Gia Lai giao ban công tác tuyên truyền, báo chí quý II-2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 14-7, tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông cùng Văn phòng UBND tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác tuyên truyền, báo chí quý II-2022. Đồng chí Huỳnh Thế Mạnh-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có đại diện Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, đại diện lãnh đạo các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy và một số sở, ngành; Ban Tuyên giáo các Đảng ủy: Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Ban Tuyên giáo Thành ủy Pleiku; Báo Gia Lai, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh cùng các cơ quan, văn phòng, phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Huỳnh Thế Mạnh-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Như Nguyện
Đồng chí Huỳnh Thế Mạnh-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Như Nguyện


Tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thông tin kết quả công tác tuyên truyền, báo chí quý II và định hướng một số nội dung trọng tâm trong công tác tuyên truyền, báo chí quý III-2022; đánh giá công tác quản lý Nhà nước về hoạt động báo chí quý II-2022 và nhiệm vụ thời gian đến. Theo đó, trong quý II-2022, trên cơ sở định hướng của Ban Tuyên giáo Trung ương, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã kịp thời tham mưu triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ công tác báo chí trên địa bàn tỉnh, ban hành nhiều văn bản trên lĩnh vực thông tin, báo chí. Nhìn chung, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, bám sát định hướng, nhiệm vụ chính trị của địa phương, tiếp tục có sự đổi mới, linh hoạt trong công tác tuyên truyền, phản ánh kịp thời mọi hoạt động của đời sống xã hội và công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Các sự kiện thời sự, chính trị, kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh được phản ánh khá toàn diện với nhiều tin, bài chất lượng, phong phú. Nhiều vấn đề mới, vấn đề bất cập được các cơ quan báo chí phát hiện, thông tin, giúp cấp ủy, chính quyền, ngành chức năng nắm bắt thông tin, kịp thời tham mưu, đề xuất và đề ra giải pháp khắc phục.

Báo Gia Lai, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tăng cường công tác quản lý phóng viên, chỉ đạo phóng viên bám ngành, lĩnh vực, các sự kiện diễn ra trên địa bàn tỉnh để thông tin tuyên truyền kịp thời. Một số chương trình mới như tọa đàm bằng hình thức livestream trên Báo Gia Lai điện tử, chương trình phát thanh “Tây Nguyên ngày mới” của Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh thu hút được sự quan tâm của dư luận. Báo Gia Lai đã tuyên truyền hơn 1.300 tin, bài, ảnh, clip, phóng sự; Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh thực hiện hơn 6.700 giờ phát thanh…

Hội Nhà báo tỉnh quan tâm giáo dục, quán triệt hội viên về đạo đức nghề nghiệp, quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam, tích cực tham gia các phong trào, giải báo chí do Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo tỉnh phát động. Các cơ quan báo chí Trung ương, ngành trên địa bàn tỉnh chấp hành nghiêm Luật Báo chí và các văn bản quy định có liên quan; thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, bám sát định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, nhiệm vụ chính trị của địa phương, tiếp tục đồng hành tuyên truyền, phản ánh, đăng tải khoảng 6.000 tin, bài về Gia Lai. Hiện có 25 cơ quan báo chí có văn phòng thường trú tại Gia Lai.

Phó Tổng biên tập Báo Gia Lai Đoàn Minh Dưỡng nêu một số kiến nghị, đề xuất tại cuộc họp. Ảnh: Như Nguyện
Phó Tổng Biên tập Báo Gia Lai Đoàn Minh Dưỡng nêu một số kiến nghị, đề xuất tại hội nghị. Ảnh: Như Nguyện


Qua thông tin phản ánh của báo chí về một số mặt, lĩnh vực còn có điểm bất cập, cần lưu ý, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổng hợp 27 nội dung đề nghị các ngành, địa phương kiểm tra làm rõ và phản hồi thông tin để tạo sự đồng thuận, thống nhất về các vấn đề, lĩnh vực dư luận, nhân dân quan tâm, nhất là các hoạt động phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng cơ sở hạ tầng, quản lý bảo vệ rừng, tài nguyên khoáng sản… Qua theo dõi, hầu hết nội dung đề xuất, kiến nghị đã được cấp ủy, chính quyền địa phương, ban, ngành liên quan phối hợp xử lý.

Về nhiệm vụ tuyên truyền trọng tâm trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan thông tin, báo chí tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các sự kiện chính trị, các ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước, của tỉnh; các hướng dẫn chuyên đề và văn bản hàng tháng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Đặc biệt, tập trung tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022), 77 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2-9; hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, địa phương. Thông tin, tuyên truyền sâu về mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh năm 2022; kết quả thực hiện trong 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 gắn với các nhiệm vụ đột phá của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phản ánh các giải pháp nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và các dịch bệnh khác trên địa bàn tỉnh. Đẩy mạnh tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch; tuyên truyền công tác thông tin đối ngoại, phân giới cắm mốc, bảo vệ chủ quyền biên giới, lãnh thổ, lãnh hải, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam đối với thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế biển.

Tại hội nghị, Hội Nhà báo tỉnh cũng đã cung cấp một số thông tin về hoạt động báo chí trong 6 tháng đầu năm. Đại diện một số cơ quan báo chí cũng đề cập đến những bất cập, khó khăn trong công tác tuyên truyền, hoạt động của cơ quan, đơn vị; đồng thời kiến nghị, đề xuất một số giải pháp nhằm góp phần nâng cao chất lượng thông tin, tuyên truyền trong thời gian tới.

Kết luận hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh đề nghị: Các cơ quan báo chí bám sát thực hiện tôn chỉ, mục đích, định hướng tuyên truyền và nhiệm vụ chính trị của tỉnh để tiếp tục thông tin, phản ánh kịp thời, chính xác và toàn diện tất cả lĩnh vực của đời sống xã hội. Các cơ quan, ban, ngành, địa phương cần tạo điều kiện để báo chí tác nghiệp và ngược lại, báo chí có trách nhiệm phối hợp chia sẻ, đồng hành với địa phương trong quá trình tuyên truyền, phản ánh thông tin, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận những đóng góp của các cơ quan báo chí trong công tác thông tin, tuyên truyền trong thời gian qua; đặc biệt là dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai. Để phản ánh thực chất và phát huy hiệu quả, thời gian tới, rất cần đổi mới và nâng cao chất lượng các buổi họp báo. Các cấp, các ngành liên quan tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về công tác báo chí, tiếp nhận và kịp thời xác minh, kiểm tra, xử lý vụ việc báo chí phản ánh theo quy định.

Đối với Hội Nhà báo tỉnh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động, thu hút hội viên; phối hợp mở các lớp tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho hội viên. Một số đề xuất, kiến nghị tại buổi họp cũng được Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận, đồng thời sẽ sớm chuyển đến cơ quan chức năng và có thẩm quyền xem xét giải quyết.

 

NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

Gương mặt thơ: Phạm Thùy Vinh

Gương mặt thơ: Phạm Thùy Vinh

(GLO)- Thường thì người Nghệ hay đi làm ăn xa và họ thành đạt ở đấy. Văn nghệ sĩ lại càng thế. Là tôi nhận ra điều này từ những người bạn văn của mình, tất nhiên, vẫn có ngoại lệ hoặc có thể tôi sai.
Ban tế lễ thực hiện nghi thức cúng. Ảnh: Vũ Chi

Người dân Phú Thiện Giỗ Tổ Hùng Vương

(GLO)- Tối 18-4 (nhằm mùng 10-3 âm lịch), người dân tổ dân phố 8 (thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai) tập trung đông đủ về nhà văn hóa của tổ để tổ chức lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương, tưởng nhớ Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.
Thơ Đào An Duyên: Ghi ở Đền Hùng

Thơ Đào An Duyên: Ghi ở Đền Hùng

(GLO)- 

Cảnh vật trên đỉnh Nghĩa Lĩnh cũ xưa như nghìn năm vẫn thế. Tác giả như lạc về nghìn xưa ấy và cảm nhận được bước luân chuyển vần vũ của thời gian. Vật đổi sao dời, chỉ có những buổi chiều nơi đây luôn mãi trong xanh…

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Từ giữa tháng 3.2024, dù chỉ mới hoạt động thử nghiệm, chưa hoàn thiện bàn giao, nhưng nhiều người vẫn chờ đợi suốt nhiều giờ để chờ xem nhạc nước tại quảng trường 29.3 (đường 2.9, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng).
Thơ Hoàng Đăng Du: Mùa trôi

Thơ Hoàng Đăng Du: Mùa trôi

(GLO)- Dẫu biết rằng xuân qua hạ tới, thu tận đông tàn là quy luật của thiên nhiên nhưng sao chứng kiến những khoảnh khắc mùa nối mùa vẫn khiến tác giả Hoàng Đăng Du không khỏi cảm thấy chút nuối tiếc, hụt hẫng, bâng khuâng...
Nguyễn Thị Thanh Thúy: Chọn đi đường dài với văn chương

Nguyễn Thị Thanh Thúy: Chọn đi đường dài với văn chương

(GLO)- Được đào tạo chuyên ngành Văn học, khi ra trường lại quyết liệt theo đuổi nghề báo, sau đó “đầu quân” vào ngành Công an và bất chợt tìm thấy niềm hạnh phúc với văn chương-đó là những bước ngoặt bất ngờ trong cuộc sống của Thượng úy Nguyễn Thị Thanh Thúy (Phòng ANCT nội bộ, Công an tỉnh).

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

(GLO)- Nắng hòa cùng bốn mùa xuân, hạ, thu, đông thành những gam màu khác nhau. Trong bài thơ mới của tác giả Nguyễn Ngọc Hưng, nắng được hóa thân thành "cô bé" với những tính cách nhí nhảnh, đáng yêu...
Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

(GLO)- Tôi quen và chơi với Nguyễn Ngọc Tư đã mấy chục năm và cũng hết sức bất ngờ khi mới đây chị công bố... thơ, mà tới 2 tập liên tiếp và bán tơi tới. Thì cả nước đều biết Nguyễn Ngọc Tư là nhà văn nổi tiếng, nhất là sau khi “Cánh đồng bất tận” xuất hiện.
Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

(GLO)- "Cỏ mây" của nhà thơ Lê Từ Hiển như một khúc tự tình của hoa dại, của mây trời, thỏa sức sống đời thảnh thơi nơi triền sông, cô độc trong sự ngọt ngào, hồn nhiên, ngất ngưởng...