Tranh "Phụ nữ Việt Nam" của cố danh họa Lê Phổ được đấu giá hơn 13 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 28-8, trong phiên đấu trực tiếp Modern and Contemporary Art tại Sotheby's Singapore, bức "Phụ nữ Việt Nam" của họa sĩ Lê Phổ đạt mức 781.200 SGD (hơn 13 tỷ đồng). Đây là mức giá nằm trong dự đoán của giới chuyên môn. 

Bức tranh “Phụ nữ Việt Nam” được họa sĩ Lê Phổ thể hiện trên chất liệu mực và bột màu trên lụa, kích thước 28,5x23,5 cm. Tác phẩm ra đời vào năm 1938 sau khi ông đến Paris định cư.

Bức tranh khắc họa một cô gái trẻ mặc áo dài trắng ngồi trên ghế gỗ truyền thống, quàng khăn và đội mấn. Cô gái mang vẻ đẹp đài các, nữ tính. Các nhà nghệ thuật nhận định tác phẩm tinh xảo và hiếm có, tiêu biểu cho kỹ thuật điêu luyện của danh họa trong việc xử lý lụa. 

Bức Việt Nam nữ sĩ của danh họa Lê Phổ có kích cỡ 23,5 x 28,5 cm SOTHEBY’S
Bức Việt Nam nữ sĩ của danh họa Lê Phổ có kích cỡ 23,5 x 28,5 cm. SOTHEBY’S

Tác phẩm thuộc bộ sưu tập tư nhân Mỹ, từng được bán đấu giá trong phiên của Christie's hôm 26-11-2017 với giá 725.000 HKD (2,16 tỷ đồng). Tranh từng được trưng bày tại triển lãm De schilderkunst van Vietnam ở Scheveningen, Hà Lan từ ngày 1 đến 30-11-1997.

Được biết, người đấu giá thành công bức tranh trên là một nhà sưu tập Việt Nam. 

Lê Phổ sinh năm 1907, mất năm 20221. Ông là họa sĩ bậc thầy Việt Nam và trên thế giới theo trường phái lãng mạn với nhiều tác phẩm đắt giá. Lê Phổ là một trong nhóm tứ kiệt trời Âu của nền hội họa Việt Nam. 

PHƯƠNG VI (theo VnExpress, thanhnien.vn)

Tranh "Phụ nữ Việt Nam" của cố danh họa Lê Phổ được đấu giá hơn 13 tỷ đồng ảnh 2

Có thể bạn quan tâm

Thơ Đào An Duyên: Ghi ở Đền Hùng

Thơ Đào An Duyên: Ghi ở Đền Hùng

(GLO)- 

Cảnh vật trên đỉnh Nghĩa Lĩnh cũ xưa như nghìn năm vẫn thế. Tác giả như lạc về nghìn xưa ấy và cảm nhận được bước luân chuyển vần vũ của thời gian. Vật đổi sao dời, chỉ có những buổi chiều nơi đây luôn mãi trong xanh…

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Từ giữa tháng 3.2024, dù chỉ mới hoạt động thử nghiệm, chưa hoàn thiện bàn giao, nhưng nhiều người vẫn chờ đợi suốt nhiều giờ để chờ xem nhạc nước tại quảng trường 29.3 (đường 2.9, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng).
Thơ Nguyễn Tấn Hỷ: Hoàng hôn

Thơ Nguyễn Tấn Hỷ: Hoàng hôn

(GLO)- "Hoàng hôn" của nhà thơ Nguyễn Tấn Hỷ là tác phẩm nhiều cảm xúc trước bóng chiều hoàng hôn. Trong tia nắng le lói cuối ngày, những cánh chim mải miết tìm về tổ ấm, những đôi chân lam lũ mải miết về nhà...
Gương mặt thơ: Hoàng Vũ Thuật

Gương mặt thơ: Hoàng Vũ Thuật

(GLO)- Hoàng Vũ Thuật thuộc thế hệ nhà thơ đàn anh của tôi, cùng lứa với các tài hoa như Nguyễn Trọng Tạo, Nguyễn Khắc Thạch, Thạch Quỳ... ở miền Trung. Dẫu lớn tuổi nhưng ông luôn có ý thức tìm tòi, cách tân thơ cả hình thức và nội dung.
Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

(GLO)- Nắng hòa cùng bốn mùa xuân, hạ, thu, đông thành những gam màu khác nhau. Trong bài thơ mới của tác giả Nguyễn Ngọc Hưng, nắng được hóa thân thành "cô bé" với những tính cách nhí nhảnh, đáng yêu...
Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

(GLO)- Tôi quen và chơi với Nguyễn Ngọc Tư đã mấy chục năm và cũng hết sức bất ngờ khi mới đây chị công bố... thơ, mà tới 2 tập liên tiếp và bán tơi tới. Thì cả nước đều biết Nguyễn Ngọc Tư là nhà văn nổi tiếng, nhất là sau khi “Cánh đồng bất tận” xuất hiện.
Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

(GLO)- "Cỏ mây" của nhà thơ Lê Từ Hiển như một khúc tự tình của hoa dại, của mây trời, thỏa sức sống đời thảnh thơi nơi triền sông, cô độc trong sự ngọt ngào, hồn nhiên, ngất ngưởng...
Gương mặt thơ: Bùi Quang Thanh

Gương mặt thơ: Bùi Quang Thanh

(GLO)- Nhà thơ Bùi Quang Thanh quê Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, tuổi Canh Dần (1950). Năm 1971, ông là lính của Mặt trận Tây Nguyên, đã từng tham gia chiến dịch giải phóng Đăk Tô-Tân Cảnh 1972 và suýt nữa thì nằm lại giữa rừng “cánh Trung” vì sốt rét.