"Nở rộ" phong trào tập luyện bóng bàn ở Pleiku

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Những năm gần đây, người dân Pleiku (tỉnh Gia Lai) bắt đầu chú ý đến môn bóng bàn. Nhiều câu lạc bộ (CLB) đã ra mắt, qua đó tạo sân chơi bổ ích cho người dân đủ mọi thành phần, lứa tuổi.  
Tầm 17-19 giờ mỗi ngày, CLB Bóng bàn 39 Đinh Tiên Hoàng (phường Diên Hồng) luôn thu hút đông đảo người dân tham gia luyện tập. Sau khi được đầu tư nâng cấp, sửa chữa, Nhà thể thao 39 Đinh Tiên Hoàng đạt tiêu chuẩn, tạo điều kiện thuận lợi cho những người yêu thích bộ môn bóng bàn đến luyện tập và thi đấu. 
Hiện nay, trên địa bàn thành phố có 17 CLB bóng bàn hoạt động theo hình thức xã hội hóa. Có thể kể đến các CLB như: Câu lạc bộ Năng khiếu, Đống Đa, Quân đoàn 3, Nguyễn Thái Học, 39 Đinh Tiên Hoàng... Không đòi hỏi nhiều dụng cụ và trang-thiết bị như các môn thể thao khác, với môn bóng bàn, chỉ cần không gian vừa đủ để kê chiếc bàn cùng cây vợt là mọi người có thể cùng nhau tập luyện.
Nhà thể thao 39 Đinh Tiên Hoàng (TP. Pleiku) là nơi tập luyện của những người yêu thích bộ môn bóng bàn. Ảnh: Hà Phương
Nhà thể thao 39 Đinh Tiên Hoàng (TP. Pleiku) là nơi tập luyện của những người yêu thích bộ môn bóng bàn. Ảnh: Hà Phương
Ông Nguyễn Ngọc Kim (73 tuổi, thành viên CLB Bóng bàn 39 Đinh Tiên Hoàng) chia sẻ: “Chúng tôi đều yêu thích và dành cho bóng bàn niềm đam mê riêng. Nhiều thành viên đã cùng nhau luyện tập từ ngày CLB chưa thành lập, cùng nhau vận động góp kinh phí mua bàn tập đơn giản ở nhà”. 
Còn anh Lê Văn Tuấn-chủ quán cà phê Uyên thì phấn khởi cho biết: “Ngày nào tôi cũng tranh thủ đến đây luyện tập. Tập thể thao không chỉ nâng cao sức khỏe mà còn giúp thư giãn đầu óc sau một ngày làm việc căng thẳng”. 
Ông Phạm Châu Tùng-Chủ nhiệm CLB Bóng bàn 39 Đinh Tiên Hoàng-thông tin: “Câu lạc bộ ra đời nhằm đáp ứng nguyện vọng của những anh chị em yêu thích bộ môn bóng bàn. Sau gần 7 năm, CLB thu hút được gần 30 thành viên đủ mọi lứa tuổi, thành phần”.
Từ sự phát triển của phong trào, hàng năm, ngoài giải do thành phố và tỉnh tổ chức, từ nguồn xã hội hóa, nhiều CLB bóng bàn còn tổ chức giải thi đấu giao hữu để các tay vợt có cơ hội giao lưu, thi đấu, học hỏi kinh nghiệm, qua đó khích lệ những người yêu thích hăng hái tham gia luyện tập, nâng cao trình độ. Thông qua các giải đấu, thành phố tuyển chọn ra nhiều tay vợt xuất sắc để tham gia thi đấu tại một số giải đấu chuyên nghiệp trong nước.  
HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm