HLV U.23 Thái Lan dự giải châu Á, Worrawoot Srimaka giữ được ghế nóng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo LĐBĐ Thái Lan (FAT) xác nhận với tờ Siamsport, HLV Worrawoot Srimaka của đội U.23 nước này vẫn giữ được ghế nóng để dự kỳ SEA Games tại Việt Nam và giải U.23 châu Á vào tháng 5 và 6 tới đây.
HLV Worrawoot Srimaka, từng thi đấu cho CLB Bình Định tại giải V-League giai đoạn 2004 - 2005, chịu sức ép lớn sau khi U.23 Thái Lan chỉ vượt qua vòng loại giải U.23 châu Á 2022 nhờ suất đội hạng nhì có thành tích tốt nhất.

HLV Worrawoot Srimaka. Ảnh: FAT
HLV Worrawoot Srimaka. Ảnh: FAT
Chiều nay 17.2 lúc 2 giờ (giờ Việt Nam), LĐBĐ châu Á cũng tiến hành bốc thăm chia các bảng đấu ở vòng chung kết U.23 châu Á 2022 diễn ra tại Uzbekistan từ ngày 1 đến 19.6 tới, với khả năng U.23 Thái Lan nằm cùng bảng với U.23 Việt Nam.
Trong khi đó, do tuyển Thái Lan dưới sự dẫn dắt của HLV Mano Polking vô địch AFF Cup 2020 (đấu lại tháng 12.2021), nên dư luận ở nước này gây sức ép với FAT muốn nhà cầm quân người Đức gốc Brazil dẫn dắt luôn đội U.23 thay HLV Worrawoot Srimaka để tham dự kỳ SEA Games tại Việt Nam và giải U.23 châu Á.
Tuy nhiên, sau tính toán, FAT cho rằng HLV Mano Polking có nhiệm vụ lớn với tuyển Thái Lan đó là cần tập trung chuẩn bị tốt nhất để vượt qua vòng loại thứ 3 tìm vé dự kỳ Asian Cup 2023 thi đấu cũng trong tháng 6 tới (bốc thăm chia bảng vào ngày 24.2 tới đây). Ngoài ra là còn chuẩn bị cho “Voi chiến” bảo vệ danh hiệu vô địch AFF Cup vào cuối năm nay.
Vì vậy, với đội U.23 Thái Lan hiện do HLV Worrawoot Srimaka dẫn dắt dù đang chịu nhiều sức ép, nhưng lãnh đạo FAT khẳng định không thể thay thế và nhà cầm quân 50 tuổi này cần được tạo thêm điều kiện, sự hỗ trợ để tiếp tục công việc của mình.
Bên cạnh đó, FAT cũng quyết định bổ nhiệm bà Nuanphan Lamsam (trưởng đoàn tuyển Thái Lan ở AFF Cup 2020) làm trưởng đoàn đội U.23 Thái Lan để hỗ trợ cho HLV Worrawoot Srimaka hoàn thành công việc của mình, khi chuẩn bị cho đội tuyển trẻ nước này thi đấu tại SEA Games ở Việt Nam trong tháng 5 và giải U.23 châu Á trong tháng 6 tới đây.
Theo Giang Lao (TNO)

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.