Thời gian "vàng" để Khánh Hòa hoàn thiện hạ tầng du lịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một số doanh nghiệp du lịch cho rằng, đây là thời gian "vàng" để Khánh Hòa hoàn thiện hạ tầng du lịch và chuẩn bị các điều kiện khác để "đón" những đoàn khách mới sau dịch Covid-19.
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hoạt động du lịch tại Nha Trang - Khánh Hòa đang trạng thái "ngủ đông". Tuy vậy, các khu du lịch và điểm đến tham quan vẫn nỗ lực khai thác tối đa thị trường khách nội địa.
Theo ông Nguyễn Trường Giang - Giám đốc khách sạn Sen Việt, Nha Trang, năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, doanh nghiệp của ông ngưng hoạt động, nên gặp rất nhiều khó khăn.
Ông Giang cho rằng, trong thời gian tới, nếu chỉ có một giải pháp nào đó thì không thể nào hỗ trợ doanh nghiệp vực dậy được. Vì vậy, ông Giang mong muốn năm 2021, UBND tỉnh Khánh Hòa tập trung hoàn hiện hạ tầng du lịch (nhất là phát triển điểm đến như phố đi bộ và hạ tầng giao thông), hỗ trợ đón khách. Còn doanh nghiệp du lịch thì luôn trong tình trạng sẵn sàng.
"Nha Trang lâu nay có một thực trạng là xe lớn vào thành phố. Vì thế, nhiều doanh nghiệp du lịch rất muốn biết đường Vành đai 2, nút giao thông Ngọc Hội... hiện đang thi công, khi nào hoàn thành, để giải quyết vấn áp lực giao thông cho thành phố" - ông Giang băn khoăn.
Ông Lê Văn Sơn - Tổng Giám đốc khách sạn Liberty cho rằng đây là thời gian "vàng" để Khánh Hòa hoàn thiện hạ tầng du lịch đón khách, cũng như làm mới lại các điểm du lịch, khu vui chơi giải trí, check-in, đồng thời áp dụng miễn hoặc giảm vé tham quan ở các điểm du lịch...

Việc cải thiện hạ tầng giao thông để đáp ứng nhu cầu phát triển du lịch ở Nha Trang - Khánh Hòa đang là vấn đề sẽ được giải quyết trong tương lai gần. Ảnh: Nhiệt Băng
Việc cải thiện hạ tầng giao thông để đáp ứng nhu cầu phát triển du lịch ở Nha Trang - Khánh Hòa đang là vấn đề sẽ được giải quyết trong tương lai gần. Ảnh: Nhiệt Băng
Giải đáp những vấn đề trên, ông Châu Ngô Anh Nhân - Giám đốc Ban Quản lý Dự án phát triển tỉnh cho biết, tỉnh đang triển khai nút giao thông kết nối sân bay Nha Trang. Đến nay, tỉnh đã hoàn thành nút N3 tiếp với đường Lê Hồng Phong và N7 tiếp nối với đường Nguyễn Đức Cảnh; còn 13 nút nữa liên quan đến việc bàn giao đất từ Bộ Quốc phòng nên đang chờ để thi công. Về giao thông vành đai, hiện nay, đường số 4 đã đi vào hoạt động; đường vành đai 2 đã triển khai nhánh phía nam từ đường Nguyễn Tất Thành đến gần nút giao Ngọc Hội, phần còn lại đang thực hiện giải phóng mặt bằng.
Bên cạnh đó, đập ngăn mặn trên sông Cái Nha Trang đang được triển khai. Ngoài ra, đường Vành đai 3 đã có quy hoạch 1/500 từ đường Võ Nguyên Giáp đến Nguyễn Tất Thành; Tỉnh lộ 3 cũng đang được triển khai.
"Những năm tới, các dự án hoàn thành sẽ tạo thành mạng lưới giao thông, giải quyết nhu cầu phát triển du lịch, là động lực để phát triển kinh tế của TP. Nha Trang" - ông Nhân cho hay.
Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, tổng số dự án trong lĩnh vực du lịch tại Khánh Hòa được cấp giấy chứng nhận đầu tư hoặc quyết định chủ trương đầu tư trong vòng 5 năm qua là 220 dự án, trong đó có trên 36 dự án đã đưa vào hoạt động và trên 185 dự án đang triển khai thực hiện.
Ngoài ra, tỉnh Khánh Hòa đã chú trọng đầu tư, thúc đẩy các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, phục vụ phát triển du lịch như đường cất, hạ cánh số 2 và nhà ga Quốc tế mới - Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh; Cảng du lịch Nha Trang; Hạ tầng giao thông đô thị Nha Trang; Hạ tầng giao thông cần thiết cho việc mở rộng không gian phát triển du lịch về phía Tây Nha Trang, Diên Khánh; Khu du lịch bắc bán đảo Cam Ranh và Vân Phong.
Qua đó, khuyến khích thu hút các nhà đầu tư nâng cấp, tăng cường đầu tư nhiều dịch vụ mới tại các khu du lịch, nâng cao chất lượng phục vụ, đa dạng hóa sản phẩm du lịch.
Tháng 8 vừa qua, UBND tỉnh Khánh Hòa có văn bản cho biết tiếp tục cấm xe ôtô khách trên 29 chỗ ngồi vào trung tâm thành phố Nha Trang vào các giờ cao điểm. Trước đó, ngày 17.6, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa kiến nghị bãi bỏ việc hạn chế xe ôtô khách trên 29 chỗ ngồi vào trung tâm thành phố Nha Trang vào các giờ cao điểm.
Tuy vậy, xét báo cáo của Sở GTVT, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu UBND thành phố Nha Trang tiếp tục tổ chức phân luồng giao thông, trong đó hạn chế xe ôtô khách trên 29 chỗ ngồi vào trung tâm thành phố Nha Trang vào các giờ cao điểm.
Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, nguyên nhân dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông ở Nha Trang phải kể đến hạ tầng du lịch. Các dự án khách sạn, căn hộ du lịch, chung cư cao tầng hiện được xây dựng rất nhiều, chủ yếu trong trung tâm thành phố. Việc hình thành đô thị nén, gây áp lực lên hạ tầng xã hội nói chung và hạ tầng giao thông nói riêng.
Theo Lưu Hoàng (LĐO)

https://dulich.laodong.vn/cau-chuyen-du-lich/thoi-gian-vang-de-khanh-hoa-hoan-thien-ha-tang-du-lich-865419.html

Có thể bạn quan tâm

Bãi tắm trên sông Pô Cô hút khách dịp lễ

Bãi tắm trên sông Pô Cô hút khách dịp lễ

(GLO)-

Giữa núi rừng hùng vĩ tại xã Ia Dom (huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) có một bãi tắm được ví như “biển trên núi”. Trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 này, bãi tắm ở dòng sông Pô Cô đã thu hút hàng ngàn lượt người đến vui chơi, thưởng ngoạn.

Du lịch xanh “lên ngôi”

E-magazineDu lịch xanh “lên ngôi”

(GLO)- Gia Lai có các tuyến giao thông đường bộ thuận lợi, những điểm cắm trại lý tưởng trong rừng, thác nước, nhất là các địa điểm du lịch đều gắn với thiên nhiên. 
Người kể chuyện văn hóa qua cơm lam, gà nướng

Người kể chuyện văn hóa qua cơm lam, gà nướng

(GLO)- “Cơm lam, gà nướng không chỉ là món ăn mà còn chứa đựng câu chuyện về văn hóa của dân tộc Jrai. Vì vậy, tôi luôn nỗ lực để trở thành đầu bếp giỏi nhằm chuyển tải câu chuyện văn hóa ấy đến với mọi người qua ẩm thực”-ông Yaih (58 tuổi, làng Chuet Ngol, xã Chư Á, TP. Pleiku) bày tỏ.
Hoàng hôn buông trên cánh đồng Ngô Sơn

Hoàng hôn buông trên cánh đồng Ngô Sơn

(GLO)- Từ trên cao, cánh đồng Ngô Sơn (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) đẹp tựa như một bức tranh. Dưới ánh hoàng hôn, từng thửa ruộng ánh lên sắc màu ấm áp, bình yên. Mời các bạn cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của nơi này qua góc máy của tác giả Phạm Quý.
Homestay hút khách dịp lễ 30.4 - 1.5

Homestay hút khách dịp lễ 30.4 - 1.5

Chọn ở homestay nghỉ ngơi thư thái, tránh xa những điểm du lịch, khách sạn đông đúc, ồn ào và trải nghiệm khám phá thiên nhiên, đời sống người dân địa phương là lựa chọn của nhiều du khách dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 năm nay.
Ngắm hoàng hôn trên lòng hồ Ia Mua

Ngắm hoàng hôn trên lòng hồ Ia Mua

(GLO)- Vào những chiều hè nắng rực, khi ánh hoàng hôn dần buông soi chiếu xuống mặt nước, hồ Ia Mua (xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) trở thành một tấm gương khổng lồ, tạo nên khung cảnh yên bình và lãng mạn.