phần bế tắc, HLV Park Hang-seo đã tung Văn Xuân và Quang Nho vào sân. Và thủ thành của U23 Đông Timor tiếp tục phải trổ tài khi ngay từ đầu hiệp 2, đội chủ sân Việt Trì đã đẩy cao nhịp độ trận đấu. Văn Xuân và Trọng Long liên tiếp tung ra những cú dứt điểm nhưng không đánh bại được tài năng của thủ môn số 1 bên phía đối phương. Phút 52, khi Junildo đã bị đánh bại thì Văn Tùng lại đánh đầu dội xà ngang.  
Tuy nhiên, trước những đợt hãm thành ồ ạt của U23 Việt Nam, Junildo cũng không thể một mình gánh vác gánh nặng hơi hàng thủ. Phút 53, cầu thủ vào thay người Văn Xuân có pha tạt bóng chuẩn xác đặt Văn Tùng vào tư thế thuận lợi đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số 1-0. Thế bế tắc được khai thông, hàng công của đội chủ nhà đã tỏ ra nguy hiểm hơn khi những mũi nhọn được giải phóng khỏi sự phong tỏa của đối phương. Phút 65, đến lượt người đồng nhiệm của Văn Tùng là Thanh Minh ghi điểm với cú đánh đầu dũng mãnh sau tình huống đá phạt góc để nhân đôi cách biệt 2-0. 
U23 Việt Nam đã giành ngôi đầu bảng sau khi đánh bại U23 Đông Timor. Ảnh: Văn Hữu
U23 Việt Nam đã giành ngôi đầu bảng sau khi đánh bại U23 Đông Timor. Ảnh: Văn Hữu
Không còn áp lực về bàn thắng cũng như kết quả chung cuộc bởi U23 Đông Timor đã chơi khá lép vế, HLV Park Hang-seo vẫn tung Hùng Dũng và Tiến Linh vào sân để thay cho Hoàng Anh và Công Đến. Đây được xem là nước cờ nhằm giúp những trụ cột có được trạng thái tâm lý và cảm giác bóng tốt của vị thuyền trưởng U23 Việt Nam. Bởi vậy, nhịp độ trận đấu được giảm nhiệt khi đội chủ nhà tỏ ra chùng xuống không quá mặn mà cho việc tấn công. Và các cầu thủ Đông Timor đã có cơ hội hãm thành về phía đối phương ở cuối trận nhưng vẫn không đánh bại được thủ môn Văn Toản. 
Đánh bại U23 Đông Timor với tỷ số 2-0 do các bàn thắng của Văn Tùng và Thanh Minh, U23 Việt Nam đã đòi lại ngôi đầu từ U23 Indonesia với 10 điểm có được. Và người hâm mộ sẽ chờ xem đối thủ của U23 Việt Nam ở bán kết là đội nào sau khi bảng B khép lại vào ngày 16-5. 
LÊ VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.