Sức sống mãnh liệt của Trường Sa qua 100 bức ảnh nghệ thuật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 6-4, tại Nhà thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng, Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam, Tỉnh đoàn Lâm Đồng, Báo Lâm Đồng, Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương và Trung tâm lưu trữ quốc gia IV đã phối hợp, tổ chức triển lãm ảnh nghệ thuật “Sức sống Trường Sa”. 
Tại triển lãm, có 100 tác phẩm ảnh nghệ thuật của các tác giả là những phóng viên, nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên… đã từng đến công tác trên quần đảo Trường Sa thực hiện. 
Các tác phẩm này đã phản ánh trung thực cuộc sống của những người lính hải quân, của nhân dân trên đảo; phong cảnh vùng biển, cỏ cây hoa lá…khắc họa vẻ đẹp tự nhiên của Trường Sa. 
 Khách tham quan triển lãm. (Ảnh: Đặng Tuấn/TTXVN)
Khách tham quan triển lãm. (Ảnh: Đặng Tuấn/TTXVN)
Cùng với những tác phẩm ảnh nghệ thuật, cuộc triển lãm còn trưng bày, giới thiệu 33 lá cờ Tổ quốc từ 33 điểm đóng quân tại Trường Sa, 15 lá cờ Tổ quốc từ 15 nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam, 4 lá cờ của các con tàu đang làm nhiệm vụ trên biển Việt Nam. 
Tại triển lãm còn có các mộc bản từ thế kỷ 19 của triều đình nhà Nguyễn, dùng để in ấn các ấn phẩm về Trường Sa, do Trung tâm lưu trữ quốc gia IV giới thiệu. 
 Khách tham quan triển lãm. (Ảnh: Đặng Tuấn/TTXVN)
Khách tham quan triển lãm. (Ảnh: Đặng Tuấn/TTXVN)
Ông Trần Vũ Thành, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Vì biển đảo quê hương đến từ Thủ đô Hà Nội cho biết: “Triển lãm có tên là Sức sống Trường Sa bởi sau chuyến hành trình cuối năm 2017 đến Trường Sa, chúng tôi đã được chứng kiến cơn bão số 16 đổ bộ vào đã cuốn đi rất nhiều tài sản, hoa màu. Nhưng chỉ trong thời gian rất ngắn thôi, sức sống Trường Sa đã trỗi dậy. Chúng tôi đã chứng kiến những người lính vượt qua gian khó. Cây cỏ cũng đã trở lại màu xanh rất nhanh. Điều đó đã thôi thúc chúng tôi tổ chức cuộc triển lãm này, để giới thiệu đến nhân dân trong cả nước, rằng Trường Sa có một sức sống rất mãnh liệt."
Những tác phẩm được trưng bày tại triển lãm gồm 3 chủ đề cơ bản: Chủ quyền biển đảo Việt Nam; Chân dung Trường Sa; Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương 
Triển lãm ảnh nghệ thuật “Sức sống Trường Sa” diễn ra đến ngày 8-4.
Chu Quốc Hùng (TTXVN/VIETNAM+)

Có thể bạn quan tâm

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

Thơ Phùng Sơn: Biển nhớ

(GLO)- Những cảm xúc dạt dào như con sóng được tác giả Phùng Sơn thể hiện trong bài thơ "Biển nhớ". Trước mênh mông của biển, sóng vô tình vỗ bờ rồi lại mải miết trôi xa, để lại một nỗi ngóng trông, mong chờ, nhung nhớ...

Những tên tuổi mỹ thuật Đông Dương trở lại

Những tên tuổi mỹ thuật Đông Dương trở lại

Cùng với sự "vươn khơi" của mỹ thuật VN ra thế giới qua nhiều triển lãm quốc tế và đấu giá đình đám thì gần đây, việc tái xuất các tên tuổi hội họa xưa Trường Mỹ thuật Đông Dương tại VN cũng góp phần làm cho thị trường tranh trong nước thêm hấp dẫn, sôi động…
Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Độc đáo nghệ thuật 'thủ ấn họa'

Là người con của quê hương Kinh Bắc, bị cuốn hút bởi những hình ảnh mộc mạc, bình dị và rất đỗi thân quen qua những bản khắc gỗ tranh Đông Hồ, khi bén duyên với hội họa, họa sĩ Tú Duyên đã mày mò tìm hiểu và sáng tạo ra kỹ thuật thủ ấn họa.
Cái đẹp trong thơ phái đẹp

Cái đẹp trong thơ phái đẹp

Phái đẹp, một nửa nhân loại của chúng ta có biết bao nhiêu nhà thơ từ xưa đến nay. Khi tôi tìm kiếm những câu thơ mà tôi cho là hay để đưa vào cuốn “Những câu thơ hay Đông-Tây-Kim-Cổ” (Nhà xuất bản giáo dục năm 2013) tôi mới biết được nhiều điều mà lâu nay tôi chưa hiểu hết.