Họa sĩ Nguyễn Văn Chung đạt giải A giải thưởng mỹ thuật khu vực

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 9-8, tại Hội Văn học Nghệ thuật Gia Lai, Hội đồng nghệ thuật Trung ương đã tổ chức chấm giải mỹ thuật khu vực Nam miền Trung-Tây Nguyên lần thứ 25. Có 127 tác phẩm thuộc các thể loại hội họa, điêu khắc, mỹ thuật ứng dụng trên chất liệu đa dạng của các tác giả đến từ 9 tỉnh, thành trong khu vực.
Tác phẩm “Phòng dịch vùng cao” của họa sĩ Nguyễn Văn Chung đạt giải A
Tác phẩm “Phòng dịch vùng cao” của họa sĩ Nguyễn Văn Chung đạt giải A
Kết quả, Hội đồng nghệ thuật đã lựa chọn trao 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C và 5 giải khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc. Họa sĩ Nguyễn Văn Chung-hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam, hội viên Hội Văn học Nghệ thuật Gia Lai đạt giải A với tác phẩm “Phòng dịch vùng cao”. Ngoài ra, hai tác giả khác của tỉnh Gia Lai cùng đạt giải C là họa sĩ Mai Quý Ngọc với tác phẩm “Sức sống đại ngàn” và nhà điêu khắc Nguyễn Vinh với tác phẩm “Nắm đấm sắt”.
HOÀNG NGỌC

Có thể bạn quan tâm

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...

Văn hóa báo chí thời đại số

Văn hóa báo chí thời đại số

Từ điểm khởi đầu những năm 1925 cho đến ngày đất nước thống nhất năm 1975, nền báo chí cách mạng Việt Nam đã đi qua nhiều giai đoạn lịch sử vinh quang, viết nên bao câu chuyện anh hùng của một dân tộc anh hùng.
Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Là người con của quê hương Kinh Bắc, bị cuốn hút bởi những hình ảnh mộc mạc, bình dị và rất đỗi thân quen qua những bản khắc gỗ tranh Đông Hồ, khi bén duyên với hội họa, họa sĩ Tú Duyên đã mày mò tìm hiểu và sáng tạo ra kỹ thuật thủ ấn họa.