Đặc sắc Triển lãm tranh Tết Kỷ Hợi 2019

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

60 bức tranh với nhiều phong cách khác nhau của 33 họa sĩ đương đại Việt Nam được giới thiệu tới công chúng yêu nghệ thuật tại Triển lãm tranh Tết Kỷ Hợi diễn ra từ ngày 15-23/1 tại Hà Nội như một lời chào đón một năm an lành, hạnh phúc, mang đến một điểm nhấn nghệ thuật cho mùa xuân Thủ đô.

 
Triển lãm sẽ trưng bày 57 tác phẩm của 30 họa sĩ đương đại Việt Nam tại Đông A Galerry (115 Nguyễn Thái Học, Hà Nội) từ ngày 15-31/01/2019. Ảnh: hanoi.gov.vn
Triển lãm sẽ trưng bày 57 tác phẩm của 30 họa sĩ đương đại Việt Nam tại Đông A Galerry (115 Nguyễn Thái Học, Hà Nội) từ ngày 15-31/01/2019. Ảnh: hanoi.gov.vn



Họa sĩ Phạm An Hải, đại diện Ban Tổ chức cho biết: Tiếp nối thành công của Triển lãm tranh Tết Mậu Tuất 2018, năm nay, triển lãm tranh Tết tăng cả về số lượng họa sĩ và tác phẩm tham gia. Triển lãm quy tụ các tác phẩm xoay quanh chủ đề “Hợi” - con giáp của năm 2019, mỗi tác phẩm đều tạo được một ấn tượng và cảm xúc riêng.

Con giáp của năm 2019 được thổi hồn bằng những hơi thở nghệ thuật độc đáo, theo cách riêng của mỗi họa sĩ. Khi thưởng lãm tác phẩm “Lợn Mán” và “Tự họa” năm Hợi, công chúng sẽ nhận ra ngôn ngữ hội họa rất đặc trưng của Họa sĩ Thành Chương. Đó là những mảng màu nguyên, tươi rói, tương phản mạnh, đậm chất dân gian nhưng cũng rất hiện đại.   

Tác phẩm “Tình Xuân” của Họa sĩ Đăng Thu An lại duyên dáng, rực rỡ sắc màu và nữ tính như người nghệ sĩ sáng tạo ra nó. Hai tác phẩm “Sung mãn” và “Sung túc” của Họa sĩ Lê Trí Dũng được lấy cảm hứng từ tranh dân gian Đông Hồ, cùng hướng tới một năm Hợi no đủ, sum vầy, sinh sôi nảy nở.

Tác phẩm ‘Tình xuân’ của Họa sĩ Đặng Thu An. Ảnh: hanoi.gov.vn
Tác phẩm ‘Tình xuân’ của Họa sĩ Đặng Thu An. Ảnh: hanoi.gov.vn

Lần đầu góp mặt tại Triển lãm tranh Tết, Họa sĩ Ngụy Đình Hà giới thiệu với công chúng hai tác phẩm mới nhất mang tên “Du xuân” và “Vũ điệu mùa xuân”. Ngắm những bức tranh này, người xem sẽ cảm nhận được bầu không khí Tết đến, Xuân về với tiếng nhạc du dương của điệu vũ mùa Xuân...

Các tác phẩm trưng bày tại Triển lãm tranh Tết Kỷ Hợi đều có kích thước vừa phải, từ 80 x 100cm trở xuống, phù hợp với công chúng yêu thích nghệ thuật nhưng chưa đủ khả năng tài chính để mua những tác phẩm lớn.

Ban Tổ chức hy vọng Triển lãm tranh Tết Kỷ Hợi sẽ góp thêm sắc Xuân cho không gian nghệ thuật Việt cũng như đem đến những cách nhìn mới, chiêm nghiệm thú vị cho công chúng Thủ đô về con giáp “Hợi” khi bước chân vào ngưỡng cửa năm mới Kỷ Hợi - 2019.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức tiến hành tọa đàm về tranh Tết với sự tham dự của nhiều nhân vật như Nhà nghiên cứu Phan Cẩm Thượng, Họa sĩ Phạm An Hải cùng nhiều họa sĩ có tranh tham gia triển lãm.

Mỹ Bình (TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...

Văn hóa báo chí thời đại số

Văn hóa báo chí thời đại số

Từ điểm khởi đầu những năm 1925 cho đến ngày đất nước thống nhất năm 1975, nền báo chí cách mạng Việt Nam đã đi qua nhiều giai đoạn lịch sử vinh quang, viết nên bao câu chuyện anh hùng của một dân tộc anh hùng.
Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Là người con của quê hương Kinh Bắc, bị cuốn hút bởi những hình ảnh mộc mạc, bình dị và rất đỗi thân quen qua những bản khắc gỗ tranh Đông Hồ, khi bén duyên với hội họa, họa sĩ Tú Duyên đã mày mò tìm hiểu và sáng tạo ra kỹ thuật thủ ấn họa.