Gia Lai "chưa xa đã nhớ…"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đó là tên bộ phim với thời lượng khoảng 15 phút đang được ngành du lịch tỉnh thực hiện nhằm quảng bá hình ảnh quê hương, đất nước và con người vùng đất Bắc Tây Nguyên đến với du khách.

Ý tưởng kịch bản bộ phim dựa trên câu chuyện của nhân vật trải nghiệm để dẫn dắt người xem nhập cuộc vào hành trình thưởng ngoạn những danh thắng, khám phá điểm đến mới lạ, đan xen với việc tìm hiểu nét văn hóa độc đáo, hấp dẫn của vùng đất Gia Lai. Đó là câu chuyện của một bạn trẻ luôn khát khao chinh phục những chân trời mới để tìm kiếm con đường lập nghiệp ở thành phố lớn. Tuy nhiên, trong hành trình khẳng định bản thân, bạn trẻ nhận ra rằng trong số những chuyến đi, điểm đến mà mình từng rong ruổi thì cuộc thưởng ngoạn trên chính quê hương Gia Lai đã để lại ấn tượng sâu sắc nhất.
 

Ê kíp thực hiện cảnh quay cùng nhân vật trải nghiệm tại danh thắng Biển Hồ (TP. Pleiku). Ảnh: Võ Thanh Thảo
Ê kíp thực hiện cảnh quay cùng nhân vật trải nghiệm tại danh thắng Biển Hồ (TP. Pleiku). Ảnh: Võ Thanh Thảo


Những danh thắng sẽ được chọn ghi hình trong hành trình khám phá du lịch Gia Lai như: Biển Hồ nước-Biển Hồ chè-hàng thông trăm tuổi cùng một số điểm đến nổi bật ở Pleiku; thủy điện Ia Ly-núi lửa Chư Đang Ya-đỉnh Chư Nâm-suối đá cổ làng Vân (huyện Chư Păh); thác Mơ-hồ thủy điện Sê San (huyện Ia Grai); thác Phú Cường (huyện Chư Sê); Khu Bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng-Nhà lưu niệm Anh hùng Núp (huyện Kbang); quần thể di tích Tây Sơn Thượng đạo (thị xã An Khê); hồ Ayun Hạ (huyện Phú Thiện)… Tùy thuộc vào điều kiện sẽ lựa chọn để nhân vật trải nghiệm dẫn dắt tại một số danh thắng nổi bật nhất hoặc điểm đến mới lạ, hấp dẫn. Những địa điểm còn lại sẽ dùng thủ pháp nghệ thuật để giới thiệu chèn hình ảnh đi kèm với lời bình.

Nội dung xuyên suốt trong tập phim là một Pleiku-thành phố cao nguyên xanh vì sức khỏe. Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Nguyễn Hữu Thọ từng góp ý cho du lịch Gia Lai: “Nếu để chọn một địa điểm làm thương hiệu cho du lịch Gia Lai thì đó chính là TP. Pleiku. Con người Gia Lai nói chung và Phố núi Pleiku nói riêng rất thân thiện, mến khách, lại nhạy bén nên dễ dàng hội nhập để đưa du lịch phát triển. Đồng thời, Pleiku có khí hậu mát mẻ, dễ chịu, đúng như các chuyên gia người Pháp nhận định: Pleiku là thành phố vì sức khỏe. Khi chọn thương hiệu du lịch Pleiku thì Biển Hồ chính là điểm nhấn và thu hút đông đảo du khách đến thưởng ngoạn. Vì thế, định hướng phát triển xung quanh chủ đề du lịch nghỉ dưỡng kết hợp chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe là một ý tưởng đột phá nhằm mang lại hình ảnh hoàn toàn mới cho đô thị Pleiku xinh đẹp”.

Đặc biệt, những cuộc gặp gỡ với người dân bản địa chân thành, mến khách trong suốt hành trình sẽ song hành cùng nhân vật trải nghiệm chia sẻ nhiều điều thú vị về phong tục cũng như những nét văn hóa độc đáo ngay trên quê hương của mình. Nhân vật trải nghiệm cùng người dân địa phương sẽ đưa du khách đi qua mùa hoa muồng vàng rực rỡ bên thôn Tây Hồ (xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông) hay chiêm ngưỡng sắc màu dã quỳ vàng giăng lối trên khắp các ngả đường dẫn đến núi lửa Chư Đang Ya (làng Ia Gri, huyện Chư Păh) đúng thời điểm Gia Lai đang vào mùa đẹp nhất trong năm hứa hẹn sẽ mang đến những hình ảnh thật sự hấp dẫn, mê hoặc lòng người lữ khách phương xa.

Cùng với đó, ẩm thực địa phương với đặc trưng là điểm nhấn không thể thiếu trong hành trình tham quan của du khách. Bởi đây còn là yếu tố quan trọng giữ chân và tạo dấu ấn đối với du khách về điểm đến. Ngoài những món ăn, thức uống đã trở thành thương hiệu từ phở hai tô, gà nướng cơm lam, bò một nắng, cà phê… thì không thể thiếu các món ẩm thực của nhiều vùng miền hội tụ về đây với phong vị rất riêng cũng sẽ làm hài lòng những thực khách khó tính nhất.

Gà nướng cơm lam là món ẩm thực đặc trưng của Gia Lai. Ảnh: Phương Linh
Gà nướng cơm lam là món ẩm thực đặc trưng của Gia Lai. Ảnh: Phương Linh


Phim cũng sẽ giới thiệu loại hình dịch vụ lưu trú từ khách sạn phù hợp với nhu cầu của du khách đến các homestay xinh xắn mang đặc trưng rất riêng của phố cao nguyên. Trong hành trình, du khách có thể dễ dàng tiếp cận các dịch vụ cho thuê phương tiện di chuyển khi lưu trú nơi đây với chi phí phù hợp.

Phim được khởi quay từ đầu tháng 10, dự kiến vào cuối năm sẽ hoàn thành và phát sóng trên Youtube, Facebook, trang web du lịch đặc thù. Đây cũng là tài liệu quảng bá hình ảnh du lịch Gia Lai khi tham gia các sự kiện như: hội chợ, hội nghị, hội thảo, famtrip về du lịch.

Bà Bùi Thị Thảo-cán bộ phụ trách bộ phận thông tin xúc tiến du lịch (Nhà hát Ca múa nhạc tổng hợp Đam San) chia sẻ: “Những năm qua, bên cạnh hình thức giới thiệu du lịch Gia Lai một cách truyền thống trên các phương tiện thông tin đại chúng hay tham gia quảng bá trong các sự kiện về du lịch, công tác thông tin, tuyên truyền điểm đến được đẩy mạnh. Bên cạnh đó, đơn vị cũng thường xuyên cập nhật thông tin về du lịch trên website: dulichpleiku.gialai.com.vn và fanpage “Thông tin xúc tiến du lịch Gia Lai”. Trước đó, các cuộc thi ảnh đẹp và video clip quảng bá du lịch Gia Lai với chủ đề “Du lịch Gia Lai-Trải nghiệm và chia sẻ” đã có sức lan tỏa, góp phần đưa hình ảnh du lịch tỉnh nhà đến gần hơn với du khách”.

 

 VÕ THANH THẢO

 

Có thể bạn quan tâm