Đêm nhạc từ thiện Sol Band: Lan tỏa yêu thương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tối 10-4, tại không gian ngoài trời của Trung tâm Hội nghị và Tiệc cưới Century (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) đã diễn ra đêm nhạc “Phát triển tài năng trẻ” của ban nhạc Sol Band. Với cách tổ chức chuyên nghiệp và lan tỏa yêu thương, đêm nhạc đã thu về hơn 70 triệu đồng từ việc bán vé cũng như đóng góp trực tiếp của khán giả để trao học bổng cho 2 sinh viên mồ côi Kpă Khó và Kpă H’Triu (Trung tâm Bảo trợ Xã hội tổng hợp tỉnh). 
1. Hơn 1.000 khán giả đã đến với chương trình đầy ý nghĩa này. Trước đó, biết thông tin về đêm nhạc, Trung tâm Hội nghị và Tiệc cưới Century đã quyết định hỗ trợ hoàn toàn về sân khấu, âm thanh ánh sáng và thức uống cho khán giả.
Á quân cuộc thi “Ca sĩ thần tượng” 2018-ca sĩ Đặng Ánh Nguyệt sẵn sàng sắp xếp công việc ở TP. Hồ Chí Minh để về Phố núi biểu diễn. Đêm nhạc còn có sự tham gia của Á quân cuộc thi “Tuyệt đỉnh song ca nhí” 2019 Quốc Hưng, ca sĩ Minh Nguyệt và những giọng ca đã ghi dấu ấn từ các cuộc thi tìm kiếm giọng hát hay ở Pleiku: Tiến Đạt, Mỹ Dung, Mạnh Lê, Diễm Quỳnh, Kim Như…
Hội tụ nhiều “ngôi sao” nên chương trình như một bữa tiệc âm nhạc hiếm hoi tại Phố núi. Bên cạnh những ca khúc trẻ trung, sôi động với gu nhạc hiện đại như: Xin chào Việt Nam, Anh nhà ở đâu thế, Ngược, Xin lỗi, Đom đóm, Taxi, Vẽ, Gương thần…, đêm nhạc còn “ghi điểm” với những ca khúc nước ngoài như: Home, Uptown funk, Hero, What’s up…
Phần biểu diễn của Đặng Ánh Nguyệt-“bản sao ca sĩ Khánh Ly”, tiết mục “đinh” của đêm nhạc khiến khán giả không khỏi bất ngờ. Ánh Nguyệt đã tạo ra sức hút gần như tuyệt đối khi trình diễn các ca khúc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn: Còn tuổi nào cho em, Diễm xưa, Biển nhớ, Hạ trắng, Nắng thủy tinh; cùng với 2 ca khúc bolero: Mong chờ, Cuốn theo chiều gió. Nghe “Khánh Ly Phố núi” cất giọng, khán giả như được lắng chìm vào miền nhớ mênh mang trong âm nhạc của Trịnh cùng những xúc cảm đong đầy.
Phần biểu diễn của
Phần biểu diễn của "Khánh Ly Phố núi" Đặng Ánh Nguyệt tạo sức hút gần như tuyệt đối trong đêm diễn. Ảnh: Phương Duyên

Đêm nhạc còn chào đón sự xuất hiện của nhân vật chính mà chương trình từ thiện hướng đến, đó là em Kpă Khó với ca khúc Sống như những đóa hoa. Những tràng pháo tay vang lên từ hàng ghế khán giả đã động viên Kpă Khó tự tin hát lên từng câu như lời bộc bạch tự đáy lòng: “Tôi từng mong tôi không là tôi, tôi từng mong tôi giống bao người/Để sống thảnh thơi, sống như tôi vẫn mơ… Và rồi tôi nhận ra rằng những khó khăn này/Càng làm tôi thêm yêu cuộc đời và thắp sáng niềm tin trong tôi…”. 
Ca sĩ Minh Nguyệt-một trong những khách mời của chương trình-trò chuyện: “Tôi rất vui khi được góp mặt trong đêm nhạc. Đây là chương trình lớn nhất từ trước đến nay của Sol Band, có sự cộng hưởng giữa chất lượng âm nhạc và ý nghĩa xã hội. Khán giả đến đây vừa được nghe nhạc, vừa lan tỏa yêu thương”.
Ca sĩ Ánh Nguyệt xúc động sẻ chia: “Được trình diễn trước hơn 1.000 khán giả tại quê hương, Nguyệt chỉ biết diễn tả cảm xúc bằng 2 chữ “vỡ òa”. Vỡ òa từng cung bậc cảm xúc. Vỡ òa từng ánh nhìn. Vỡ òa trong những tràng pháo tay vang lên mỗi khi cất tiếng hát. Một không gian, một không khí âm nhạc lần đầu tiên Nguyệt được hân hạnh tham dự. Những tấm lòng nhân ái như chất xúc tác làm cho giá trị đêm nhạc như càng tăng lên gấp bội. Mến chúc cho những chương trình tuyệt vời như vậy được bay cao và vươn xa hơn nữa!”. 
Trong không gian ngoài trời ngập tràn ánh sáng và tình yêu âm nhạc, nhiều khán giả cũng bày tỏ sự hào hứng khi tham dự chương trình. Anh Lê Hoàng Lâm (phường Hội Thương, TP. Pleiku) nhận xét: “Đêm nhạc rất chất lượng, hợp với gu nhạc của nhiều bạn trẻ”.
Còn chị Phạm Thị Minh Hiếu (02B, Khu tái định cư Bùi Dự, TP. Pleiku) hài lòng cho hay: “Chương trình tổ chức chuyên nghiệp, quy mô, chất lượng. Khâu đón tiếp lịch sự, chu đáo, giá vé gây quỹ từ thiện khá mềm (49 ngàn đồng/vé). Đêm nhạc thật sự ý nghĩa, lan tỏa yêu thương, khiến người xem rất xúc động, hài lòng về cả phần nhìn và nghe. Tôi rất cảm kích các đơn vị, cá nhân phối hợp tổ chức và mong rằng sẽ có thêm nhiều chương trình tương tự để mọi người có cơ hội kết nối, sẻ chia với những hoàn cảnh không may mắn”. 
Đông đảo khán giả đến với đêm nhạc từ thiện Sol Band. Ảnh: Phương Duyên
Đông đảo khán giả đến với đêm nhạc từ thiện Sol Band. Ảnh: Phương Duyên
2. Cuối chương trình, Ban tổ chức đã công bố số tiền thu được từ việc bán vé cũng như đóng góp trực tiếp là 70,225 triệu đồng, trong đó có 5 triệu đồng được ca sĩ Ánh Nguyệt gửi tặng đôi bạn vượt khó Kpă Khó và Kpă H’Triu. Chương trình đã trích 4 triệu đồng hỗ trợ 2 học sinh khó khăn của Khoa Nghệ thuật-Trường Cao đẳng Gia Lai là Ka Lin và Nguyễn Thị Minh; Sol Band và cửa hàng nhạc cụ Thiên Vũ (TP. Pleiku) tặng mỗi em 1 cây đàn guitar acoustic. Thay mặt bạn, em Kpă Khó đã tiếp nhận số tiền còn lại (hơn 66 triệu đồng) ngay tại chương trình.
Kpă Khó hiện là sinh viên năm cuối ngành Công tác xã hội tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn-Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh. Bạn thân của Khó là H’Triu cũng đang học năm cuối ngành Công tác xã hội tại Trường Đại học Đà Lạt.
Những năm đầu đại học, các em được Trung tâm Bảo trợ Xã hội tổng hợp tỉnh hỗ trợ 1,3 triệu đồng/tháng. Bước vào năm cuối đại học, các em hết tuổi được nhận tiền hỗ trợ nên phải đi làm thêm để lo chi phí học tập, sinh hoạt, cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Tiếp nhận số tiền gây quỹ từ đêm nhạc, Khó xúc động nói: “Em xin cảm ơn các đơn vị và các anh chị đã thực hiện chương trình này để hỗ trợ chúng em trên con đường học tập”.
Không chỉ MC Hoàng Nam, Công ty Truyền thông Sun Media Gia Lai và tất cả ca sĩ đều không đặt nặng vấn đề thù lao khi tham gia chương trình mà các thành viên của Sol Band cũng góp sức với tinh thần thiện nguyện đáng quý, tạo nên một đêm nhạc thành công.
Anh Hà Trấn Sơn-đại diện Sol Band-chia sẻ: “Mình rất vui và biết ơn những người đã tạo ra một sân khấu tuyệt vời cho các bạn trẻ đam mê nghệ thuật. Cả nhóm đã nỗ lực rất nhiều để được đứng trên một sân khấu chuyên nghiệp mà trước giờ chưa hề nghĩ tới. Tiếng hát và tiếng đàn có lúc chưa thật tròn trịa nhưng tất cả đã có một đêm diễn đầy cảm xúc. Đáng nói là chương trình có ý nghĩa nhân văn rất lớn. Sol Band rất vinh dự khi cùng được góp sức để làm nên ý nghĩa này”.
PHƯƠNG DUYÊN

Có thể bạn quan tâm

Gương mặt thơ: Hoàng Vũ Thuật

Gương mặt thơ: Hoàng Vũ Thuật

(GLO)- Hoàng Vũ Thuật thuộc thế hệ nhà thơ đàn anh của tôi, cùng lứa với các tài hoa như Nguyễn Trọng Tạo, Nguyễn Khắc Thạch, Thạch Quỳ... ở miền Trung. Dẫu lớn tuổi nhưng ông luôn có ý thức tìm tòi, cách tân thơ cả hình thức và nội dung.
Thơ Hoàng Đăng Du: Mùa trôi

Thơ Hoàng Đăng Du: Mùa trôi

(GLO)- Dẫu biết rằng xuân qua hạ tới, thu tận đông tàn là quy luật của thiên nhiên nhưng sao chứng kiến những khoảnh khắc mùa nối mùa vẫn khiến tác giả Hoàng Đăng Du không khỏi cảm thấy chút nuối tiếc, hụt hẫng, bâng khuâng...
Nguyễn Thị Thanh Thúy: Chọn đi đường dài với văn chương

Nguyễn Thị Thanh Thúy: Chọn đi đường dài với văn chương

(GLO)- Được đào tạo chuyên ngành Văn học, khi ra trường lại quyết liệt theo đuổi nghề báo, sau đó “đầu quân” vào ngành Công an và bất chợt tìm thấy niềm hạnh phúc với văn chương-đó là những bước ngoặt bất ngờ trong cuộc sống của Thượng úy Nguyễn Thị Thanh Thúy (Phòng ANCT nội bộ, Công an tỉnh).

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

(GLO)- Nắng hòa cùng bốn mùa xuân, hạ, thu, đông thành những gam màu khác nhau. Trong bài thơ mới của tác giả Nguyễn Ngọc Hưng, nắng được hóa thân thành "cô bé" với những tính cách nhí nhảnh, đáng yêu...
Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

(GLO)- Tôi quen và chơi với Nguyễn Ngọc Tư đã mấy chục năm và cũng hết sức bất ngờ khi mới đây chị công bố... thơ, mà tới 2 tập liên tiếp và bán tơi tới. Thì cả nước đều biết Nguyễn Ngọc Tư là nhà văn nổi tiếng, nhất là sau khi “Cánh đồng bất tận” xuất hiện.
Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

(GLO)- "Cỏ mây" của nhà thơ Lê Từ Hiển như một khúc tự tình của hoa dại, của mây trời, thỏa sức sống đời thảnh thơi nơi triền sông, cô độc trong sự ngọt ngào, hồn nhiên, ngất ngưởng...
Gương mặt thơ: Bùi Quang Thanh

Gương mặt thơ: Bùi Quang Thanh

(GLO)- Nhà thơ Bùi Quang Thanh quê Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh, tuổi Canh Dần (1950). Năm 1971, ông là lính của Mặt trận Tây Nguyên, đã từng tham gia chiến dịch giải phóng Đăk Tô-Tân Cảnh 1972 và suýt nữa thì nằm lại giữa rừng “cánh Trung” vì sốt rét.

Thơ Ngô Thanh Vân: Hoa đắng

Thơ Ngô Thanh Vân: Hoa đắng

(GLO)- Loài hoa mang trong mình vị đắng đót nhưng vẫn căng mình tận hiến không chỉ sắc vàng rực rỡ mà còn nuôi dưỡng cho đất đỏ bazan màu mỡ. Bài thơ "Hoa đắng" của nhà thơ Ngô Thanh Vân là những lời viết đầy cảm xúc dành cho loài hoa đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên đầy nắng và gió này.
Bày tranh Việt đoạt giải thưởng Đông Nam Á trị giá nửa tỷ đồng

Bày tranh Việt đoạt giải thưởng Đông Nam Á trị giá nửa tỷ đồng

Tác phẩm đặc sắc của 8 nghệ sĩ trẻ tài năng nhất từ cuộc thi mỹ thuật uy tín Đông Nam Á “UOB Painting of the Year 2023” được trưng bày tại triển lãm, đón khách tham quan từ sáng 23/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Chủ nhân bức tranh được giải cao nhất mang về phần thưởng 500 triệu đồng.