Đắk Nông: Thuyền chở khách du lịch ở hồ Tà Đùng không đủ điều kiện hoạt động

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đoàn công tác liên ngành tỉnh Đắk Nông phát hiện nhiều thuyền chở khách du lịch ở hồ Tà Đùng không đủ điều kiện hoạt động.
Ngày 19.1, Sở GT-VT tỉnh Đắk Nông đã phối hợp liên ngành tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các phương tiện thủy nội địa tham gia hoạt động vận tải khách du lịch hồ Tà Đùng (xã Đắk Som, H.Đắk G’long).
Qua làm việc với đại diện Công ty TNHH MTV-DV Hùng Long - Đắk Nông, đơn vị có 5 chiếc thuyền tham gia hoạt động đưa khách du lịch tham quan hồ Tà Đùng, đoàn kiểm tra đã phát hiện cả 5 phương tiện và người lái đều không đủ điều kiện để hoạt động đưa đón khách du lịch. Các phương tiện này chưa được đăng ký, đăng kiểm và chủ phương tiện, người lái chưa tham gia các lớp học để được cấp các chứng chỉ theo quy định.

Một thuyền chở khách du lịch trên hồ Tà Đùng. Ảnh: Thanh Quân
Một thuyền chở khách du lịch trên hồ Tà Đùng. Ảnh: Thanh Quân
Qua đó, đoàn kiểm tra đã đề nghị UBND H.Đắk Glong và UBND xã Đắk Som có biện pháp giám sát việc chấp hành của chủ phương tiện đối với các nội dung vi phạm. Kiên quyết không để các phương tiện chưa khắc phục vi phạm hoạt động trở lại.
Ngoài ra, đoàn cũng đã làm việc với bà Đinh Thị Ái, có 4 chiếc thuyền và 1 nhà nổi hiện không hoạt động vì chưa đăng ký, không có đăng kiểm. Đoàn kiểm tra đã đề nghị bà Ái ký biên bản cam kết không đưa phương tiện hoạt động tham gia đưa khách du lịch tham quan hồ Tà Đùng khi chưa đủ điều kiện theo quy định.
Theo Thanh Quân (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Tháng 3 về Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

(GLO)- Nhân chuyến thăm, tặng quà cho hộ nghèo của làng Kon Brung (xã Ayun, huyện Mang Yang) vào ngày 22-3, đoàn công tác của Báo Gia Lai đã có dịp khám phá vẻ đẹp nên thơ mà hùng vỹ của Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh-nơi có đỉnh núi được mệnh danh là “nóc nhà của Gia Lai”.