Từng có bài thơ được mua giá 300 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trước đây, bài thơ Ở hai đầu nỗi nhớ của tác giả Trần Hoài Thu (tức Trần Đình Chính) được nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu phổ nhạc cho bài hát cùng tên rất nổi tiếng nên khi tác giả bài thơ lâm trọng bệnh, ông Nguyễn Xuân Hàn - Tổng giám đốc Công ty Maseco Phú Nhuận đã mua bản quyền bài thơ với giá 300 triệu đồng.
Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, người phổ nhạc cho bài thơ Ở hai đầu nỗi nhớ Độc Lập
Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, người phổ nhạc cho bài thơ Ở hai đầu nỗi nhớ Độc Lập
Bài thơ Màu tím hoa sim của thi sĩ Hữu Loan được một công ty điện tử (có liên quan đến việc phát hành các bản karaoke) mua độc quyền với mức giá 100 triệu, bài thơ Lá diêu bông của thi sĩ Hoàng Cầm bán được 200 triệu, khai thác trong vòng 50 năm.
Nhiều nhà thơ có những thi phẩm gắn liền với các bài hát nổi tiếng: Hữu Thỉnh với ca khúc Biển nỗi nhớ và em (nhạc sĩ Phú Quang), Nguyễn Phan Hách với Làng quan họ quê tôi và Lê Huy Mậu với Khúc hát sông quê (nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo); Giáng Vân với Đâu phải bởi mùa thu (nhạc sĩ Phú Quang)... đều được Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc thường xuyên chuyển trả tiền bản quyền và đây là khoản thu nhập khá ổn định cho các nhà thơ này.
Theo Công Sơn (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...

Những tên tuổi mỹ thuật Đông Dương trở lại

Những tên tuổi mỹ thuật Đông Dương trở lại

Cùng với sự "vươn khơi" của mỹ thuật VN ra thế giới qua nhiều triển lãm quốc tế và đấu giá đình đám thì gần đây, việc tái xuất các tên tuổi hội họa xưa Trường Mỹ thuật Đông Dương tại VN cũng góp phần làm cho thị trường tranh trong nước thêm hấp dẫn, sôi động…
Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Là người con của quê hương Kinh Bắc, bị cuốn hút bởi những hình ảnh mộc mạc, bình dị và rất đỗi thân quen qua những bản khắc gỗ tranh Đông Hồ, khi bén duyên với hội họa, họa sĩ Tú Duyên đã mày mò tìm hiểu và sáng tạo ra kỹ thuật thủ ấn họa.
Cái đẹp trong thơ phái đẹp

Cái đẹp trong thơ phái đẹp

Phái đẹp, một nửa nhân loại của chúng ta có biết bao nhiêu nhà thơ từ xưa đến nay. Khi tôi tìm kiếm những câu thơ mà tôi cho là hay để đưa vào cuốn “Những câu thơ hay Đông-Tây-Kim-Cổ” (Nhà xuất bản giáo dục năm 2013) tôi mới biết được nhiều điều mà lâu nay tôi chưa hiểu hết.