CNN ca ngợi cà phê Việt Nam tạo cảm hứng cho thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Rob Atthill kể rằng ông đã “choáng ngợp” khi thưởng thức cà phê Việt Nam lần đầu tiên năm 2004.

 

Hạt cà phê thường được thu hoạch bằng tay trong khoảng thời gian từ tháng 11 tới tháng 2. Ảnh: CNN
Hạt cà phê thường được thu hoạch bằng tay trong khoảng thời gian từ tháng 11 tới tháng 2. Ảnh: CNN



Kênh CNN (Mỹ) ngày 17/3 cho biết Atthill sau đó bắt tay vào việc nhập khẩu cà phê từ năm 2006. Cà phê được thu hoạch tại Tây Nguyên rồi chế biến ở thành phố Hồ Chí Minh. Atthill nói rằng doanh thu từ công ty Ca Phe VN của ông đã tăng doanh số gấp 3 trong 5 năm qua.

Việt Nam là nhà xuất khẩu cà phê lớn thứ hai thế giới, chỉ sau Brazil. Tổ chức Cà phê Quốc tế cho biết xuất khẩu cà phê của Việt Nam vào khoảng 25 triệu bao (60kg) một năm với giá trị thu về trung bình là 3 tỷ USD.

Theo CNN, đối với người Việt Nam, cà phê không chỉ là loại nước uống cung cấp năng lượng mà còn là văn hóa và cuộc sống. Cà phê xuất hiện từ các hàng rong vỉa hè cho tới những cửa hàng thiết kế bắt mắt, sang trọng.

Ông Will Frith người Mỹ vốn sở hữu công ty chế biến cà phê tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết người Việt Nam thường gặp nhau tại những quán cà phê yêu thích và nơi đây như “không gian thứ ba” của họ ngoài nhà và nơi làm việc. Bên cạnh đó, người ông Frith cũng nhấn mạnh rằng người Việt Nam còn thường pha cà phê tại nhà.

Ngoài số lượng xuất khẩu lớn và nền văn hóa cà phê đặc biệt, Việt Nam còn nổi tiếng với nguồn cà phê chất lượng. Khoảng 97% hạt cà phê của Việt Nam là loại robusta có vị đắng, mạnh và chứa nhiều caffeine. Hạt cà phê robusta thường được sử dụng để chế biến cà phê uống liền.

Ông Frith cho biết một thế hệ doanh nhân mới tại Việt Nam đang tập trung vào chất lượng của cà phê. Họ chú ý tới khí hậu và trao đổi cách thức thu hoạch với người nông dân, đồng thời nghiên cứu kỹ thuật chế biến cà phê tốt hơn.

Việt Nam còn nổi tiếng với những ý tưởng sáng tạo, nhằm chế biến hương vị đa dạng và khó quên với cà phê khiến thế giới ưa chuộng như cà phê trứng, cà phê cốt dừa...

Theo Hà Linh/Báo Tin tức

Có thể bạn quan tâm

Bãi tắm trên sông Pô Cô hút khách dịp lễ

Bãi tắm trên sông Pô Cô hút khách dịp lễ

(GLO)-

Giữa núi rừng hùng vĩ tại xã Ia Dom (huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) có một bãi tắm được ví như “biển trên núi”. Trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 này, bãi tắm ở dòng sông Pô Cô đã thu hút hàng ngàn lượt người đến vui chơi, thưởng ngoạn.

Du lịch xanh “lên ngôi”

E-magazineDu lịch xanh “lên ngôi”

(GLO)- Gia Lai có các tuyến giao thông đường bộ thuận lợi, những điểm cắm trại lý tưởng trong rừng, thác nước, nhất là các địa điểm du lịch đều gắn với thiên nhiên. 
Người kể chuyện văn hóa qua cơm lam, gà nướng

Người kể chuyện văn hóa qua cơm lam, gà nướng

(GLO)- “Cơm lam, gà nướng không chỉ là món ăn mà còn chứa đựng câu chuyện về văn hóa của dân tộc Jrai. Vì vậy, tôi luôn nỗ lực để trở thành đầu bếp giỏi nhằm chuyển tải câu chuyện văn hóa ấy đến với mọi người qua ẩm thực”-ông Yaih (58 tuổi, làng Chuet Ngol, xã Chư Á, TP. Pleiku) bày tỏ.
Hoàng hôn buông trên cánh đồng Ngô Sơn

Hoàng hôn buông trên cánh đồng Ngô Sơn

(GLO)- Từ trên cao, cánh đồng Ngô Sơn (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) đẹp tựa như một bức tranh. Dưới ánh hoàng hôn, từng thửa ruộng ánh lên sắc màu ấm áp, bình yên. Mời các bạn cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của nơi này qua góc máy của tác giả Phạm Quý.
Homestay hút khách dịp lễ 30.4 - 1.5

Homestay hút khách dịp lễ 30.4 - 1.5

Chọn ở homestay nghỉ ngơi thư thái, tránh xa những điểm du lịch, khách sạn đông đúc, ồn ào và trải nghiệm khám phá thiên nhiên, đời sống người dân địa phương là lựa chọn của nhiều du khách dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 năm nay.
Ngắm hoàng hôn trên lòng hồ Ia Mua

Ngắm hoàng hôn trên lòng hồ Ia Mua

(GLO)- Vào những chiều hè nắng rực, khi ánh hoàng hôn dần buông soi chiếu xuống mặt nước, hồ Ia Mua (xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) trở thành một tấm gương khổng lồ, tạo nên khung cảnh yên bình và lãng mạn.