Chơi lép vế, Hoàng Anh Gia Lai phơi áo trước Yokohama F.Marinos

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sau những gì đã trình diễn ở AFC Champions League, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) được kỳ vọng sẽ tạo nên bất ngờ thú vị ở trận đấu thứ 5. Dẫu vậy, sự chênh lệch đẳng cấp đã được thể hiện khi đại diện của xứ sở mặt trời mọc dễ dàng giành chiến thắng. 
Hoàng Anh Gia Lai đã chính thức không có cơ hội đi tiếp sau trận hòa 1-1 trước đội bóng đến từ Hàn Quốc ở vòng đấu trước. Dẫu vậy, đó cũng là trận đấu mang lại rất nhiều sự tự tin cho đoàn quân huấn luyện viên (HLV) Kiatisak trong cuộc tái ngộ với Yokohama F.Marinos (Yokohama FM). Trước cuộc đối đầu này, chiến lược gia người Thái vẫn coi đó là một trận đấu rất quan trọng và đội bóng của ông sẽ chơi hết mình để cống hiến cho khán giả nhà. Trong khi đó, đại diện của xứ sở mặt trời mọc cũng sẽ nỗ lực giành 3 điểm nhằm tạo khoảng cách với Jeonbuk Huyndai Motors đang bám đuổi sát sao. 
Đã từng đụng độ ở vòng đấu đầu tiên, đội bóng Nhật Bản đã không cần quá nhiều thời gian thăm dò đối thủ mà đẩy cao đội hình chơi tấn công từ những phút đầu tiên. Dù có sự xoay tua đội hình khi có 7 sự thay đổi so với trận đấu trước, Yokohama FM vẫn chứng tỏ sự vượt trội ở khâu kiểm soát bóng. Họ không ngần ngại dồn đối thủ lùi sâu về phần sân nhà để áp đặt thế trận. Các mảng miếng tấn công của đội khách khá đa dạng và họ không quá khó khăn để tiếp cận khung thành của HAGL. 
Thủ thành Tuấn Linh thường xuyên phải đối mặt với những pha dứt điểm nguy hiểm đến từ các chân sút đối phương. Phút 11, trong một pha phạt góc, bóng đến chân của Jose Elber ở cự ly chừng 12 m nhưng cú dứt điểm của tiền vệ số 7 đã tìm đến đúng vị trí của người gác đền bên phía HAGL. 8 phút sau, đến lượt tiền vệ trung tâm Watanabe tung cú cứa lòng đẹp mắt thử tài Tuấn Linh và thủ thành này cũng đã xuất sắc cản phá khiến người hâm mộ thở phào. 
Sau nửa đầu hiệp 1 có phần lép vế trước đội khách, HLV Kiatisak đã yêu cầu các cầu thủ của mình dâng cao đội hình sẵn sàng vây ráp đối phương khi cần thiết. Hoàng Anh Gia Lai đã chọn lối chơi phòng ngự từ xa thay vì co cụm cục bộ ở sân nhà. Văn Toàn và Brandao được giao nhiệm vụ khuấy đảo khi đội bóng của mình chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công. Thực tế lựa chọn này đã giúp khung thành của Tuấn Linh được giảm tải sức ép. Tuy nhiên, bàn thua lại đến với đội chủ nhà khi tất cả tường chừng họ đã nhập cuộc với trận đấu.
Hữu Tuấn (bìa phải) đã phạm lỗi với đối phương dẫn đến quả phạt 11 m trong hiệp 1. Ảnh: Quang Thịnh
Hữu Tuấn (bìa phải) đã phạm lỗi với đối phương dẫn đến quả phạt 11 m trong hiệp 1. Ảnh: Quang Thịnh
Phút 34, Minh Vương để mất bóng ở trung lộ tạo cơ hội cho Yokohama FM có cơ hội phản công. Nakagawa có pha đi bóng lắt léo bên cánh phải buộc Hữu Tuấn phạm lỗi trong vòng cấm địa. Trên chấm 11 m, Marcos Junior đã không mắc 1 sai lầm nào để đánh bại Tuấn Linh mở tỷ số 1-0. 
Đẳng cấp của đội bóng đến từ J.League 1 tiếp tục thể hiện trong hiệp 2. Phút 52, Leo Ceara đón bóng bổng trong tư thế khá thoải mái để đánh đầu hạ gục thủ thành của HAGL. Tuy nhiên, may mắn đã đến với đội chủ nhà khi bóng tìm đến cột dọc và khước từ bàn thắng thứ 2 cho đoàn quân HLV Kevin Muscat. 
Trong khi đó, HLV Kiatisak đã lựa chọn một nước cờ táo bạo khi thay cả 2 ngôi sao Xuân Trường và Công Phượng để tung vào sân Đình Lâm và Thanh Nhân. Đây là các cầu thủ mới ở lứa tuổi U23 và rõ ràng ngoài mục đích đi tìm sự tươi mới, Zico Thái muốn học trò trẻ của mình trải nghiệm bầu không khí của AFC Champions League. 
HAGL (bìa phải) đã lép vế hoàn toàn trước đội bóng đến từ Nhật Bản. Ảnh: Quang Thịnh
Hoàng Anh Gia Lai (bìa phải) đã lép vế hoàn toàn trước đội bóng đến từ Nhật Bản. Ảnh: Quang Thịnh
Hoàng Anh Gia Lai đã chơi đầy nỗ lực nhằm kiểm soát thế trận để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Nhưng họ đã gặp phải rất nhiều khó khăn trước lối chơi có phần già dơ của đội khách. Những pha lên bóng của đội bóng Phố núi chỉ dừng lại ở ngoài khu vực 16 m 50 với các tình huống xử lý cá nhân của Brandao hay Đình Lâm. Phần lớn thời gian còn lại của hiệp 2, HAGL vẫn phải loay hoay đi tìm bóng bởi đối thủ nắm phần lớn thời gian kiểm soát bóng. Yokohama FM không còn tấn công quá dồn dập mà chủ động chơi chắc chắn ở khu vực trung tuyến. 
Lối chơi thực dụng này của HLV Kevin Muscat vừa không tạo cơ hội cho đối thủ phản công, vừa sẵn sàng rình rập “kết liễu” khi có cơ hội. Phút 83, trong tình huống phạt góc lên tham gia tấn công, trung vệ Hatanaka đã dễ dàng bật cao đánh đầu hiểm góc nhân đôi cách biệt 2-0 cho Yokohama FM. Đây cũng là bàn thắng ấn định tỷ số trận đấu bởi mọi cố gắng của thầy trò HLV Kiatisak cũng không mang lại điều khác biệt ở khoảng thời gian ít ỏi cuối trận. 
LÊ VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm

Hấp dẫn cung đường giải đua xe đạp thị xã Ayun Pa

Hấp dẫn cung đường giải đua xe đạp thị xã Ayun Pa

(GLO)-

Sáng 27-4, gần 100 cua rơ trong cả nước hào hứng so tài ở Giải đua xe đạp phong trào thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) lần thứ 3 năm 2024. Trên cung đường quốc lộ 25 đã diễn ra những màn đua tranh kịch tính, quyết liệt mà chỉ có các cuộc đua xe đạp mới mang lại.

Krông Pa sẵn sàng cho giải bán marathon lần đầu tiên

Krông Pa sẵn sàng cho giải bán marathon lần đầu tiên

U(GLO)- Sáng 7-4, các vận động viên (VĐV) sẽ cùng nhau so tài tại Giải bán Marathon Krông Pa 2024 với chủ đề “Theo bước chân Cư Jũ-Dliê Ya”. Đến thời điểm này, Ban tổ chức đã hoàn tất công tác chuẩn bị nhằm phục vụ tốt nhất cho giải.