Đọc "Thức dậy muốn đi làm": Bỏ túi kỹ năng làm chủ cảm xúc nơi công sở

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cuốn sách “Thức dậy muốn đi làm” là cẩm nang hữu ích, chia sẻ những cách cụ thể để nắm giữ cảm xúc nơi công sở, giúp mỗi người trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình, đồng thời vẫn giữ nguyên vẹn tính chuyên nghiệp.

Công việc có thể không phải là tất cả trong cuộc sống nhưng hầu hết chúng ta đều dành ít nhất 8 tiếng nơi công sở. Hầu hết môi trường công sở trên thế giới đều đang trải qua hai thay đổi lớn, đòi hỏi một sự thấu hiểu cảm xúc sâu sắc trong môi trường làm việc: một là mức độ tương tác giữa nhân viên và nhân viên - còn gọi là khả năng làm việc nhóm, và hai là mối liên hệ giữa nhân viên và công việc.

Cảm xúc nơi công sở có ảnh hưởng nhất định đến năng suất lao động. Thực tế đã có nhiều công ty ý thức được tầm quan trọng của cảm xúc.

Chẳng hạn, "người khổng lồ công nghệ" Google cung cấp cho nhân viên rất nhiều đặc quyền, bao gồm các bữa ăn, phúc lợi chăm sóc sức khỏe, trợ cấp đi lại, phòng nghỉ trưa, các khu giải trí và nhiều thứ khác. Nhờ vậy mà trong nhiều năm qua, Google vẫn duy trì vị trí đáng mơ ước về năng suất và sáng tạo mà ít doanh nghiệp nào bì kịp.


 

Cuốn sách hữu ích cho các nhân viên đang mất động lực trên hành trình tìm kiếm đam mê trong công việc cũng như giúp các nhà quản lý tìm thấy giải pháp cho việc xây dựng văn hóa công ty thành công. Ảnh: First News
Cuốn sách hữu ích cho các nhân viên đang mất động lực trên hành trình tìm kiếm đam mê trong công việc cũng như giúp các nhà quản lý tìm thấy giải pháp cho việc xây dựng văn hóa công ty thành công. Ảnh: First News



Để quản lý cảm xúc hiệu quả, sau nhiều năm nghiên cứu và thông qua kinh nghiệm thực tế của bản thân, hai tác giả Liz Fosslien và Mollie West Duffy đã cho ra đời cuốn sách "Thức dậy muốn đi làm", đem đến 7 quy tắc mới về cảm xúc nơi công sở, cùng những ví dụ cụ thể và bài khảo sát để hướng dẫn bạn đọc cách thức nắm bắt, xử lý những vấn đề liên quan đến cảm xúc ở chốn công sở.

Qua từng chương sách, người đọc dần nhận thức được tác động của cảm xúc lên từng yếu tố trong bảy khía cạnh trung tâm của công việc, gồm: sức khỏe, động lực, quyết sách, đội ngũ, giao tiếp, văn hóa và thuật lãnh đạo. Từ đó, bản thân có thể tiến hành từng thay đổi nhỏ, thiết thực để tìm thấy ý nghĩa và niềm đam mê trong công việc...

 


Liz Fosslien là một nhà tư vấn thiết kế và tiếp thị. Gần đây nhất, cô hoạt động với vai trò giám đốc sáng tạo cho Parliament, một công ty kết nối cho sự hợp tác giữa các nhà điều hành, các chủ doanh nghiệp thuộc danh sách Fortune 500 với các tác giả hàng đầu về sách kinh doanh. Liz cũng là một họa sĩ minh họa và là người vẽ biểu đồ phân tích với các dự án cá nhân được đánh giá cao bởi các tờ The Economist, NPR, The Financial Times.

Mollie West Duffy là một nhà thiết kế tổ chức tại Công ty phát kiến toàn cầu IDEO. Trước đó, Mollie từng là trợ lý nghiên cứu cho Nitin Nohria, chủ nhiệm khoa của Trường Kinh doanh Harvard và cho Michael E. Porter, giáo sư, nhà chiến lược danh tiếng.

Cô viết bài cho các tạp chí Fast Company, Quartz, Stanford Social Innovation Review, trang web của Quiet Revolution và các kênh điện tử khác. Cô có bằng cử nhân chuyên ngành Hành vi Tổ chức tại Trường ĐH Brown và bằng thạc sĩ Mỹ thuật (Master of Fine Arts - MFA) ngành thiết kế tại Trường Thiết kế Parsons. Mollie giảng dạy ở Trường Stanford và Parson

Theo Xuân Huy (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...

Văn hóa báo chí thời đại số

Văn hóa báo chí thời đại số

Từ điểm khởi đầu những năm 1925 cho đến ngày đất nước thống nhất năm 1975, nền báo chí cách mạng Việt Nam đã đi qua nhiều giai đoạn lịch sử vinh quang, viết nên bao câu chuyện anh hùng của một dân tộc anh hùng.
Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Là người con của quê hương Kinh Bắc, bị cuốn hút bởi những hình ảnh mộc mạc, bình dị và rất đỗi thân quen qua những bản khắc gỗ tranh Đông Hồ, khi bén duyên với hội họa, họa sĩ Tú Duyên đã mày mò tìm hiểu và sáng tạo ra kỹ thuật thủ ấn họa.