Gia Lai: Khai mạc Hội thao các cơ quan làm công tác dân tộc miền Trung-Tây Nguyên, Đông Nam Bộ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 27-4, tại Nhà thi đấu tỉnh Gia Lai đã diễn ra lễ khai mạc Hội thao chào mừng kỷ niệm 76 năm ngày truyền thống cơ quan làm công tác dân tộc lần thứ IX-2022.  
Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Hầu A Lềnh-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Nông Quốc Tuấn-Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Kpă Thuyên-Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Kpă Đô-Trưởng ban Dân tộc tỉnh cùng nhiều đại diện lãnh đạo cơ quan, ban ngành tỉnh cũng như lãnh đạo Ban Dân tộc các địa phương. 
Đồng chí Hầu A Lềnh phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: Văn Ngọc
Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: Văn Ngọc
Hội thao có sự tham gia của 250 vận động viên đến từ 14 đoàn là các Ban Dân tộc của các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên, khu vực Đông Nam Bộ và 1 đoàn của Phòng Dân tộc các huyện, thị xã và TP. Pleku thuộc tỉnh Gia Lai. Các vận động viên sẽ tranh tài ở 7 môn thi đấu, trong đó có nhiều trò chơi dân gian gồm: kéo co, bóng chuyền nam nữ, nhảy bao bố tiếp sức, cầu lông, sút bóng đá cầu môn nữ, bước chân thần tốc và đập niêu.  
15 đoàn sẽ tranh tài tại Hội thao lần thứ IX. Ảnh: Văn Ngọc
15 đoàn vận động viên sẽ tranh tài tại Hội thao lần thứ IX. Ảnh: Văn Ngọc
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh mong muốn qua Hội thao, các cán bộ, công nhân viên của các đơn vị sẽ tăng cường tinh thần đoàn kết, học hỏi, đẩy mạnh phong trào tập luyện thể dục thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại, quyết tâm thi đấu đạt thành tích cao. Đồng chí cũng biểu dương và đánh giá cao công tác chuẩn bị chu đáo cho việc tổ chức hội thao và sự đón tiếp nhiệt tình của đơn vị chủ nhà Gia Lai. 
VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.