Nhạc sĩ Ngọc Châu qua đời

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nhạc sĩ Ngọc Châu, tác giả của nhiều ca khúc nhạc trẻ được yêu thích như “Thì thầm mùa xuân”, “Cô Tấm ngày nay”… đã qua đời sáng 17/3 tại Hà Nội sau một thời gian lâm bệnh.

Nhạc sĩ Ngọc Châu. Ảnh: Cafebiz
Nhạc sĩ Ngọc Châu. Ảnh: Cafebiz
Theo thông tin từ ca sĩ Khánh Linh, nhạc sĩ Ngọc Châu anh trai cô đã qua đời lúc 7 giờ 20 sáng 17/3 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 do suy tin giai đoạn cuối. Trước đó, cô đã viết dòng status chia tay anh trai mình: "Nhẹ bước chân đi, em gái chào anh! Không buồn, không đau, không mệt! Anh đi vui vẻ!".
Nhiều nhạc sĩ, ca sĩ, nghệ sĩ như Văn Mai Hương, Thái Thùy Linh, Bông Mai, Bùi Thu Huyền, nhạc sĩ Huy Tuấn, Mỹ Dung, Minh Quân…đã bày tỏ sự bất ngờ và thương tiếc trước sự ra đi của nhạc sĩ tài hoa. 
Nhạc sĩ Ngọc Châu và ca sĩ Khánh Linh là hai người con tài năng của NSƯT Vũ Dậu và nghệ sĩ đàn bầu Phạm Ngọc Hướng. Ngọc Châu sinh năm 1967, tốt nghiệp Khoa Sáng tác - Nhạc viện Hà Nội khóa 1983-1993. Anh là một trong những nhạc sĩ được yêu mến bởi những ca khúc trẻ trung, tươi sáng.
Trong thập niên 2000, những ca khúc do nhạc sĩ Ngọc Châu sáng tác rất được người nghe yêu thích như “Thì thầm mùa xuân”, “Chiều xuân”, “Cô Tấm ngày nay”, “Mặt trời dịu êm”, “Ban mai xanh” .... Nhiều ca khúc trong số đó được các ca sĩ nổi tiếng lựa chọn biểu diễn. “Thì thầm mùa xuân” là một trong những ca khúc làm nên tên tuổi của ca sĩ Mỹ Linh. “Cô Tấm ngày nay” do ca sĩ Khánh Linh thể hiện là ca khúc bước ra đời sống từ bộ phim truyền hình “Chuyện nhà Mộc”, qua nhiều năm vẫn được khán giả yêu thích.
Sau này, nhạc sĩ Ngọc Châu ít sáng tác mà tập trung vào vai trò sản xuất âm nhạc. Năm 2016, ca sĩ Khánh Linh hợp tác với anh cho ra đời album “Mùa yêu”, gồm các ca khúc "Nụ hôn nồng cháy", "Ngây thơ", "Thì thầm mùa xuân", "Mùa thu vàng" do anh sáng tác.
Nhạc sĩ Ngọc Châu bị suy tim khá nặng. Gần đây, sức khỏe của anh đã khá hơn cho nên việc anh ra đi đã khiến cho gia đình, bạn bè và những người yêu mến bất ngờ, thương tiếc.
Theo HÀ CHI (NDĐT)

Có thể bạn quan tâm

Ông Siu Phơ (bìa phải) thực hiện nghi lễ cúng với sự hỗ trợ của ông Rah Lan Hieo. Ảnh: Vũ Chi

Phú Thiện: Khai mạc lễ hội cầu mưa Yang Pơtao Apui

(GLO)- Sáng 30-4, tại Khu Di tích lịch sử-văn hóa cấp quốc gia Plei Ơi (xã Ayun Hạ, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai), UBND huyện Phú Thiện khai mạc lễ hội cầu mưa Yang Pơ tao Apui và Hội thi văn hóa thể thao các dân tộc thiểu số lần thứ XV năm 2024.
Thơ Lữ Hồng: Cho người ở lại

Thơ Lữ Hồng: Cho người ở lại

(GLO)- Chúng ta đều yêu Pleiku nhưng không phải ai cũng chọn ở lại và gắn bó. Một lúc nào đó, vào chặng cuối cuộc đời, người Pleiku tha hương mới dâng đầy nỗi nhớ. Bài thơ của Lữ Hồng ngỡ là lời của một người ra đi gửi cho người ở lại, mà cũng có thể là lời của người ở lại gửi cho chính mình...

Gương mặt thơ: Phạm Thùy Vinh

Gương mặt thơ: Phạm Thùy Vinh

(GLO)- Thường thì người Nghệ hay đi làm ăn xa và họ thành đạt ở đấy. Văn nghệ sĩ lại càng thế. Là tôi nhận ra điều này từ những người bạn văn của mình, tất nhiên, vẫn có ngoại lệ hoặc có thể tôi sai.
Ban tế lễ thực hiện nghi thức cúng. Ảnh: Vũ Chi

Người dân Phú Thiện Giỗ Tổ Hùng Vương

(GLO)- Tối 18-4 (nhằm mùng 10-3 âm lịch), người dân tổ dân phố 8 (thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai) tập trung đông đủ về nhà văn hóa của tổ để tổ chức lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương, tưởng nhớ Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.
Thơ Đào An Duyên: Ghi ở Đền Hùng

Thơ Đào An Duyên: Ghi ở Đền Hùng

(GLO)- 

Cảnh vật trên đỉnh Nghĩa Lĩnh cũ xưa như nghìn năm vẫn thế. Tác giả như lạc về nghìn xưa ấy và cảm nhận được bước luân chuyển vần vũ của thời gian. Vật đổi sao dời, chỉ có những buổi chiều nơi đây luôn mãi trong xanh…

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Từ giữa tháng 3.2024, dù chỉ mới hoạt động thử nghiệm, chưa hoàn thiện bàn giao, nhưng nhiều người vẫn chờ đợi suốt nhiều giờ để chờ xem nhạc nước tại quảng trường 29.3 (đường 2.9, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng).