33 tác phẩm đạt giải báo chí tỉnh Gia Lai lần thứ X năm 2021

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 12-11, tại TP. Pleiku, Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai tổ chức lễ tổng kết và trao giải báo chí tỉnh Gia Lai lần thứ X năm 2021. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh; các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đạt giải.

tác giả. Ảnh: Đức Thụy
Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tống Thới Mốc (thứ tư từ trái sang) và Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Ngọc Hùng (thứ ba từ phải sang) trao giải B cho các tác giả. Ảnh: Đức Thụy

Giải báo chí tỉnh Gia Lai lần thứ X năm 2021 tiếp tục thu hút sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của các cơ quan báo chí và đội ngũ người làm báo trong tỉnh. Có 105 tác phẩm tham gia giải, thuộc 4 loại hình, trong đó, 44 tác phẩm báo in và báo điện tử, 36 tác phẩm báo hình, 25 tác phẩm báo nói (phát thanh). Giải năm nay tăng 39 tác phẩm so với năm 2020, khẳng định uy tín và sức lan tỏa của sân chơi nghề nghiệp trong đời sống báo chí của tỉnh.


Các tác phẩm dự thi có hình thức và nội dung đề tài phong phú, đa dạng, bám sát các chủ đề lớn của tỉnh, từ kinh tế, chính trị, văn hóa đến các lĩnh vực đời sống xã hội; phản ánh kịp thời, đậm nét các sự kiện chính trị lớn trong năm 2020 và đầu năm 2021. Nhiều tác phẩm có tính phát hiện, tạo hiệu ứng xã hội tích cực, sức lan tỏa rộng rãi, sáng tạo trong cách thể hiện. Đặc biệt, báo chí đã tham gia trực tiếp trên mặt trận phòng-chống dịch Covid-19, phản ánh nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trong việc thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng-chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế-xã hội.

Chủ tịch Hội Nhà báo Huỳnh Kiên trao giải A cho các tác giả đoạt giải. Ảnh: Đức Thụy
Tổng Biên tập Báo Gia Lai, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Huỳnh Kiên trao giải A cho các tác giả. Ảnh: Đức Thụy


Ban tổ chức đã trao 2 giải A, 6 giải B, 10 giải C và 15 giải khuyến khích cho 33 tác phẩm xuất sắc của các tác giả, nhóm tác giả. Trong đó, báo hình không có giải A. Các tác phẩm đạt giải cao gồm: “Ly nông bất ly hương” (3 kỳ)-nhóm tác giả Phương Duyên, Phương Dung (Báo Gia Lai) giải A báo viết; “Xây dựng Đảng vùng đặc thù ở Gia Lai-Những điểm sáng”-tác giả Minh Lý (Đài PT-TH tỉnh) giải A báo nói; 2 giải B ở thể loại báo hình thuộc về các tác phẩm “Phát triển năng lượng tái tạo-cú hích phát triển kinh tế Gia Lai” của nhóm tác giả Hồng Uyên, R’Piên, Huy Toàn; “Linh thiêng Tây Sơn thượng đạo” (3 kỳ) của của nhóm tác giả Kim Ngân, Đức Hải Thanh Sáng, Năng Hùng (Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh).

Giám đốc Đài PT-TH Gia Lai Đặng Huy Cường trao giải C cho các tác giả. Ảnh: Đức Thụy
Giám đốc Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh Gia Lai, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Đặng Huy Cường trao giải C cho các tác giả, nhóm tác giả. Ảnh: Đức Thụy


Giải Báo chí tỉnh Gia Lai do Hội Nhà báo tỉnh chủ trì đến nay đã trải qua 10 mùa giải, được tổ chức tổng kết và trao giải vào dịp kỷ niệm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21-6) hàng năm để vinh danh những đóng góp của đội ngũ người làm báo đối với sự phát triển kinh tế-văn hóa-xã hội của tỉnh. Năm 2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đến nay, Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai mới tổ chức tổng kết và trao giải.

Dịp này, Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai đã phát động giải báo chí tỉnh lần thứ XI năm 2022, động viên đội ngũ người làm báo phát huy tinh thần dũng cảm của những chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng, tiếp tục hướng tới mùa giải báo chí thành công, chất lượng trong năm 2022.

 

HOÀNG NGỌC

 

Có thể bạn quan tâm

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...

Văn hóa báo chí thời đại số

Văn hóa báo chí thời đại số

Từ điểm khởi đầu những năm 1925 cho đến ngày đất nước thống nhất năm 1975, nền báo chí cách mạng Việt Nam đã đi qua nhiều giai đoạn lịch sử vinh quang, viết nên bao câu chuyện anh hùng của một dân tộc anh hùng.
Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Là người con của quê hương Kinh Bắc, bị cuốn hút bởi những hình ảnh mộc mạc, bình dị và rất đỗi thân quen qua những bản khắc gỗ tranh Đông Hồ, khi bén duyên với hội họa, họa sĩ Tú Duyên đã mày mò tìm hiểu và sáng tạo ra kỹ thuật thủ ấn họa.