Thời cơ vàng của đội tuyển Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- 19 giờ ngày 1-2 (tức mùng 1 Tết Nhâm Dần), đội tuyển Việt Nam bước vào trận cầu rất được chờ đợi dưới sự cổ vũ của hàng chục ngàn khán giả nhà. Đó là thời cơ không thể tốt hơn cho đoàn quân huấn luyện viên Park Hang-seo giành lấy chiến thắng mang tính lịch sử.

 Tiến Linh được kỳ vọng sẽ giữ được cái duyên ghi bàn vào lưới Trung Quốc. Ảnh: AFF
Tiến Linh được kỳ vọng sẽ giữ được cái duyên ghi bàn vào lưới Trung Quốc. Ảnh: AFF


Sau khi có kết quả bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, giới chuyên môn nhận định, đội bóng láng giềng Trung Quốc chính là đối thủ tiệm cận trình độ nhất với Việt Nam. Thực tế trận đấu lượt đi đã chứng minh phần nào khả năng của 2 đội. Đó là cuộc đối đầu mà các học trò của huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đánh rơi điểm số ở những giây cuối cùng sau tình huống có phần non nớt của trung vệ Thanh Bình. Nhưng trước bàn thua thứ 3 đó, “Những chiến binh sao vàng” đã cho thấy khả năng của mình hoàn toàn có thể lấy điểm từ tay Trung Quốc. Dù bị dẫn trước 2 bàn, các cầu thủ Việt Nam vẫn không nản lòng mà tự tin ép sân buộc đối thủ rơi vào thế chống cự. 2 bàn gỡ hòa của Tấn Tài và Tiến Linh như một kết quả tất yếu cho những cơ hội mà họ đã tạo ra.

Trên bảng xếp hạng lúc này, khi Việt Nam xếp thứ 6 cuối bảng thì Trung Quốc cũng chỉ xếp ngay trên ở vị trí thứ 5. Với 5 điểm có được, cơ hội giành tấm vé đi tiếp vào vòng trong của đội bóng được mệnh danh là “Những chú rồng” cũng gần như đã hết. Thậm chí, dường như các cầu thủ Trung Quốc rơi vào khủng hoảng sau quyết định từ chức của HLV Li Tie. Khi bổ nhiệm ông Li Tie, Trung Quốc hy vọng rất nhiều vào cuộc vươn mình của đội tuyển quốc gia và World Cup là mục tiêu thực tế nhất. Nhưng với màn trình diễn thiếu ấn tượng khi chỉ xếp trên duy nhất Việt Nam-đội bóng đã toàn thua tất cả các trận đấu, HLV Li Tie đã buông bỏ.

Khi chưa thể tìm được vị chiến lược gia sừng sỏ có nhiều tên tuổi, Liên đoàn bóng đá nước này đã bổ nhiệm Li Xiaopeng vào chiếc ghế nóng. Vị HLV 47 tuổi không có bản thành tích nổi bật trước khi lên nắm quyền ở đội tuyển quốc gia. Và ngay ở trận đầu cầm quân gặp đội tuyển Nhật Bản, Trung Quốc dưới thời ông Li Xiaopeng cũng không có gì cải thiện. Không chỉ để thua với tỷ số 0-2, họ còn không có nổi một cú sút trúng đích về phía đối phương. Trong khi đó, Việt Nam đang có sự hứng khởi nhất định dù vừa phải nhận trận thua đậm đà 0-4 trước Úc. Trong chuyến làm khách ấy, đội tuyển Việt Nam với những thay đổi nhân sự đã có màn trình diễn khá tươi mới. Các bàn thua hầu hết đều đến từ sự chênh lệch đẳng cấp khó có thể khỏa lấp và cũng không thể phủ nhận Việt Nam có sự khát khao hơn bao giờ hết.

 Các cầu thủ 2 đội đã có màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn ở lượt đi. Ảnh: AFF
Các cầu thủ 2 đội đã có màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn ở lượt đi. Ảnh: AFF


Ở trận đấu trên sân Mỹ Đình, thầy Park tiếp tục không có sự phục vụ của trung vệ Quế Ngọc Hải do mắc Covid-19. Nhưng trên hàng công, ông có thể chào đón sự trở lại của Tiến Linh và Văn Toàn. Trong đó, Tiến Linh là cái tên đang sở hữu duyên ghi bàn trước các đội bóng Trung Quốc. Năm 2019, Tiến Linh từng lập cú đúp vào lưới U22 Trung Quốc giúp U22 Việt Nam giành chiến thắng trong trận giao hữu ở sân khách. Khả năng tiền đạo Tuấn Hải cũng tiếp tục được ông thầy người Hàn trao cơ hội sau những nỗ lực thể hiện mình ở trận cầu trên đất Úc.

Với một tập thể đang tràn đầy quyết tâm và giàu “ngòi nổ” ở hàng công, đội tuyển Việt Nam hứa hẹn có thể làm nên chuyện. Trung Quốc vẫn là một đội bóng mạnh được đánh giá cao hơn, nhưng hiện tại, một chiến thắng là điều hoàn toàn có thể đối với Quang Hải cùng đồng đội. Ở buổi họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang-seo cũng không ngần ngại thổ lộ quyết tâm này. Trong ngày mùng 1 Tết, không gì tuyệt vời hơn nếu đội tuyển Việt Nam giành được chiến thắng đầu tay trong lần đầu tiên tham dự vòng loại cuối cùng của World Cup ngay trên sân nhà.       

 

LÊ VĂN NGỌC 

Có thể bạn quan tâm

Hấp dẫn cung đường giải đua xe đạp thị xã Ayun Pa

Hấp dẫn cung đường giải đua xe đạp thị xã Ayun Pa

(GLO)-

Sáng 27-4, gần 100 cua rơ trong cả nước hào hứng so tài ở Giải đua xe đạp phong trào thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) lần thứ 3 năm 2024. Trên cung đường quốc lộ 25 đã diễn ra những màn đua tranh kịch tính, quyết liệt mà chỉ có các cuộc đua xe đạp mới mang lại.

Krông Pa sẵn sàng cho giải bán marathon lần đầu tiên

Krông Pa sẵn sàng cho giải bán marathon lần đầu tiên

U(GLO)- Sáng 7-4, các vận động viên (VĐV) sẽ cùng nhau so tài tại Giải bán Marathon Krông Pa 2024 với chủ đề “Theo bước chân Cư Jũ-Dliê Ya”. Đến thời điểm này, Ban tổ chức đã hoàn tất công tác chuẩn bị nhằm phục vụ tốt nhất cho giải.