Sol Acoustic: Kết nối đam mê âm nhạc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Được thành lập năm 2016, nhóm nhạc Sol Acoustic (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) đã tạo dấu ấn với công chúng bởi phong cách đầy ngẫu hứng, biến tấu theo nhiều chủ đề âm nhạc khác nhau. Những đêm nhạc Acoustic do nhóm tổ chức đã trở thành điểm hẹn cho những người cùng đam mê.
Tiết mục biểu diễn của ca sĩ Kim Như cùng nhóm nhạc Sol Acoustic. Ảnh: Thủy Bình
Tiết mục biểu diễn của ca sĩ Kim Như cùng nhóm nhạc Sol Acoustic. Ảnh: Thủy Bình
Tối thứ năm và chủ nhật hàng tuần, quán cà phê Sol Acoustic (02, đường Lương Thạnh, phường Hoa Lư, TP. Pleiku) trở nên đông khách nhờ chương trình âm nhạc Acoustic. Quán không quá rộng nhưng thiết kế khá đặc biệt, sân khấu, hệ thống âm thanh, ánh sáng phục vụ nhóm nhạc và ca sĩ biểu diễn, ghế ngồi sắp xếp hướng về phía sân khấu.
Đêm nhạc bắt đầu từ 20 giờ đến 21 giờ 30 phút, nhóm nhạc và ca sĩ say sưa trình diễn những bài hát thuộc dòng nhạc Acoustic đang được yêu thích hiện nay. Sự thăng hoa, cảm xúc của người biểu diễn đã mang dòng nhạc Acoustic đến gần hơn với công chúng.
Anh Hà Trấn Sơn-Trưởng nhóm nhạc Sol Acoustic-cho biết: “Sol là một nốt nhạc, Acoustic là dòng nhạc nhóm theo đuổi. Để thỏa mãn niềm đam mê, tôi lấy tên của nhóm nhạc đặt cho quán nhằm tạo nên một không gian kết nối những người yêu nhạc với nhau”.
Nhóm nhạc gồm 7 thành viên: 1 piano, 3 guitar, 1 trống cajon, 1 trống pongo và 1 violin. Trong đó, chỉ có anh Sơn là được học trường lớp bài bản, từng học đàn t’rưng và là giảng viên Trường Cao đẳng Gia Lai.
Anh Sơn và các thành viên khác quen biết nhau qua những lần gặp gỡ, giao lưu giữa những người yêu âm nhạc, có chung sở thích. Độ tuổi, ngành nghề khác nhau nhưng khi lên sân khấu biểu diễn, thái độ nghiêm túc và tình yêu âm nhạc đã giúp họ phối hợp rất ăn ý. Anh Tạ Minh Trường chia sẻ: “Là người tay ngang, đến với âm nhạc bằng đam mê nên chúng tôi đều cố gắng tập luyện để có sự phối hợp ăn ý”.
Các thành viên trong nhóm đều có khả năng chơi nhiều loại nhạc cụ, một số có chất giọng tốt nên có thể vừa chơi nhạc vừa hát. Từ khi có nhóm nhạc, Sol Acoustic đã trở thành “điểm hẹn” của các bạn trẻ cùng sở thích. Chị Kim Như (sinh viên Trường Cao đẳng Gia Lai) là ca sĩ ruột của quán bởi chất giọng “lạ” và phong cách trình diễn ấn tượng.
“Từ khi có không gian âm nhạc này, tôi có cơ hội thể hiện niềm đam mê với dòng nhạc Acoustic. Đây cũng là cơ hội để tôi trau dồi bản thân khi đứng trên sân khấu và học hỏi kỹ năng từ các ca sĩ khác”-chị Kim Như chia sẻ.
Nhờ có không gian mới lạ, mỗi khi có đêm nhạc, quán cà phê Sol Acoustic gần như không còn chỗ trống. Ngoài phần thể hiện của các ca sĩ, nhóm nhạc cũng không từ chối khi khách đăng ký thể hiện ca khúc yêu thích.
Anh Lê Văn Cường vốn là thành viên của nhóm Du ca Phố núi nhưng vì nhiều lý do nên nhóm ngừng hoạt động 1 năm nay. Từ đó, Sol Acoustic là địa chỉ quen thuộc của anh Cường vào mỗi buổi tối. Anh chia sẻ: “Đam mê âm nhạc nên tôi thường rủ bạn bè đến đây để thưởng thức nhóm nhạc Sol Acoustic biểu diễn. Nghe những bài hát mà mình yêu thích giúp tôi thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng”.
Khi được hỏi về dự định của nhóm trong tương lai, anh Hà Trấn Sơn cho hay: “Thời gian tới, nhóm sẽ cố gắng tập luyện để đa dạng phong cách biểu diễn. Đồng thời, chúng tôi mời những nhạc sĩ có chuyên môn hướng dẫn, chia sẻ kỹ năng, kiến thức về âm nhạc cho những người có cùng sở thích. Về lâu dài, chúng tôi mong muốn thành lập câu lạc bộ âm nhạc nhằm tạo điểm sinh hoạt văn hóa cho các bạn trẻ”.
THỦY BÌNH 

Có thể bạn quan tâm

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...

Văn hóa báo chí thời đại số

Văn hóa báo chí thời đại số

Từ điểm khởi đầu những năm 1925 cho đến ngày đất nước thống nhất năm 1975, nền báo chí cách mạng Việt Nam đã đi qua nhiều giai đoạn lịch sử vinh quang, viết nên bao câu chuyện anh hùng của một dân tộc anh hùng.
Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Là người con của quê hương Kinh Bắc, bị cuốn hút bởi những hình ảnh mộc mạc, bình dị và rất đỗi thân quen qua những bản khắc gỗ tranh Đông Hồ, khi bén duyên với hội họa, họa sĩ Tú Duyên đã mày mò tìm hiểu và sáng tạo ra kỹ thuật thủ ấn họa.