Hội báo Xuân Kỷ Hợi 2019: Hấp dẫn, ý nghĩa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hội báo Xuân Kỷ Hợi 2019 do Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai phối hợp cùng Thư viện tỉnh tổ chức đã khai mạc sáng 30-1 tại Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku). Trong sắc xuân ấm áp, Hội báo Xuân đã thu hút đông đảo bạn đọc đến thưởng lãm.
Hòa chung trong không khí của những ngày Tết đến Xuân về, Hội báo Xuân Kỷ Hợi 2019 là sự kiện hấp dẫn và ý nghĩa như một món ăn tinh thần gửi đến bạn đọc gần xa. Các ấn phẩm Xuân đều dành nhiều bài viết trang trọng giới thiệu những thành tựu kinh tế-xã hội của đất nước trong năm qua. Bên cạnh đó, mỗi trang báo còn góp phần làm cho bức tranh Tết truyền thống của đất nước thêm đầm ấm, vui tươi.
 Hội báo Xuân Kỷ Hợi 2019 thu hút đông đảo bạn đọc đến thưởng lãm. Ảnh: T.D
Hội báo Xuân Kỷ Hợi 2019 thu hút đông đảo bạn đọc đến thưởng lãm. Ảnh: T.D
“Hội báo Xuân Kỷ Hợi 2019 trưng bày, giới thiệu 340 ấn phẩm Xuân trên cả nước và 20 loại báo, tạp chí của các cơ quan báo chí có phóng viên thường trú, văn phòng đại diện đứng chân trên địa bàn tỉnh Gia Lai với tổng cộng trên 1.000 ấn phẩm. Đây là những số báo đặc biệt được biên tập công phu, nội dung hay và hình thức phong phú”-Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Trần Văn Nghĩa cho biết.

Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Trần Văn Nghĩa: “Hội báo Xuân Kỷ Hợi 2019 diễn ra từ ngày 30-1 đến 1-2. Sau đó, tất cả các ấn phẩm sẽ được chuyển về trưng bày tại Thư viện tỉnh đến ngày 18-2-2019 và sẽ được Thư viện tỉnh trao tặng cho nhiều điểm phục vụ lưu động tại các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh”.

Trong không gian thoáng đãng tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, Hội báo Xuân được trưng bày theo 4 khu vực: khu vực tạp chí Xuân của các báo trung ương và ngành; khu vực báo Xuân của các báo có phóng viên thường trú, văn phòng đại diện tại Gia Lai; khu vực giới thiệu báo Xuân các địa phương trong cả nước; khu vực trung tâm trưng bày tổng hợp đầy đủ các loại báo, tạp chí Xuân của trung ương và địa phương. Vì thế, bạn đọc có thể dễ dàng tham quan, tìm hiểu và nhanh chóng chọn được cho mình những ấn phẩm tiêu biểu.          
Ngay trong sáng khai mạc, Hội báo Xuân Kỷ Hợi 2019 đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân thuộc nhiều thành phần như: công chức, người cao tuổi, thanh-thiếu niên, học sinh, sinh viên, nông dân… đến thưởng lãm. Đã nhiều năm liền đến với Hội báo Xuân của tỉnh, ông Bùi Ngọc Thuận (76 tuổi, tổ 1, phường Hoa Lư, TP. Pleiku) luôn coi đây là món ăn tinh thần rất có ý nghĩa đối với bản thân trong những ngày Tết cổ truyền. Ông Thuận bày tỏ: “Năm nào cũng vậy, Hội báo Xuân được tổ chức trong những ngày cận kề năm mới, ngay giữa lòng TP. Pleiku đông vui nhộn nhịp, như một món quà Tết. Các ấn phẩm báo Xuân được trưng bày ở đây đem tới cho người dân chúng tôi cái nhìn toàn cảnh về tình hình phát triển kinh tế-xã hội không chỉ của tỉnh Gia Lai mà còn của cả nước”.
Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang đọc báo Xuân Kỷ Hợi 2019. Ảnh: T.D
Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang đọc báo Xuân Kỷ Hợi 2019. Ảnh: T.D
Dành thời gian để ngắm và cảm nhận tỉ mỉ từng ấn phẩm, chị Nguyễn Thị Thu Trà (phường Yên Đổ, TP. Pleiku) hào hứng nói: “Đây là lần đầu tiên tôi được tham quan Hội báo Xuân. Tôi thực sự thấy rất hấp dẫn bởi sự phong phú của các đầu báo với nhiều thông tin hữu ích. Trong số đó, ấn phẩm Xuân của Báo Gia Lai là một trong những lựa chọn hàng đầu của tôi vì luôn có những thông tin sát thực cho người dân tại địa phương”.
Tham gia Hội báo Xuân phải kể đến sự góp mặt của đông đảo các em thiếu nhi và học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố. “Đến đây, em được tha hồ ngắm nghía các tờ báo mình yêu thích, trong đó tạp chí Doanh nhân là ấn phẩm thu hút em và các bạn với nhiều thông tin hữu ích”-em Võ Thái Quỳnh Giao (lớp 10C8, Trường THPT chuyên Hùng Vương) chia sẻ.
Trần Dung

Có thể bạn quan tâm

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...

Văn hóa báo chí thời đại số

Văn hóa báo chí thời đại số

Từ điểm khởi đầu những năm 1925 cho đến ngày đất nước thống nhất năm 1975, nền báo chí cách mạng Việt Nam đã đi qua nhiều giai đoạn lịch sử vinh quang, viết nên bao câu chuyện anh hùng của một dân tộc anh hùng.
Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Là người con của quê hương Kinh Bắc, bị cuốn hút bởi những hình ảnh mộc mạc, bình dị và rất đỗi thân quen qua những bản khắc gỗ tranh Đông Hồ, khi bén duyên với hội họa, họa sĩ Tú Duyên đã mày mò tìm hiểu và sáng tạo ra kỹ thuật thủ ấn họa.