Hoàng Anh Gia Lai: Đừng kéo dài nỗi đau!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã “xát muối” vào lòng người hâm mộ khi có màn trình diễn bạc nhược trước Câu lạc bộ (CLB) Hà Nội trên sân nhà tuần qua. Đội bóng Phố núi sẽ phải làm gì để nguôi ngoai nỗi đau này trong trận đấu với Than Quảng Ninh trên sân Cẩm Phả vào chiều 20-10? 
Hoàng Anh Gia Lai có một mùa giải thành công hay không thì chưa ai dám khẳng định. Bởi kết thúc giai đoạn 1, đội bóng Phố núi đã lọt vào nhóm A-nhóm thi đấu để chọn ra đội vô địch cũng như cạnh tranh huy chương.
Nhưng trớ trêu thay, chỉ sau 2 vòng đấu trong nhóm các đội bóng mạnh này, bộ mặt của HAGL đã phơi bày như những gì mà người hâm mộ lo lắng ở các mùa giải trước. 2 trận đấu, 8 bàn thua và mới chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn thắng trong khi nhiệm vụ đặt ra lúc này là thi đấu như thế nào để làm hài lòng người hâm mộ?
Câu hỏi này ngay lập tức đã có câu trả lời khi hàng ngàn khán giả bỏ về trong lúc trận đấu giữa HAGL và CLB Hà Nội còn chưa kết thúc. Trên trang Facebook của CLB, nhiều khán giả cho rằng mình bị đội bóng thân yêu “phản bội” niềm tin. Những gì mà các cầu thủ thể hiện trên sân cũng ngược lại với kỳ vọng của huấn luyện viên Nguyễn Văn Đàn trong phòng họp báo.
Hoàng Anh Gia Lai và Hà Nội là 2 CLB cung cấp khoảng 1/3 quân số cho đội tuyển quốc gia. Chính vì điều này, nhiều người mường tượng rằng cuộc đấu giữa họ là cuộc thư hùng của những đại kình địch. Người hâm mộ Phố núi còn tự hào hơn khi từ rất lâu đội bóng thủ đô không thể đánh bại đội nhà tại sân Pleiku. Một cuộc chơi sòng phẳng của thầy trò bộ đôi huấn luyện viên Nguyễn Văn Đàn-Dương Minh Ninh trước nhà đương kim vô địch là điều khiến khán giả háo hức, mong đợi.
 Các cầu thủ HAGL (bên phải) đã thể hiện bộ mặt thiếu sức sống trong trận đấu với CLB Hà Nội. Ảnh: Lê Gia
Các cầu thủ HAGL (bên phải) đã thể hiện bộ mặt thiếu sức sống trong trận đấu với CLB Hà Nội. Ảnh: Lê Gia
Thế nhưng, đó chỉ là trận đấu một chiều của Quang Hải và đồng đội. Không cần mất quá nhiều sức, CLB Hà Nội vẫn nhẹ nhàng ghi đến 4 bàn thắng vào lưới của thủ môn Văn Trường. Trong khi đó, HAGL lại thể hiện một bộ mặt thiếu sức sống khi bị dẫn bàn, tuy đã dốc toàn lực nhưng hàng công vẫn không ghi nổi một bàn thắng danh dự. Mặc dù đã tăng cường tiền đạo cắm Anh Đức để thay thế hậu vệ cánh Văn Thanh, nhưng đáp lại chỉ là 1 cú dứt điểm đưa bóng chạm xà ngang của Chevaughn Walsh.
Sau trận đấu, ngoài việc khen ngợi đội khách, huấn luyện viên Nguyễn Văn Đàn cũng không quên đổ lỗi cho trọng tài vì tiếng còi của ông này đã gây bất lợi cho HAGL. Với tỷ số 0-4 cùng thế trận lép vế và việc đổ lỗi do trọng tài khó có thể thuyết phục người hâm mộ.     
Vừa thúc thủ ngay trên sân nhà Pleiku, HAGL sẽ phải hành quân đến “miền đất dữ” Cẩm Phả. Thống kê trong 5 lần gần nhất ở đấu trường V.League, HAGL nhận đến 4 thất bại và 1 trận hòa. Đặc biệt, thời điểm này, đoàn quân của huấn luyện viên Phan Thanh Hùng chỉ còn cách đội đầu bảng Viettel 3 điểm.
Trước thử thách tại sân Cẩm Phả, HAGL đang hy vọng vào sự trở lại của bộ đôi Bửu Ngọc-Memovic sau án treo giò. “Chất thép” của 2 cầu thủ này sẽ giúp hàng phòng ngự của đội khách phần nào tự tin hơn sau 2 trận thua. Nhưng điều mà người hâm mộ mong đợi nhất lúc này với đội bóng Phố núi chính là cách tiếp cận trận đấu. Họ sẽ bùng nổ hay tiếp tục “đá cho vui” một cách vô thưởng vô phạt, kéo nỗi đau thêm dài…
LÊ GIA

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).